Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài luận ngắn thể hiện quan điểm của bản thân về nhũng ý kiến sau: a. Đễ đóng góp cho sự phát triển của đất nước, thanh niên Việt Nam hiện nay nên tập trung vào việc học tập và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên,những áp lực trong học tập và công việc có thể làm mất đi sự tự do và niềm vui trong cuộc sống của chính họ. b. Học sinh hiện nay cần phải có tình yêu và lòng tự hào về dân tộc,hiểu về lịch sử, văn hoá, truyền thống của đất nước và sẵn sàng bảo vệ,gìn giữ những giá trị này, ngay cả ...

Viết một bài luận ngắn thể hiện quan điểm của bản thân về nhũng ý kiến sau:

a. Đễ đóng góp cho sự phát triển của đất nước, thanh niên Việt Nam hiện nay nên tập trung vào việc học tập và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên,những áp lực trong học tập và công việc có thể làm mất đi sự tự do và niềm vui trong cuộc sống của chính họ.

b. Học sinh hiện nay cần phải có tình yêu và lòng tự hào về dân tộc,hiểu về lịch sử, văn hoá, truyền thống của đất nước và sẵn sàng bảo vệ,gìn giữ những giá trị này, ngay cả khi điều đó đòi hỏi họ phải hi sinh.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
5
0
0
Tô Hương Liên
21/10 15:34:49

Quan điểm a:

Để đóng góp cho sự phát triển của đất nước, thanh niên Việt Nam hiện nay cần tập trung vào việc học tập và phát triển sự nghiệp. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, việc trang bị kiến thức và kỹ năng là cực kỳ quan trọng. Họ cần hiểu rằng sự thành công trong học tập không chỉ mang lại cơ hội việc làm tốt mà còn góp phần vào sự tiến bộ của xã hội. Tuy nhiên, áp lực trong học tập và công việc có thể khiến thanh niên mất đi sự tự do và niềm vui trong cuộc sống. Nhiều bạn trẻ có thể cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì những kỳ vọng cao từ gia đình và xã hội. Vì vậy, việc duy trì sự cân bằng giữa trách nhiệm học tập và tận hưởng cuộc sống là điều cần thiết. Họ cần dành thời gian cho những sở thích, hoạt động giải trí và xây dựng mối quan hệ xã hội để không chỉ phát triển bản thân mà còn có một cuộc sống ý nghĩa.

Quan điểm b:

Bên cạnh việc học tập, học sinh hiện nay cần phải có tình yêu và lòng tự hào về dân tộc, hiểu rõ về lịch sử, văn hóa và truyền thống của đất nước. Những giá trị này không chỉ định hình bản sắc cá nhân mà còn góp phần tạo nên bản sắc dân tộc. Việc hiểu và tự hào về quê hương đất nước sẽ giúp họ sẵn sàng bảo vệ và gìn giữ những giá trị văn hóa, ngay cả khi điều đó đòi hỏi sự hy sinh. Học sinh có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tình nguyện, hay tham gia vào các phong trào bảo vệ môi trường, giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Qua đó, họ không chỉ góp phần xây dựng xã hội mà còn thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm với thế hệ tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu -HOT-
×
Gia sư Lazi Gia sư