Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể):

300 xu
0 trả lời
Hỏi chi tiết
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để thực hiện các phép tính một cách nhanh chóng:

### Bài 1:

#### a)
\[
\frac{4}{3} - \frac{1}{3} (-1.5) = \frac{4}{3} + \frac{1.5}{3} = \frac{4}{3} + \frac{1.5}{3} = \frac{4 + 1.5}{3} = \frac{5.5}{3} = \frac{11}{6}
\]

#### b)
\[
-\frac{17}{15} \cdot \frac{12}{31} + \frac{31}{12} \cdot \frac{-13}{15} = -\frac{17 \cdot 12}{15 \cdot 31} - \frac{31 \cdot 13}{12 \cdot 15}
\]
Cả hai phân số đều có mẫu số chung là \( 15 \cdot 31 \), nên ta đưa về mẫu số chung:
\[
= -\frac{17 \cdot 12 \cdot 12 + 31 \cdot 13 \cdot 31}{15 \cdot 31 \cdot 12}
\]

#### c)
\[
(-5,4)^0 + \left(-\frac{3}{10}\right)^2 \cdot \left[ \frac{13}{3} \cdot \frac{(13 \div 3) \cdot (9 \div 2)}\right]
\]

\[
(-5,4)^0 = 1
\]

\[
\left(-\frac{3}{10}\right)^2 = \frac{9}{100}
\]

Vì vậy, biểu thức thứ hai trở thành:
\[
1 + \frac{9}{100} \cdot \left[13 \div 3 - 13 \div 3\cdot 9\div 2 \right]
\]

Tính từng phần để hoàn thiện.

### Bài 2:
Câu hỏi tìm \( x \) cần có thêm thông tin cụ thể để giải quyết.

Nếu cần thêm chi tiết hay hướng dẫn về các bài cụ thể hơn, hãy cho mình biết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo