Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc trường hợp sau đây và trả lời câu hỏi:

----- Nội dung ảnh -----
Câu 4: Đọc trường hợp sau đây và trả lời câu hỏi:

Bích là thành viên tích cực tham gia hoạt động cộng đồng ở trường học. Ngoài thời gian học tập trên lớp, Bích thường cùng với bạn bè tham gia các dự án thiện nguyện, quyên góp, ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho các bạn học sinh khó khăn trên khắp mọi miền của đất nước. Khi tham gia vào các hoạt động, Bích đã luôn cố gắng hết mình, tôn trọng, lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Bích luôn tâm niệm rằng cho đi là còn mãi, chỉ sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn là đang ươm mầm hạnh phúc. Khi thấy Bích dành nhiều tâm huyết tham gia hoạt động cộng đồng, bạn thân của Bích khuyên Bích không nên tham gia hoạt động này để tránh ảnh hưởng đến việc học tập trên lớp.

a) Em hãy cho biết hoạt động cộng đồng nào được thể hiện trong trường hợp trên. Hoạt động đó do chủ thể nào thực hiện?

b) Em hãy cho biết ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đó đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Theo em, các chủ thể tham gia hoạt động cộng đồng trên sẽ mang đến điều gì cho cộng đồng?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Trả lời câu hỏi:

**a) Em hãy cho biết hoạt động cộng đồng nào được thể hiện trong trường hợp trên. Hoạt động đó được chú thích nào thực hiện?**

Trong trường hợp trên, hoạt động cộng đồng được thể hiện là Bích tham gia vào các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ bạn bè, và hỗ trợ các bạn sinh viên khắc phục khó khăn. Hoạt động này được thực hiện thông qua việc Bích giúp đỡ các bạn cần thiết trong học tập và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

**b) Em hãy cho biết ý nghĩa của hoạt động cộng đồng đó đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Theo em, cần chú trọng tham gia hoạt động cộng đồng trên thì mang đến điều gì cho cộng đồng?**

Ý nghĩa của hoạt động cộng đồng này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước là góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng. Hoạt động tình nguyện giúp tăng cường khả năng hợp tác, phát triển kỹ năng sống, và nâng cao nhận thức xã hội của thanh niên. Theo em, việc tham gia hoạt động cộng đồng sẽ mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng, như nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo ra môi trường hỗ trợ lẫn nhau, và khuyến khích mọi người cùng chung tay phát triển xã hội.
0
0
Lan Anh
22/10 00:40:59
+5đ tặng
**Câu 4:**

a) Hoạt động cộng đồng được thể hiện trong trường hợp trên là tham gia các dự án thiện nguyện, quyên góp và ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn. Chủ thể thực hiện hoạt động này là Bích và nhóm bạn của Bích.
b)Ý nghĩa của hoạt động cộng đồng này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các học sinh tiếp cận giáo dục, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai. Các chủ thể tham gia hoạt động cộng đồng sẽ mang đến tình yêu thương, sự sẻ chia và niềm hy vọng cho những người gặp khó khăn, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
CHÚC BẠN HỌC TỐT !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo