câu 1
Đề tài: Truyện xoay quanh tình cảm thầy trò sâu sắc, sự trân trọng đối với người thầy và niềm đam mê nghệ thuật. Đặc biệt, truyện tập trung vào việc miêu tả tâm trạng, tình cảm của thầy giáo và học sinh trước một tác phẩm nghệ thuật.
Ngôi kể: Truyện được kể ở ngôi thứ nhất
nhân vật chính
Thầy Bản
Các học sinh
câu 2
Mọi người đi lướt qua, chẳng ai để ý tới bức tranh của thầy. Điều này cho thấy sự thờ ơ, thiếu quan tâm của đa số người xem đối với tác phẩm của thầy Bản.
Chẳng thấy ý kiến nào khen ngợi hoặc nhắc đến bức tĩnh vật của thầy giáo chúng tôi. Câu này khẳng định rằng không có ai để lại lời nhận xét tích cực về bức tranh.
Thầy Bản đi lại trong phòng triển lãm, nhìn người xem rồi lại nhìn về cái tranh của mình, bồn chồn, hồi hộp. Thái độ của thầy Bản thể hiện sự lo lắng, mong chờ sự công nhận nhưng lại thất vọng.
câu 3
Yêu quý thầy: Các em muốn làm thầy vui lòng, muốn thầy nhận được sự công nhận xứng đáng.
Thấu hiểu tâm trạng của thầy: Các em cảm nhận được sự buồn bã, thất vọng của thầy và muốn an ủi, động viên thầy.
Muốn bảo vệ thầy: Các em muốn bảo vệ thầy khỏi những lời nhận xét tiêu cực.
Nhận xét về tình cảm của các học trò: Tình cảm của các học trò dành cho thầy Bản rất sâu sắc, chân thành và đáng trân trọng. Các em không chỉ yêu quý thầy như một người thầy mà còn coi thầy như một người bạn, một người thân trong gia đình.
câu 4
Cốt truyện đơn giản nhưng giàu cảm xúc: Câu chuyện xoay quanh một sự việc nhỏ nhưng lại gợi lên nhiều suy nghĩ và cảm xúc sâu sắc về tình người, về nghệ thuật và về giá trị của sự chân thành.
Xây dựng nhân vật thành công: Các nhân vật trong truyện đều có những nét tính cách đặc trưng, gây ấn tượng mạnh với người đọc.
Ngôn ngữ giản dị, giàu cảm xúc: Ngôn ngữ của truyện gần gũi, dễ hiểu, giàu hình ảnh và giàu cảm xúc.
câu 5
Đồng ý giữ kín:Việc làm này mang lại niềm vui bất ngờ cho thầy.
Giúp thầy có thêm động lực để tiếp tục sáng tạo.
Giúp các em học được bài học về sự sẻ chia và yêu thương.
Không đồng ý giữ kín:Việc làm này có thể khiến thầy hiểu lầm về ý kiến của mọi người.
Thầy có quyền biết được ý kiến thật sự của mọi người về tác phẩm của mình.