Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đâu là điểm khác biệt trong phương pháp nghiên cứu di truyền đã giúp Mendel phát hiện ra các quy luật di truyền?

----- Nội dung ảnh -----
Câu 19: Đâu là điểm khác biệt trong phương pháp nghiên cứu di truyền đã giúp Mendel phát hiện ra các quy luật di truyền?
A. Trước khi lai, tạo cơ dòng thuần.
B. Lai các dòng thuần khác nhau với một hóc bột sinh trang rồi phân tích kết quả.
F1, F2, F3...
C. Sử dụng toán học để phân tích kết quả lại.
D. Dựa vào thuyết di truyền muôn đời.

Câu 20: Một mạch đơn của phân tử DNA có trình tự các nucleotide như sau:
...ATGCATGGCCC...
A. ...TACGTACGGCG...
B. ...ATGCTAGGCC...
C. ...ATGCGTACCGGCT...
D. ...UACGUACCGGC...

Câu 21: Vật có năng khí
A. vật có khả năng sinh công.
B. vật có khối lượng lớn.
C. vật có tính i lớn.
D. vật có đúng quyên.

Câu 22: Thể năng hấp dẫn phụ thuộc vào
A. khối lượng.
B. trong lượng riêng.
C. khối lượng và vị trí của vật so với mặt đất.
D. khối lượng và vận tốc của vật.

Câu 23: Nếu chọn mặt đất làm mốc để tính năng thi trong các vật sau đây vật nào không có thể năng?
A. Viên đá đang bay.
B. Lò xo để tự nhiên ở một độ cao so với mặt đất.
C. Hòn đá đang lăn trên mặt đất.
D. Một người đứng trên tầng ba của tòa nhà.

Câu 24: Trong trường hợp này, vật nào không có thể năng (so với mặt đất)?
A. Chiếc bàn đứng yên trên sàn nhà.
B. Chiếc lá đang rơi.
C. Một người đứng trên tầng ba của tòa nhà.
D. Quả bóng đang bay trên cao.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Điểm khác biệt chính trong phương pháp nghiên cứu di truyền của Mendel là ông đã thực hiện các thí nghiệm có kiểm soát, chọn lọc và theo dõi các thế hệ khác nhau của cây đậu, từ đó phát hiện ra các quy luật di truyền. Trước Mendel, nhiều nhà khoa học có nghiên cứu về di truyền nhưng thường thiếu sự chính xác và cơ sở thực nghiệm.

Mendel đã áp dụng phương pháp nghiên cứu khoa học, bao gồm:

1. **Sự phân tích thế hệ**: Ông nghiên cứu các thế hệ và tạo ra các đường dòng thuần.
2. **Sử dụng các đặc điểm dễ quan sát**: Mendel chọn các đặc điểm có thể quan sát rõ ràng và dễ phân loại, như màu sắc hoa và hình dạng quả.
3. **Phân tích số liệu**: Mendel ghi chép và phân tích số liệu một cách có hệ thống để rút ra các quy luật.

Kết quả này đã dẫn đến việc hình thành các quy luật di truyền như quy luật phân ly và quy luật sắp xếp độc lập.

Nếu cần thêm thông tin hoặc giải thích chi tiết cho từng câu hỏi trong tài liệu, hãy cho tôi biết!
2
0
27/10 19:59:26
+5đ tặng
Câu 19:
  • Đáp án A: Trước khi lai, tạo cơ dòng thuần. Đây là điểm khác biệt và quan trọng nhất trong phương pháp nghiên cứu di truyền của Mendel. Ông đã chọn những cây đậu Hà Lan thuần chủng về các tính trạng tương phản để lai với nhau, từ đó rút ra được các quy luật di truyền cơ bản.
Câu 20:
  • Đáp án A: ...TACGTACGGCG... Trong quá trình nhân đôi ADN, theo nguyên tắc bổ sung: A liên kết với T, G liên kết với C. Vì vậy, mạch bổ sung sẽ có trình tự ngược lại.
Câu 21:
  • Đáp án A: vật có khả năng sinh công. Năng lượng là khả năng sinh công của vật. Vật có năng lượng nghĩa là vật có khả năng thực hiện công.
Câu 22:
  • Đáp án C: khối lượng và vị trí của vật so với mặt đất. Thế năng hấp dẫn phụ thuộc vào độ cao của vật so với mặt đất (vị trí) và khối lượng của vật.
Câu 23:
  • Đáp án C. Hòn đá đang lăn trên mặt đất. Khi một vật đang chuyển động, năng lượng của nó chủ yếu là động năng chứ không phải thế năng. Trong trường hợp này, hòn đá đang lăn trên mặt đất nên năng lượng chủ yếu là động năng.
Câu 24:
  • Đáp án A. Chiếc bàn đứng yên trên sàn nhà. Khi một vật đứng yên so với một mốc cố định (ở đây là mặt đất), và không có sự thay đổi về độ cao, thì vật đó không có thế năng hấp dẫn so với mốc đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quang Cường
27/10 20:00:26
+4đ tặng

Câu 19: Đâu là điểm khác biệt trong phương pháp nghiên cứu di truyền đã giúp Mendel phát hiện ra các quy luật di truyền?
A. Trước khi lai, tạo cơ dòng thuần.

Câu 20: Một mạch đơn của phân tử DNA có trình tự các nucleotide như sau: ...ATGCATGGCCC...
A. ...TACGTACGGCG... (mạch bổ sung)

Câu 21: Vật có năng khí
A. vật có khả năng sinh công.

Câu 22: Thể năng hấp dẫn phụ thuộc vào
C. khối lượng và vị trí của vật so với mặt đất.

Câu 23: Nếu chọn mặt đất làm mốc để tính năng thi trong các vật sau đây, vật nào không có thể năng?
C. Hòn đá đang lăn trên mặt đất. (vì ở vị trí mặt đất nên không có thể năng hấp dẫn)

Câu 24: Trong trường hợp này, vật nào không có thể năng (so với mặt đất)?
A. Chiếc bàn đứng yên trên sàn nhà. (vì nó nằm trên mặt đất và không có độ cao)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học Lớp 9 mới nhất
Trắc nghiệm Khoa học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư