LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những việc em làm góp phần xấy dựng đất nước?

mn giúp mik với ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để góp phần xây dựng đất nước, em có thể thực hiện những việc sau:

1. **Học tập chăm chỉ**: Nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân để có thể đóng góp tích cực cho xã hội.

2. **Tham gia các hoạt động cộng đồng**: Tham gia tình nguyện, hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường hoặc giúp đỡ những người khó khăn.

3. **Tuyên truyền và bảo vệ văn hóa dân tộc**: Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đất nước.

4. **Tham gia các phong trào thanh niên**: Tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội để có cơ hội rèn luyện và phát triển bản thân.

5. **Chấp hành pháp luật**: Tôn trọng và thực hiện các quy định của pháp luật để bảo vệ trật tự xã hội.

6. **Khuyến khích đam mê khởi nghiệp**: Tham gia vào các dự án khởi nghiệp, tạo ra việc làm và phát triển kinh tế.

7. **Sử dụng sản phẩm nội địa**: Hỗ trợ nền kinh tế trong nước bằng cách ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất trong nước.

### Gợi ý cho câu 24 và 25:
**Câu 24**: Các biện pháp tranh biện có hiệu quả có thể bao gồm: tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, thiết lập các đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về ý thức của người dân.

**Câu 25**: Em có thể bảo vệ bản thân bằng cách: tránh xa những nơi có nguy cơ cao, luôn tuân thủ luật lệ giao thông và tham gia các lớp học về an toàn giao thông.

### Câu 26
**a)** Tình huống 1 có thể gây ra sự lo lắng cho T, khiến T cảm thấy áp lực và thiếu tự tin trong kiểm tra.

Tình huống 2 có thể làm cho T cảm thấy bồn chồn vì sợ bị đánh giá thấp khi không theo kịp các bạn khác.

**b)** Em có thể cảm thấy lo lắng và hồi hộp trong tình huống kiểm tra, nhưng cũng cảm thấy phấn chấn khi tham gia các hoạt động cùng bạn bè.

Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp em hoàn thiện bài làm của mình!
1
0
Amelinda
08/11 19:14:06
+5đ tặng

Câu 23: Những việc em có thể làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

Để xây dựng truyền thống nhà trường, mỗi học sinh có thể đóng góp bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Học tập tốt: Đây là cách thể hiện sự tôn trọng nhà trường và thầy cô. Khi đạt được kết quả học tập cao, em góp phần nâng cao danh tiếng của trường.
  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa: Tham gia các câu lạc bộ, đội tuyển, các hoạt động tình nguyện... không chỉ giúp em phát triển bản thân mà còn mang lại hình ảnh tích cực cho nhà trường.
  • Bảo vệ tài sản chung: Giữ gìn vệ sinh trường lớp, không vẽ bậy, không phá hoại tài sản là những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn.
  • Tôn trọng thầy cô, bạn bè: Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè giúp tạo nên một môi trường học tập thân thiện, đoàn kết.
  • Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao: Góp phần làm phong phú đời sống văn hóa của nhà trường.
  • Đề xuất ý kiến xây dựng: Nếu em có bất kỳ ý kiến nào hay ho để xây dựng trường lớp, hãy mạnh dạn chia sẻ với thầy cô, ban cán sự lớp.

Câu 24: Hãy tìm hiểu và đưa ra các biện pháp tranh biện có hiệu quả?

Tranh biện là một kỹ năng quan trọng giúp chúng ta bảo vệ quan điểm của mình và lắng nghe ý kiến của người khác. Để tranh biện hiệu quả, em có thể tham khảo các bước sau:

  • Nghiên cứu kỹ vấn đề: Tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn đa chiều về vấn đề.
  • Lập luận rõ ràng, logic: Trình bày ý kiến của mình một cách mạch lạc, có dẫn chứng cụ thể.
  • Lắng nghe ý kiến của người khác: Đừng chỉ tập trung vào việc bảo vệ quan điểm của mình mà hãy lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác.
  • Giữ thái độ tôn trọng: Dù có bất đồng quan điểm, hãy luôn giữ thái độ lịch sự, tôn trọng người khác.
  • Sẵn sàng thay đổi quan điểm: Nếu nhận thấy ý kiến của người khác có lý, hãy sẵn sàng thay đổi quan điểm của mình.

Câu 25: Em sẽ làm gì để bảo vệ bản thân an toàn trước nguy trở thành nạn nhân của bắt nạt học đường?

Bắt nạt học đường là một vấn đề đáng lo ngại. Để bảo vệ bản thân, em có thể làm những điều sau:

  • Nói không với bắt nạt: Nếu bị bắt nạt, hãy mạnh dạn nói không và yêu cầu họ dừng lại.
  • Tìm sự giúp đỡ: Chia sẻ với thầy cô, bạn bè, người thân về những gì mình đang trải qua.
  • Tăng cường các mối quan hệ: Có nhiều bạn bè sẽ giúp em cảm thấy tự tin hơn và có chỗ dựa tinh thần.
  • Tham gia các hoạt động thể thao: Giúp tăng cường sức khỏe và sự tự tin.
  • Học cách tự bảo vệ bản thân: Tìm hiểu một số kỹ năng tự vệ cơ bản.

Câu 26:

a) Chỉ ra sự thay đổi cảm xúc có thể xảy ra của nhân vật trong tình huống sau:

  • Tình huống 1: T cảm thấy buồn, thất vọng, mất tự tin vì điểm kém. Cảm xúc tiêu cực này có thể ảnh hưởng đến việc học tập của T trong tiết tiếp theo.
  • Tình huống 2: Các bạn cảm thấy buồn, thất vọng vì chuyến đi bị hủy. Không khí lớp học trở nên trầm lắng, thiếu hứng khởi.

b) Chia sẻ những thay đổi cảm xúc của em trong một số tình huống cụ thể:

Để trả lời câu hỏi này, em hãy nhớ lại những tình huống mà em từng trải qua và miêu tả cảm xúc của mình lúc đó. Ví dụ:

  • Khi đạt được kết quả cao trong một bài kiểm tra, em cảm thấy vui mừng, tự hào.
  • Khi bị bạn bè trêu chọc, em cảm thấy buồn, tủi thân.
  • Khi giúp đỡ được người khác, em cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Mộc Ngân
08/11 19:32:18
+4đ tặng

Câu 23: Những việc em có thể làm để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường:

  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa và phong trào của trường.
  • Học tập chăm chỉ và giữ gìn nề nếp trong lớp học.
  • Tôn trọng thầy cô, yêu thương và giúp đỡ bạn bè.
  • Giữ gìn vệ sinh trường lớp và bảo vệ tài sản chung.

Câu 24: Các biện pháp tranh biện hiệu quả:

  • Nắm rõ thông tin: Tìm hiểu kỹ về vấn đề đang tranh luận.
  • Lắng nghe người khác: Tôn trọng quan điểm của người khác để hiểu rõ hơn.
  • Dùng lập luận logic: Dùng dẫn chứng, số liệu để làm rõ quan điểm.
  • Kiên nhẫn và bình tĩnh: Tránh phản ứng thái quá để giữ cuộc tranh biện lành mạnh.
  • Tập trung vào vấn đề: Không lan man hoặc tấn công cá nhân, mà chỉ đưa ra lý lẽ về chủ đề.

Câu 25: Em sẽ làm gì để bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị bắt nạt học đường?

  • Tránh đi một mình ở những khu vực ít người qua lại.
  • Tìm sự hỗ trợ từ giáo viên hoặc người lớn khi thấy mình gặp nguy hiểm.
  • Luôn tự tin và giữ khoảng cách với những người có dấu hiệu bắt nạt.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với các bạn bè để có sự hỗ trợ khi cần.
  • Học cách từ chối và báo ngay khi thấy dấu hiệu bắt nạt.

Câu 26a: Sự thay đổi cảm xúc của nhân vật:

  • Tình huống 1: T có thể cảm thấy buồn, thất vọng hoặc lo lắng vì điểm kém, dẫn đến không tập trung học trong tiết sau.
  • Tình huống 2: Các bạn trong lớp có thể cảm thấy hụt hẫng, buồn hoặc thất vọng khi chuyến đi bị hoãn do thời tiết xấu.

Câu 26b: Chia sẻ ngắn gọn về cảm xúc của em trong một số tình huống:

  • Khi em nhận được điểm cao, em cảm thấy vui và tự hào.
  • Khi bị điểm kém, em cảm thấy buồn và có chút xấu hổ.
  • Khi buổi dã ngoại bị hoãn, em thấy thất vọng nhưng cũng hiểu lý do cần hoãn lại vì an toàn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 mới nhất
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư