Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

27/11/2024 12:32:08

Đo chiều cao của toàn bộ học sinh của một lớp trong giờ giáo dục thể chất, phân loại theo giới tính

----- Nội dung ảnh -----
**4B.**
Khối 6 của một trường có 10 lớp. Để thu thập dữ liệu về chiều cao trung bình của học sinh khối 6, cách thu thập dữ liệu nào dưới đây hợp lý nhất? Tại sao?
a) Đo chiều cao của toàn bộ học sinh của một lớp trong giờ giáo dục thể chất, phân loại theo giới tính.
b) Đo chiều cao của các bạn đặt danh hiệu học sinh Giỏi của các lớp, phân loại theo giới tính.
c) Đo chiều cao của các bạn có thành tích các môn thể dục cao, phân loại theo giới tính.
d) Mỗi lớp chọn ngẫu nhiên 10 học sinh và đo chiều cao của các học sinh này, phân loại theo giới tính.
1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để thu thập dữ liệu về chiều cao của học sinh lớp 6 một cách hợp lý, dưới đây là phân tích cho từng phương án:

a) **Đo chiều cao của toàn bộ học sinh của một lớp trong giờ giáo dục thể chất, phân loại theo giới tính.**
- **Ưu điểm:** Dữ liệu thu thập được đồng nhất trong cùng một thời điểm và môi trường, dễ dàng phân loại theo giới tính.
- **Nhược điểm:** Dữ liệu chỉ đại diện cho một lớp, không phản ánh chính xác toàn khối.

b) **Đo chiều cao của các bạn đã danh hiệu học sinh Giỏi của các lớp, phân loại theo giới tính.**
- **Ưu điểm:** Có thể cho thấy chiều cao của nhóm học sinh xuất sắc.
- **Nhược điểm:** Không đại diện cho toàn bộ khối, có thể gây lệch lạc.

c) **Đo chiều cao của các bạn có thành tích các môn thể dục cao, phân loại theo giới tính.**
- **Ưu điểm:** Tập trung vào nhóm có khả năng thể chất tốt.
- **Nhược điểm:** Thiếu đại diện và không phản ánh toàn bộ học sinh.

d) **Mỗi lớp chọn ngẫu nhiên 10 học sinh và đo chiều cao của các học sinh này, phân loại theo giới tính.**
- **Ưu điểm:** Tạo ra mẫu ngẫu nhiên, đại diện cho toàn bộ khối.
- **Nhược điểm:** Cần đảm bảo tính ngẫu nhiên và có thể không đủ số lượng để phân tích tốt.

e) **Đo chiều cao của toàn bộ học sinh nam của một lớp và toàn bộ số học sinh nữ của một lớp khác.**
- **Ưu điểm:** Dễ dàng thu thập.
- **Nhược điểm:** Không đại diện cho toàn bộ khối, chỉ so sánh giữa hai lớp.

### Kết luận:
Phương án **d)** là cách thu thập dữ liệu hợp lý nhất, vì nó giúp thu thập mẫu đại diện cho toàn bộ khối 6, cho phép phân loại và phân tích chính xác chiều cao theo giới tính.
0
0
Quýt
27/11/2024 15:02:21
+5đ tặng

Phương án d) là hợp lý nhất vì:  Việc chọn ngẫu nhiên 10 học sinh từ mỗi lớp giúp đảm bảo rằng mẫu dữ liệu thu được đại diện cho toàn bộ học sinh trong lớp đó. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và công sức, thay vì đo chiều cao của toàn bộ học sinh, việc chọn mẫu ngẫu nhiên giúp giảm thiểu thời gian và công sức. Việc phân loại theo giới tính giúp so sánh chiều cao trung bình giữa nam và nữ, từ đó đưa ra những kết luận cụ thể hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×