Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn Huy tim hiểu về khả năng đánh cầu lông của các học sinh nam trong lớp 7B và ghi lại kết quả như bảng sau:

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dựa vào bảng kết quả mà bạn Huy đã ghi lại, ta có thể phân tích như sau:

### a) Phân loại dữ liệu theo tiêu chí định tính và định lượng:
- **Dữ liệu định tính**: Khả năng chơi cầu lông (Không biết chơi, Bình thường, Giỏi, Xuất sắc).
- **Dữ liệu định lượng**: Số bạn nam tự đánh giá (3, 8, 10, 4) tương ứng với từng mức đánh giá về khả năng chơi cầu lông.

### b) Dữ liệu trên có đại diện được cho khả năng chơi cầu lông của các học sinh trong lớp 7B không? Vì sao?
- **Có thể đại diện**: Dữ liệu này có thể đại diện cho khả năng chơi cầu lông của các học sinh lớp 7B nếu số lượng học sinh được khảo sát đủ lớn và đáp ứng đa dạng các khả năng chơi. Nếu chỉ dựa trên 25 bạn nam trong lớp, nhưng nếu mẫu này là ngẫu nhiên và đúng với thực tế, nó có thể phản ánh chính xác khả năng chung của lớp.
1
0
Chou
07/12/2024 19:28:11
+5đ tặng
a) Phân loại dữ liệu:
Dữ liệu định tính:
Khả năng chơi cầu lông: Đây là dữ liệu mô tả, chia thành các mức độ: Không biết chơi, Bình thường, Giỏi, Xuất sắc.
Dữ liệu định lượng:
Số bạn nam: Đây là dữ liệu số, thể hiện số lượng học sinh nam ở mỗi mức độ khả năng.
b) Đánh giá tính đại diện của dữ liệu:
Dữ liệu có thể không đại diện đầy đủ cho khả năng chơi cầu lông của tất cả học sinh nam lớp 7B vì một số lý do:
Tính tự đánh giá: Dữ liệu dựa trên sự tự đánh giá của học sinh. Có thể có sự chênh lệch giữa khả năng thực tế và cách học sinh đánh giá bản thân. Ví dụ, một số bạn có thể đánh giá quá cao hoặc quá thấp về khả năng của mình.
Tiêu chí đánh giá: Tiêu chí "Bình thường", "Giỏi", "Xuất sắc" có thể chưa được định nghĩa rõ ràng và thống nhất, dẫn đến sự khác biệt trong cách đánh giá của từng học sinh.
Số lượng mẫu: Số lượng học sinh tham gia khảo sát có thể chưa đủ lớn để đại diện cho toàn bộ lớp. Nếu số lượng học sinh tham gia ít, kết quả khảo sát có thể không phản ánh chính xác tình hình thực tế.
Yếu tố khác: Có thể có các yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả khảo sát như:
Sự tự tin: Học sinh tự tin hơn có thể đánh giá cao khả năng của mình hơn.
Áp lực xã hội: Học sinh có thể muốn thể hiện mình giỏi hơn hoặc kém hơn so với thực tế.
Thái độ đối với môn thể thao: Học sinh yêu thích môn cầu lông có thể đánh giá cao khả năng của mình hơn so với những bạn không thích.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×