Hai quán giải khát C và G đối diện nhua. Quán X đồ uống ngon, đa dạng, giá cả hợp lí, thái độ phục vụ tốt nên đông khách. Trong khi đó, quán G vắng khách. Chủ quán G là người thân của V nên nhờ V và một số bạn khác đưa tin chê quán C, khen quán G lên mạng xã hội. Chủ quản hứa sẽ cho các bạn mỗi tuần một lần uống trả sữa miễn phí.
a) Hành vi của chủ quán G thiếu sự công bằng hay khách quan ( hoặc cả 2 ) Vì sao?
b) Nếu em là 1 nhân viên trong quán G em sẽ làm gì?
c) Nếu em là V em sẽ làm gì?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Hành vi của chủ quán G thiếu sự công bằng và khách quan. Việc đưa tin sai sự thật để làm hại quán C và khen quán G một cách không đúng đắn là thiếu công bằng và không khách quan. Chủ quán G không tôn trọng sự cạnh tranh lành mạnh và cố tình gây ảnh hưởng xấu cho quán đối thủ.
b) Nếu em là nhân viên trong quán G, em sẽ từ chối tham gia vào hành vi đưa tin sai sự thật, thay vào đó, tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ và món ăn để thu hút khách hàng một cách chính đáng.
c) Nếu em là V, em sẽ từ chối làm theo yêu cầu của chủ quán G, vì hành vi này không đúng đắn. Em sẽ khuyên chủ quán G tìm cách cải thiện chất lượng quán thay vì dùng thủ đoạn để hạ bệ quán đối thủ.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |