Câu 3: trong một cuộc họp nhóm ở lớp, bạn nhận thấy một bạn trong nhóm làm việc ít hơn các bạn khác. Bạn sẽ làm gì để vừa thể hiện sự công bằng, vừa duy trì tinh thần đoàn kết trong nhóm?
Câu 4: trong một tình huống tranh luận giữa hai người bạn, mỗi người đều có lí do chính đáng cho quan điểm của mình. Bạn sẽ làm gì để vừa giữ thái độ khách quan, vừa giúp các bạn hiểu nhau hơn và tìm được giải pháp hợp lí?
Mn giup em với ạ
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 3: Trong cuộc họp nhóm, nếu tôi nhận thấy một bạn làm việc ít hơn các bạn khác, tôi sẽ trao đổi trực tiếp với bạn ấy một cách tế nhị, hỏi xem liệu có vấn đề gì khiến bạn ấy gặp khó khăn trong công việc không. Tôi sẽ cố gắng lắng nghe và chia sẻ để giúp bạn ấy tìm cách cải thiện. Đồng thời, tôi cũng sẽ phân công lại công việc sao cho hợp lý để đảm bảo công bằng cho tất cả mọi người, đồng thời duy trì tinh thần đoàn kết và hợp tác trong nhóm.
Câu 4: Trong tình huống tranh luận giữa hai người bạn, tôi sẽ cố gắng lắng nghe cả hai quan điểm một cách khách quan và tôn trọng. Sau đó, tôi sẽ giúp họ hiểu nhau hơn bằng cách tóm tắt lại các lí do chính đáng mà mỗi người đưa ra và khuyến khích họ nhìn nhận vấn đề từ góc độ của nhau. Tôi cũng sẽ cùng các bạn tìm kiếm một giải pháp hợp lý, có lợi cho cả hai, để tranh luận không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ quan điểm cá nhân mà còn giúp nhóm đạt được sự đồng thuận và giải pháp tốt nhất.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |