Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhận định nào là không đúng khi nói về đặc điểm tri giác của trẻ mẫu giáo nhỡ?

>
Câu 7: Nhận định nào là không đúng khi nói
về đặc điểm tri giác của trẻ mẫu giáo nhỡ?
A. Trẻ mẫu giáo nhỡ biết thứ 7, chủ nhật là
ngày cuối tuần
B. Trẻ mẫu giáo nhỡ có biểu tượng về số 4
và biết sự vật hóa về số lượng
C. Trẻ mẫu giáo nhớ có biểu tượng về các
mùa trong năm
D. Trẻ mẫu giáo nhỡ có khả năng xác định
O được độ lớn của vật riêng lẻ mà không cần
so sánh qua tri giác đồng thời
Câu 8: Trẻ nhầm lẫn giữa màu da cam với
màu đỏ (hoặc màu vàng), màu xanh da trời
với màu xanh lá cây... Đây là biểu hiện tri giác
màu sắc của trẻ độ tuổi mẫu giáo nào?
O A. Mẫu giáo bé (3-4 tuổi).
B. Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi).
O C. Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi).
O D. Không phải của độ tuổi mẫu giáo.
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
11
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 7: Nhận định nào là không đúng khi nói về đặc điểm tri giác của trẻ mẫu giáo nhỡ?

Đáp án không đúng là:
D. Trẻ mẫu giáo nhỡ có khả năng xác định được độ lớn của vật riêng lẻ mà không cần so sánh qua tri giác đồng thời.

Trẻ mẫu giáo nhỡ vẫn còn đang trong quá trình phát triển khả năng tri giác và thường phải so sánh với các vật khác để xác định kích thước.

Câu 8: Trẻ nhầm lẫn giữa màu da cam với màu đỏ (hoặc màu vàng), màu xanh da trời với màu xanh lá cây... Đây là biểu hiện tri giác màu sắc của trẻ độ tuổi mẫu giáo nào?

Đáp án là:
B. Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi).

Ở độ tuổi này, trẻ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện khả năng phân biệt màu sắc và thường gặp khó khăn trong việc phân biệt những màu sắc tương tự.
1
0
Quang Cường
04/01 21:52:42
+5đ tặng

Câu 7:
D. Trẻ mẫu giáo nhỡ có khả năng xác định độ lớn của vật riêng lẻ mà không cần so sánh qua tri giác đồng thời.

Giải thích:
Trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) chưa có khả năng xác định độ lớn của vật một cách độc lập mà không cần so sánh với các vật khác. Khi so sánh các đối tượng, trẻ sẽ sử dụng tri giác đồng thời để đánh giá kích thước, khối lượng, hoặc hình dạng của vật.

 

Câu 8:
B. Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi).

Giải thích:
Ở độ tuổi mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi), trẻ thường hay nhầm lẫn giữa các màu sắc tương tự như màu da cam với màu đỏ, hoặc màu xanh da trời với màu xanh lá cây. Đây là biểu hiện của sự phát triển tri giác màu sắc trong giai đoạn này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đặng Hải
04/01 21:53:01
+4đ tặng

Câu 7: Nhận định nào là không đúng khi nói về đặc điểm tri giác của trẻ mẫu giáo nhỡ?

Đáp án: D. Trẻ mẫu giáo nhỡ có khả năng xác định được độ lớn của vật riêng lẻ mà không cần so sánh qua tri giác đồng thời.

Giải thích: Trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) vẫn chưa hoàn thiện khả năng nhận thức về độ lớn của vật một cách độc lập mà không cần so sánh trực tiếp với vật khác. Khả năng so sánh và phân biệt độ lớn thông qua tri giác đồng thời vẫn là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ.

 

Câu 8: Trẻ nhầm lẫn giữa màu da cam với màu đỏ (hoặc màu vàng), màu xanh da trời với màu xanh lá cây... Đây là biểu hiện tri giác màu sắc của trẻ độ tuổi mẫu giáo nào?

Đáp án: B. Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi).

Giải thích: Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) thường có sự nhầm lẫn trong việc phân biệt một số màu sắc tương tự nhau như màu da cam và màu đỏ, hoặc màu xanh da trời và màu xanh lá cây. Đây là đặc điểm thường thấy trong sự phát triển tri giác màu sắc của trẻ trong độ tuổi này.




 
Đặng Hải
chấm điểm và like giúp mik nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×