Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ghi lại những cảm nghĩ chân thực của bạn về ngày đầu tiên bước vào trường trung học phổ thông

1 trả lời
Hỏi chi tiết
250
0
0
Vien Pham
14/09/2019 09:37:57
Với tuổi học trò, ai cũng có những mơ mộng của riêng mình, nhưng có lẽ cái mơ mộng, khát khao đạt được ước mơ vào cánh cửa tương lai ấy mạnh mẽ nhất là ngôi trường Trung học phổ thông.
Khi được bước chân vào cánh cửa của trường Trung học phổ thông hầu hết học sinh chúng em đều có chung tâm rạng nao nao của buổi tựu trường. Đây cũng là bước ngoặt minh chứng cho sự trưởng thành trong cuộc đời của mỗi học sinh để bước sang môi trường sinh viên mới.
Sẽ chẳng bao giờ em quên được ngày đầu tiên em đến với mái trường THPT. Bước vào ngôi trường mới, bạn mới em mang theo bao niềm vui, sự hãnh diện và cả sự nhút nhát, rụt rè cùng bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong em. Ấn tượng đầu tiên khi em vào trường không phải bạn mới, thầy cô mới mà là khung cảnh của trường, nơi mà sau này đã cho em rất nhiều cảm xúc buồn vui, những kỷ niệm đi theo em suốt cuộc đời với những người bạn thân thiết như gia đình vậy. Những ấn tượng ấy sẽ đọng lại mãi trong tâm hồn em, nó sẽ luôn đong đầy kỷ niệm.
Ngày nhập trường là một ngày nắng nhẹ của tháng 9, khí trời dìu dịu êm ái nhờ những cơn gió thổi nhè nhẹ, trên sân trường lác đác vài lá bàng già bay theo chiều gió. Nhìn từ xa ngôi trường trông rất đồ sộ, trường em có tất cả 3 tòa nhà 4 tầng với màu sơn trắng, xung quanh là hàng cây sồi to chạy dọc bao bọc quanh trường tỏa bóng mát trong những ngày hè oi bức. Khoảng không gian trong sân trường được tô điểm bở cây hoa bằng lăng, cây phường và những cây hoa ngọc lan. Trên cành cây những chiếc lá rung rinh theo làn gió như chào đón tân học sinh mới của trường. Những cặp mắt lạ lẫm vừa quan sát vừa nhìn ngắm không gian của trường. Nhưng ấn tượng nhất vẫn chính là những thảm cỏ, những khuôn viên trồng đủ các loại hoa được chăm sóc cắt tỉa cẩn thận.
Khi biết mình đã đỗ vào trường em đã chuẩn bị tâm lý và đồ dùng sách vở cẩn thận nhưng thực tế trong lòng em vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp đều mới. Đứng trước ngôi trường khang trang, và không gian thoáng đãng em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của bố mẹ.
Chính hình ảnh của thầy cô giáo đã làm cho em phần nào bớt đi sự lo lắng lạ lẫm vì môi trường xung quanh em. Giọng nói ấm áp của thầy cô với chúng tôi là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của ngưỡng cửa cấp ba. Bản thân tôi đã thấy mình trưởng thành hơn và không còn suy nghĩ trẻ con nữa phải cố gắng học tập vì tương lai mai sau của bản thân.
Tôi được học trong một ngôi trường có bề dày lịch sử về truyền thống hiếu học và dạy học. Nhưng điều quan trọng trong lúc này, tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự tin yêu của thầy cô và để truyền thống tốt đẹp của nhà trường mãi mãi được gìn giữ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo