Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 6
29/02/2020 16:11:53
Giải bài có thưởng!

Cho độ cao của một số địa điểm như sau: Tam Đảo: 2591m, Biển chết: -392m. 

KIỂM TRA CHƯƠNG II - SỐ HỌC 6

ĐỀ 1

I. Trắc nghiệm: (3 điểm)

 Bài 1: Cho độ cao của một số địa điểm như sau: Tam Đảo: 2591m, Biển chết: -392m. 

 Các câu sau đúng hay sai?

          a) Đỉnh núi Tam Đảo cao hơn mực nước biển là 2591m

          b) Biển chết có độ cao trung bình thấp hơn mực nước biển là -392m

 Bài 2: Cho trục số sau:

 

 

N

 


 

 

 

 

 

O

 


 

 

 

 

 

M

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các câu sau đúng hay sai?     

          a) Điểm M biểu diễn số |-4|

          b) Điểm N biểu diễn số -3

 Bài 3: Chọn chữ cái đứng trước đáp án đúng trong mỗi câu sau:

   a) – [7 + 8 - 9]=

           A. -7 – 8 + 9                 B. -7 – 8 – 9                   C. 7 – 8 + 9                    D. 7 – 8 – 9

   b) Tổng các số nguyên x sao cho -5 < x < 4 là:

           A. 0                               B. -5                     C. -4                     D. -9

   c) Giá trị của (-2)3 là: 

            A. 8                              B. -8                     C. 6                      D. -6

   d) -54 – 18 =

            A. 36                            B. -36                             C. 72                    D. -72

II. Tự luận (7 điểm):

 Bài 1(1 điểm):

Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần:  -11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; 150; 10

 Bài 2(2 điểm): Tính hợp lý (nếu có thể):

          a) 15 + 23 + (-25) + (-23)

          b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23

 Bài 3(2,5 điểm): Tìm số nguyên x biết:

a)     3x + 27 = 9

b)    2x + 12 = 3(x – 7)

c)     2x2 – 1 = 49

 Bài 4(1 điểm): Cho biểu thức: A = (-a - b + c) – (-a – b – c)

          a) Rút gọn A                  b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = -1; c = -2

 Bài 5(0,5 điểm): Tìm tất cả các số nguyên a biết: (6a +1) ( 3a -1)

ĐỀ 2

I. Trắc nghiệm: (3 điểm)

Bài 1. Khoanh tròn ký tự đầu câu em cho là đúng nhất trong các câu từ 1 – 4 sau :

1. Khi bỏ dấu ngoặc của biểu thức (95 - 4) - (12 + 3) ta được:

  A.  95 - 4 - 12 + 3               B. 94 - 4 + 12 + 3             C. 95 - 4- 12 - 3   D. 95 - 4 + 12 - 3

2. Trong tập hợp Z các ước của -12 là:

          A.  {1, 3, 4, 6, 12}                            B. {-1; -2; -3; -4; -6; -12; 1; 2; 3; 4; 6; 12}

          C. {-1; -2; -3; -4; -6}                D. {-2; -3; -4 ; -6; -12}

3. Giá trị x thoả mãn x + 4 = -12 là:

A.  8                               B. -8                                                   C. -16                             D. 16

4. Số đối của (–18) là :

A.  81                             B. 18                              C. (–18)                D. (–81)

Bài 2: (1 điểm) Điền dấu (<, =, >) thích hợp vào mỗi chỗ trống sau:

a) 5 ….. -9            b) -8 ….. -3                    c) -12 ….. 13        d) 25 …..

Bài 3. Đánh dấu “X” vào ô thích hợp :

 

Khẳng định

Đúng

Sai

 

a) Tích của hai số nguyên âm là một số nguyên dương

 

 

 

b) Tổng của hai số nguyên âm là một số nguyên dương

 

 

 

c) Tích của hai số nguyên dương là một số nguyên dương

 

 

 

d) Số 0 là số nguyên dương nhỏ nhất.

 

 

 

II. Tự luận (7 điểm):

Bài 1. (1 điêm)Sắp xếp lại các số sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn :

           (–43) ; (–100) ; (–15) ; 105 ; 0 ; (–1000) ; 1000

Bài 2. (3 điểm) Thực hiện phép tính :

a) 210 + [46 + (–210) + (–26)] ;        b) (-8)-[(-5) + 8];            c) 25.134 + 25.(-34)   

Bài 3.  (2 điểm) Tìm các số nguyên x biết:

a) x + (-35)= 18                        b) -2x - (-17) = 15        

 

Bài 4. (1 điểm) Tìm hai số nguyên a , b biết : a > 0  và a . (b – 2) = 3

 

 

 

ĐỀ 3

 

I. Trắc nghiệm: (3 điểm)

Bài 1: Tập hợp các số nguyên âm gồm

A. các số nguyên âm, số 0 và các số nguyên dương.         B. số 0 và các số nguyên âm.

C. các số nguyên âm và các số nguyên dương.                  D. số 0 và các số nguyên dương.

Bài 2:  Sắp sếp các số nguyên: 2; -17; 5; 1; -2; 0 theo thứ tự giảm dần là:

A.  5; 2; 1; 0; -2; -17                                                      B. -17; -2; 0; 1; 2; 5        

C. -17; 5; 2; -2; 1; 0                                                       D.  0; 1; -2; 2; 5; -17

Bài 3:   Khi bỏ dấu ngoặc trong biểu thức: 2009 – (5 – 9 + 2008) ta được:

A. 2009 + 5 – 9 – 2008                                                           B. 2009 – 5 – 9 + 2008

C. 2009 – 5 + 9 – 2008                                                           D. 2009 – 5 + 9 + 2008

Bài 4: Tập hợp các số nguyên là ước của 6 là:

A. {1; 2; 3; 6}                                                                B. {-1; -2; -3; -6}    

C. {-6; -3; -2; -1; 1; 2; 3; 6}                                           D. { -6; -3; -2; -1; 0}

Bài 5: Kết quả của phép tính: (-187) + 178 bằng:

A. 365                  B. -365                           C.  9                                   D. -9

Bài 6. Kết luận nào sau đây là đúng

A. -(-2) = - 2          B.  – (– 2) =  2                 C.  |– 2| = – 2                        D. – | – 2| = 2

II. Tự luận (7 điểm):

Câu 7 .  Tính:

a.  100 + (+430) + 2145 + (-530)

b.  (-12) .15

c.  (+12).13 + 13.(-22)

d.  {[14 : (-2)] + 7} : 2012

Câu 8:  Tìm số nguyên x, biết:

a) 3x – 5 = -7 – 13                       b)

Câu 9: Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x, biết:    -8 < x < 9

 

ĐỀ 9

Bài 1(1 điểm): Sắp xếp các số trên theo thứ tự tăng dần: -11 ; 12 ; -10 ; |-9| ; 23 ; 0; -|-9|; 10; -|-2015|

 Bài 2(2 điểm): Tính hợp lý (nếu có thể):

a) 1125 – ( 374 + 1125) + (-65 +374)

b) -23 . 63 + 23 . 21 – 58 . 23

c)  -2003 + (-21+75 + 2003)

d) 942 – 2567 + 2563 – 1942

e) 12 - 12 + 11 + 10 - 9 + 8 - 7 + 5 - 4 + 3 + 2 -1

 Bài 3(2 điểm): Tìm số nguyên x biết:

d)    3x + 27 = 9

e)     2x + 12 = 3(x – 7)

f)      2x2 – 1 = 49

g)     |-9 – x| -5 = 12

 Bài 4(1 điểm): Cho biểu thức:

A = (-a - b + c) – (-a – b – c)

a) Rút gọn A

b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = -1; c = -2

 Bài 5(0,5 điểm): Tìm tất cả các số nguyên a biết:

 (6a +1) ( 3a -1)

Bài 6(0,5 điểm): Cho A = a + b – 5;  B = - b – c + 1

          C = b – c – 4;                 D = b – a                  Chứng minh A + B = C – D

ĐỀ 10

 

Bài 1. (1 điêm)Sắp xếp lại các số sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn :

(–43) ; (–100) ; (–15) ; 105 ; 0 ; (–1000) ; 1000

Bài 1. (3 điểm) Thực hiện phép tính :

a/ 210 + [46 + (–210) + (–26)] ;       

b) (-8)-[(-5) + 8];           

c) 25.134 + 25.(-34)   

Bài 2.  (2 điểm) Tìm các số nguyên x biết:

a) 416 + ( x – 45) = 387

b) 11 – (x + 84) = 97

c) - (x + 84) + 213 = - 16

d) x + (-35)= 18                        

e) -2x - (-17) = 15         

Bài 5. (1 điểm) Tìm hai số nguyên a , b biết : a > 0  và a . (b – 2) = 3

Bài 5. (1 điểm)Cho a > b ; Tính |S| biết:

S = - ( a – b – c ) + ( - c + b + a) – ( a + b)

0 trả lời
Hỏi chi tiết
1.154

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Toán học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo