Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy trình bày giai đoạn Phục Hưng mỹ thuật nước Ý?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
690
0
0
Bạch Nhạn
21/07/2020 16:43:59
+5đ tặng
Câu 1:
- Giai đoạn 1: Bắt đầu từ khoảng thế kỉ XIII tại Ý với những tên tuổi như: Sipawe, Giotto di Bontone(1267 – 1337), Donatello(1386 – 1486)… Tranh của Giotto bắt đầu khám phá không gian vào trong tranh, có sự xa gần mặc dù chưa cụ thể, mới chỉ là sơ khai, chưa tách bạch, chiều sâu chưa lớn, chưa rõ ràng…
- Giai đoạn 2: Kéo dài khoảng 200 năm từ thế kỉ XIV đến cuối thế kỉ XV. Trong giai đoạn này có những tên tuổi nổi tiếng như­: Masaccio, Angelico hay nổi bật là Sandro Botticelli.
- Giai đoạn 3: Khoảng 1490/ 1500 cho đến 1520. Đây được coi là thời kì đỉnh cao của nghệ thuật Phục Hưng. Những tác phẩm thời kỳ này đạt tới sự hoàn mĩ, tinh tế và trở thành các tác phẩm kinh điển. Các danh họa thời kì này có thể kể tới là tam trụ của nền Phục Hưng: Raphael, Michelangelo và Leonardo da Vinci.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Luna Hoshina
06/02/2021 18:26:53
+4đ tặng
1. Nước Ý- cái nôi của văn hóa Phục Hưng

Thời kỳ Phục Hưng có gốc từ tiếng Pháp – Renaissance, cónghĩa là sự tái sinh, còn gọi là Rinascimento (tiếng Ý). Phục Hưng được hiểu là cuộc tái sinh những giá trị nghệ thuật, tư tưởng, khoa học của thời kì Cổ đại và sự sống lại, phát triển rực rỡ của nền văn minh phương Tây. Phong trào này bắt đầu từ khoảng thế kỉ 14 tại Ý và thế kỉ 16 tại Bắc Âu. Nó đánh dấu giai đoạn chuyển tiếp của châu Âu từ thời kỳ Trung cổ sang thời kỳ Cận đại, cũng như từ thời kỳ phong kiến sang thời kỳ tư bản.

Thành phố Florence  – Ý được xem là cái nôi của văn hóa Phục Hưng. Sau đó, phong trào này đã nhanh chóng lan rộng ra toàn châu Âu. Trong giai đoạn Phục Hưng, những tác phẩm nghệ thuật đạt tới đỉnh cao, hoàn thiện, mẫu mực và định hình về phong cách. Đây cũng là thời kỳ mỹ thuật  đạt được nhiều thành tựu.
 

Đến thế kỷ XVI, mĩ thuật Ý đã thực sự phục hưng. Một nền nghệ thuật đi theo hướng hiện thực, tự nhiên đã phát triển rực rỡ, để lại nhiều tác giả và tác phẩm có giá trị trường tồn – một phong cách nghệ thuật mới đã thực sự định hình. Thời kỳ này chứng kiến sự phát triển của hội hoạ, điêu khắc và những công trình kiến trúc.

Những họa sĩ thời Phục hưng Ý, tuy thường được gắn liền với các triều đình riêng biệt và với lòng trung thành với những thị trấn riêng biệt, vẫn đi lang thang dọc chiều dài và chiều rộng của bán đảo Ý, thường nắm giữ một chức vụ ngoại giao và phổ biến ý tưởng nghệ thuật và triết học.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo