Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
25/11/2020 21:52:36

Kể lại một câu chuyện của lớp em với chủ đề về tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ

kể lại một câu chuyện của lớp em với chủ đề về tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ

3 trả lời
Hỏi chi tiết
903
1
2
Đỗ Chí Dũng
25/11/2020 21:53:09
+5đ tặng

1. Mở bài: 

Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Đoàn kết, đồng lòng từ trước đến nay được xem như là sức mạnh của tinh thần tập thể giúp chúng ta vượt mọi khó khăn làm nên thành công, tất thắng. Hiểu được điều đó tập thể lớp chúng em đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể kể cả trong học tập hay lao động.

2, Thân bài:

  • Sức mạnh tập thể của lớp em được bộc lộ rất rõ trong tình huống giúp đỡ nhau trong học tập.
  • Do kì nghỉ tết kéo dài, nhiều bạn trong lớp mải chơi, đi học chưa bắt kịp nhịp độ học tập thế nên để hưởng ứng phong trào thi đua làm theo tấm gương Bác sắp tới, lớp chúng em có tổ chức một cuộc họp nội bộ.
  • Lớp trưởng đã thẳng thắn chỉ ra những bạn có biểu hiện chểnh mảng trong học tập, tình hình học tập giảm sút, và những bạn chưa thực sự cố gắng trong học tập.
  • Thay vì cả lớp riêng rẻ, bất đồng quan điểm, nay dưới sự nhắc nhở của lớp trưởng bạn nào cũng hiểu được tầm quan trọng của không ngừng cố gắng trong học tập
  • Các bạn đưa ra những phương án giải quyết khác nhau, đóng góp cho lớp.
  • Tất cả đưa ra quyết định cuối cùng đó chính là chia các bạn thành từng nhóm, bạn nào học tốt hơn sẽ kèm bạn học yếu, giúp đỡ bạn nắm vững bài học và những phần không hiểu.
  • Tinh thần học tập của lớp hừng hực, tất cả mọi người đều quyết tâm đưa lớp đứng vị trí thứ nhất trong học tập hưởng hứng phong trào thi đua.

3. Kết bài: Sức mạnh đoàn kết đã gắn kết đưa con người lại gần nhau hơn, giúp đỡ cùng nhau vượt qua mọi khó khắn. Có đoàn kết, có hợp tác thì không gì là không thể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
HoangNguyen
25/11/2020 21:53:50
+4đ tặng
Trong tuần vừa qua, lớp em có một buổi lao động rất vui vẻ, nhiệt tình thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ
Đúng 14 giờ 30 phút tất cả chúng em đều có mặt ở sân trường, ai cũng hào hứng và vui vẻ, trên tay có đầy đủ dụng cụ lao động như: quốc, xẻng, chổi rễ, chổi lúa, liềm, bao đựng rác,...Một hồi trống vang lên, chúng em vào vị trí để nhận nhiệm vụ. Lớp em vệ sinh sân trường và làm sạch các rãnh nước. Cô giáo chủ nhiệm phân công cho từng nhóm. Các nhóm bắt đầu làm việc theo sự phân công của cô giáo hết sức khẩn trương và nghiêm túc. Nhóm các bạn nam có nhiệm vụ làm sạch các dãnh nước đâng gặp khó khăn vì có nhiều bùn bẩn, nhiều ngóc ngách. Lúc này các nhóm khác cùng nhau giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn với các bạn nam. Công việc nhanh chóng được hoàn thành thể hiện sự đoàn kết của mọi người. Kết thúc buổi lao động, cô giáo nhận xét buổi lao động và tuyên dương cả lớp đã biết đoàn kết, hợp tác và chia sẻ.
Buổi lao động kết thúc, chúng em vui sướng tự hào vì đã góp phần làm sạch cho trường, lớp và học được bài học về sự doàn kết, hợp tác và chia sẻ.
0
2
Mạc
25/11/2020 21:54:02
+3đ tặng

1. Na là một cô bé tốt bụng, ở lớp, ai cũng mến em. Em gọt bút chì giúp bạn Lan. Em cho bạn Minh nửa cục tẩy. Nhiều lần, em làm trực nhật giúp các bạn bị mệt... Na chỉ buồn vì em học chưa giỏi.
2. Cuối năm học, cả lớp bàn tán về điểm thi và phần thưởng. Riêng Na chỉ lặng yên nghe các bạn. Em biết mình chưa giỏi môn nào.
Một buổi sáng, vào giờ ra chơi, các bạn trong lớp túm tụm bàn bạc điều gì có về bí mật lắm. Rồi các bạn kéo nhau đến gặp cô giáo.
Cô giáo cho rằng sáng kiến của các bạn rất hay.
3. Ngày tổng kết năm học, từng học sinh giỏi bước lên bục nhận phần thưởng. Cha mẹ các em cũng hồi hộp. Bất ngờ cô giáo nói:
- Bây giờ cô sẽ trao một phần thưởng đặc biệt. Đây là phần thưởng cả lớp đề nghị tặng bạn Na. Na học chưa giỏi, nhưng em có tấm lòng thật đáng quý.
Na không biết mình có nghe nhầm không. Đỏ bừng mặt, cô bé đứng dậy bước lên bục. Tiếng vỗ tay vang dậy. Mẹ của Na lặng lẽ chấm khăn lên đôi mắt đỏ hoe.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo