Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu theo cách diễn dịch nói về kiệt tác của cụ Bơ Men

Viết một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu theo cách diễn dịch nói về kiệt tác của cụ Bơ Men

3 trả lời
Hỏi chi tiết
303
2
0
Snwn
06/12/2020 21:17:12
+5đ tặng
"chiếc lá cuối cùng" là kiệt tác đầu tiên và cũng là duy nhất trong đời cụ Bơ men. Nó là một bức tranh đã cứu sống một mạng người đó là Giôn-xi .Sức sống mãnh liệt của chiếc lá ấy đã giúp Giôn-xi vượt qua cái chết vượt qua cửa tử thần. Kiệt tác ấy được thể hiện bằng cả tình yêu thương,lòng đồng cảm sâu sắc của những người nghèo khổ. Để có được kiệt tác ấy của bơ men đã hi sinh cả tính mạng của mình qua đó ta thấy được chiếc lá cuối cùng của cụ không phải là một vật vô tri vô giác mà nó là thiên sứ của sự sống lòng yêu thương của cụ dành cho những người nghèo khổ của bơ men có một tấm lòng rất nhân hậu tấm lòng ấy sẽ giúp những con người nghèo khổ vượt qua khó khăn gian khổ cái cái cái chết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Huy Hoàng
06/12/2020 21:25:26
+4đ tặng
Cụ Bơ men trong tác phẩm “chiếc lá cuối cùng “ là một người nghệ sĩ tài năng và giàu lòng yêu thương.Vì thương cô họa sĩ trẻ Giôn-xi - người đang tuyệt vọng vì bệnh tật và phó mặc cđ mk cho chiếc lá cuối cùng trên cây thường xuân , mất cụ đã k quản gió rét mà vẽ lên chiếc lá cuối cùng gắn vào cây.Chiếc lá ấy được xem như một kiệt tác.Nó đã cứu sống tâm hồn đang chết dần của Giôn-xi , mang lại niềm tin để cô gái trẻ mạnh mẽ vượt qua bệnh tật. Chẳng những vậy, nó là kết quả của tình yêu thương con ng sâu sắc của cụ Bơ-men.Để hoàn thành tp ấy, cụ đã phải đánh đổi bằng mạng sống của mk.Cái chết ấy đổi lại được mạng sống của 1 tâm hồn Giôn-xi đang tàn lụi.Nó cũng chứng minh cho ta thấy nt chân chính luôn luôn hướng về con ng, và phục vụ cho con ng.Nt k vô tri mà nó đánh thức những cảm xúc tưởng chừng như ngủ quên của con ng để ta thấy cộng đồng này thật đáng sống hơn.
0
0
Nga’a Lovely’y
07/12/2020 13:42:03
+3đ tặng
Có thể nói,trong truyện ngắn ‘CLCC’ của O Hen-ri chiếc lá cụ Bơ-men vẽ trên tường là 1 kiệt tác vì trước hết đó là sản phẩm nghệ thuật của 1ng họa sĩ có tâm.Đc coi là một kiệt tác,bởi nó sinh động và chân thực đến nỗi con mắt họa sĩ của cả Giôn-xi và Xiu đều ko phát hiện ra.Cụ Bơ-men đã vẽ chiếc lá ấy bằng tất cả tài năng,sự tâm huyết và khao khát sáng tác nghệ thuật của mk suốt khoảng thời gian dài đằng đẵng cùng những phút giây thăng trầm cụ chỉ ấp ủ một mong ước.Hơn thế,cụ đã vẽ nó bằng tình yêu thương tha thiết cụ dành cho Giôn-xi  -người họa sĩ trẻ mà cụ coi như đứa con đứa cháu của mình.Chính  tình cảm ấy đã tạo động lực để cụ Bơ-men vẽ nên chiếc lá bởi chính tâm hồn cao thượng,tấm lòng yêu thương cao cả và cả mạng sống của một người nghệ sĩ tâm huyết với nghệ thuật và cuộc đời

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo