Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể một câu chuyện (việc làm) khiến em trăn trở về lối sống đạo đức ở trong hoặc ngoài trường học của các bạn trẻ hiện nay

Kể một câu chuyện (việc làm) khiến em trăn trở về lối sống đạo đức ở trong hoặc ngoài trường học của các bạn trẻ hiện nay.(1 việc làm )
###không cop mạng#cóp mạng:báo cáo###

1 trả lời
Hỏi chi tiết
918
4
2
Tú Uyên
14/12/2020 14:41:39
+5đ tặng

Cuộc sống hàng ngày chúng ta cứ nghĩ là đơn giản, sống theo quy luật…nhưng thực tế không phải như thế. Cuộc sống rất phức tạp và nhiều khi giá trị đạo đức của con người đối xử với con người cũng trở thành một vấn đề nóng hổi để chúng ta bàn luận. Một câu chuyện rất đời thường đối với bọn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường như chúng tôi, nó khiến tôi không khỏi băn khoăn, trăn trở về đạo đức và lối sống hiện nay.

Câu chuyện xảy ra với một người bạn lớp tôi vào khoảng hơn một tháng trước đây. mỗi khi nhắc đến, các bạn trong lớp tôi vẫn không khỏi bàng hoàng.

Bình lớp tôi là người trầm lặng, luôn tự khép mình vào vỏ bọc của một nỗi buồn khôn nguôi và dai dẳng. Gương mặt của bạn lúc nào cũng có vẻ u sầu khó tả. Hồi mới vào lớp 10,  nhiều bạn trong lớp nghĩ Bình bị mắc một căn bệnh khó chữa nào đó. Tôi học cùng Bình từ lớp một, lại gần nhà nên biết rất rõ chuyện của Bình. Bạn có một gia đình không hạnh phúc. Nhà Bình rất giàu có, bố bạn làm giám đốc một công ty lớn, còn mẹ bạn làm kế toán cho một công ty nước ngoài. Nhưng họ thường xuyên phải đi công tác và luôn luôn vắng nhà, họ lao đi kiếm tiền suốt ngày. Bình phải lủi thủi một mình một bóng. Song nếu chỉ có vậy thì không nên nỗi vì Bình rất ngoan và có tính tự lập rất tốt. Không vì thiếu vắng sự quan tâm của bố mẹ mà bạn sa ngã hay chểnh mảng học hành.

Chuyện xảy ra vào một ngày cuối năm. Hồi ấy Bình học lớp tám. Hôm ấy, cũng như mọi ngày Bình đi học về là về thẳng nhà, không tạt ngang tạt dọc như bao bạn bè khác. Căn nhà hôm nay khác với vẻ yên lặng thường ngày, từ ngoài cổng, Bình đã nghe trong nhà có tiếng đập, ném đồ đạc loảng xoảng. Hoảng hốt, bạn chạy vào nhà thấy bố đang xô vỡ các cốc chén, chai lọ trên trên tủ, trên tường nhà và chửi mắng mẹ một cách thậm tệ. Người mẹ vẫn ngồi đó như không có chuyện gì xảy ra và bình thản trên giường cùng một người đàn ông khác đang mỉm cười thách thức người chồng tội nghiệp. Cảnh tượng ấy hằn sâu vào tâm hồn Bình một vết cứa tê buốt. Từ ấy, bạn sống như một cái bóng. Bạn khép mình với tất cả và hầu như không tin tưởng ai hết.

Câu chuyện về gia đình của Bình cũng chỉ tôi và vài ba người bạn học cùng Bình từ cấp hai biết. Nhưng ai ai trong chúng tôi cũng hiểu nỗi đau ấy lớn như thế nào với Bình. Chẳng ai trong số chúng tôi nhắc đến chuyện ấy với các bạn trong lớp. Nếu có, chúng tôi chỉ nói vừa đủ để mọi người thông cảm và giúp đỡ Bình nhiều hơn.

Bình tuy sống khép mình cô độc với các bạn cùng lớp nhưng lại có vẻ chơi rất thân với Hùng lớp 10D bên cạnh. Có thể Hùng, Bình tìm được sự cảm thông và chia sẻ từ Hùng. Như chúng tôi thấy hàng ngày biết Hùng rất tốt với Bình.Chúng tôi thường thấy hai bạn đèo nhau đến trường, Hùng đạp xe, Bình ngồi phía sau, họ trò chuyện với nhau suốt chặng đường gần chục cây số từ nhà đến trường và ngược lại. Đáp lại tấm chân tình của Hùng, Bình cũng rất tốt với Hùng, Bình thường mời Hùng ăn sáng. Nhà Hùng thuộc diện khó khăn một chút nên bạn ấy không có xe đạp riêng để đi học. Biết điều đó, Bình thường rủ Hùng đi học cùng xe với mình. Đôi lúc, chúng tôi thấy Bình mua cả sách vở với cả đồ dùng học tập cho Hùng nữa. Hai bạn chơi với nhau rất thân, đi đâu cũng gặp cả hai, khăng khít, thật gắn bó! Một số người bảo Hùng chơi với Bình chỉ để lợi dụng. Họ vịn vào chuyện nhà Bình giàu có, bề thế, còn nhà Hùng thì nghèo…Nhưng hai bạn vẫn bá vai, bá cổ nhau như hai anh em mặc những lời nói từ ai đó. Hơn nữa, thấy Bình có được một người bạn có thể sẻ chia, thân thiết như Hùng chúng tôi cũng thấy mừng, ít nhất bạn ấy cũng có nguồn động viên tinh thần từ một người bạn. Và lâu rồi cũng thói thành quen, và cũng từ đó chúng tôi cũng thêm cảm tình với Hùng. Hùng thật là một người tốt. Ai cũng bảo bạn ấy thật là tốt bụng và rất tâm lí mới khiến Bình gỡ bỏ cái vỏ bọc u sầu và cô độc kia được…

Nếu cuộc sống đối với Bình cứ trôi đi bình yên như thế thì chắc có lẽ tôi không phải băn khoăn, trăn trở về đạo đức và lối sống hiện nay. Cho đến một ngày…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo