Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn bình minh đang lên

Em hãy viết một đoạn văn bình minh đang lên

 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.028
1
0
nminnhhh
25/01/2021 11:34:54
+5đ tặng
Mùa hè năm ngoái,trong một chuyến nghỉ mát ở Nha Trang,em có dịp được chứng kiến vẻ đẹp của biển lúc bình minh. Trời còn sớm,khí trời se se lạnh,gió thoảng khẽ lay động hành dương để lộ những giọt sương đêm còn đọng trên kẽ lá. Phía trước em là cả một vùng trời nước mênh mông phóng tầm mắt ra xa em thấy biển có một màu xanh lục.Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự đẹp đẽ giàu có của thế giới đại dương.Thỉnh thoảng những con sóng bạc đầu xô bờ tung bọt trắng xóa. Phía đông,mặt trời tròn xoe ửng hồng đang từ từ nhô lên tỏa sáng lấp lánh như hình rẻ quạt nhiều màu rực rỡ chiếu xuống mặt biển làm mặt nước sóng sánh như dát vàng. Đến khi vùng đông thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng,chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì cả mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc.Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển,lan tỏa rất đẹp.Màu xanh của trời,máu xanh của nước hòa lẫn với sắc màu của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển.Cảnh biển lúc này chẳng khác gì một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ Những ngày nghỉ ở bãi biển Nha Trang trôi qua thật mau,kì nghỉ mát đã lui vào quá khứ,những cảnh bình minh trên biễn mãi mãi in sâu vào tâm trí em,một vẻ đẹp của biển,vẻ đẹp kiêu kì muôn màu,muôn sắc ấy do mây,trời,ánh sáng tạo nên

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0

Quê hương biết mấy thân yêu...

Vâng! Đúng vậy. Chúng ta ai cũng có một quê hương đê mà yêu mà nhớ. Với em, sức hấp dẫn mạnh mẽ nhất vẫn là cảnh đẹp mê hồn của buổi bình minh trên quê hương.

Khi chú gà trống cất tiếng gáy em đã thức dậy chạy ra sân với bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng. Khí trời se lạnh, gió thoảng, khẽ lay động. Cả làng xóm dường như bồng bềnh trong biển sương sớm. Về phía đông, mặt trời tròn xoe, ửng hồng còn e ấp sau hàng bạch đàn, toả ánh sáng lấp lánh như hình rẽ quạt nhiều màu rực rỡ. Trên không, từng đám mây trắng, xanh với các hình thù kì lạ đang nhè nhẹ trôi. Bỗng ánh đèn từ trong ngôi nhà thức sớm đã vôi vã tắt. Khói bếp lại bay lên quyện vào sương mai tạo nên những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời rộng rồi lan toả nhanh cả khắp cành đồng. ở đây lúa bắt đầu chắc hạt, trĩu bông, ngả đầu vào nhau thì thầm trò chuyện. Nhìn ra xa, cánh đồng như một tấm thảm khổng lồ màu vàng nhạt, nhấp nhô theo làn gió sớm. Trong ánh sáng dịu dàng buổi bình minh, sương tan, ánh nắng chan hoà. Đến khi vầng đông đã thực sự hiện ra giữa màn mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống mọi vạn vật thì làng xóm như bừng lên dưới ánh bình minh. Cánh đồng lúa tràn ngập nắng và rộn ràng mọi âm thanh, tiếng động. Em say sưa ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành mà đã lâu chưa được thưởng thức. Tất cả tạo nên một bức tranh quê tuyệt vời.

ᴳᵒᵈ乡Đạ̳t̳ ͼɧúλʈể︵²ᵏ⁷
bạn cho mình 3 điểm với ạ!Cảm ơn bạn!
1
0
Heulwen Won
25/01/2021 11:38:48
+3đ tặng

Bình minh quê em rất đẹp. Bình minh bắt đầu khi chú gà trống cất cao tiếng gáy gọi ông mặt trời thức giấc. Ông mặt trời kéo cỗ xe lửa ban phát ánh nắng xuống trần gian. Líu lo trên cành cây là những chú chim tinh nghịch. Dòng sông đỏ nặng phù sa dưới ánh nắng mai lấp lanh, khẽ đem dòng nước mát lành tưới tiêu cho ruộng lúa vườn cây. Những anh gọng vó tựa như những nghệ sĩ mua ba lê điêu luyện lướt mình trên mặt nước. Cánh đông lúa chín vàng như tấm thảm khổng lồ trải dài tít tắp đến tận chân trời. Ngôi làng bắt đầu trở nên tấp nập đón chào ngày mới.
0
0
+2đ tặng

Khung cảnh đón chào ngày mới là lúc đẹp nhất để ngắm hoàng hôn . Phía xa xa kia, mặt trời mới chỉ khe khẽ thức giấc. Cảnh vật vẫn còn bị bao phủ trong màn đêm huyền ảo. Bóng trời nhá nhem. Các cụ già thường không nhìn được rõ đường vào thời gian này nhưng trẻ con chúng em thì tinh mắt lắm. Em có thể nhìn được phía xa kia ngọn cây đang khẽ rung rinh.Buổi sáng nào em cũng cố gắng dậy thật sớm để đón ánh bình minh. Mỗi phút dường như mặt trời lại nhô cao lên một chút. Nhờ vậy mà khung cảnh cũng sáng lên theo từng phút. Trên bầu trời cao, từng đám mây trắng lững thững trôi ngang. Chúng không có gì phải vội vàng nên lúc nào cũng đi chậm chạp như vậy. Đôi khi em còn thấy chúng xếp lại thành những hình thù thú vị.Trong vườn, những chú chim đã bắt đầu líu lo tiếng hót. Những chú gà cũng bừng tỉnh và cất tiếng gáy để đánh thức mặt trời. Buổi tối trước khi đi ngủ em thường chuẩn bị sẵn quần áo và sách vở cho ngày hôm sau đến trường. Vì vậy mà buổi sáng em được ngắm nhìn bình minh thỏa thích.Khi em chuẩn bị đến trường cũng là lúc mặt trời đã nhô lên cao quá bụi tre. Yêu làm sao những buổi bình minh trên quê hương mình.

1
0
Haruno Haruka
25/01/2021 15:02:06
+1đ tặng
Buổi sáng hôm ấy không hiểu sao tôi thấy rất đẹp. Có lẽ đó là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy mặt trời mọc trên biển quê hương tôi. Nhìn từ xa, khung cảnh đó gợi cho tôi những cảm xúc không thể nào nói lên được. Đã có lần tôi tự nghĩ : Tại sao tôi lại may mắn khi lại được sinh ra ở nơi này ? Nơi có những bờ biển trải dài theo một được cong rất đẹp. Ông mặt trời ngủ dậy sau thời gian dài, lấp ló sau ngọn núi và từ từ nhô lên, khung cảnh ấy làm cho tôi có những cảm xúc không thể tả. Những đám mây bồng bềnh như những cục kẹo bông gòn trong thật thích mắt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo