Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trạng ngữ không được dùng để làm gì? A) Chỉ nguyên nhân, mục đích của hành động được nói đến trong câu. B) Chỉ thời gian và nơi chốn diễn ra hành động được nói đến trong câu. C) Chỉ phương tiện và cách thức của hành động được nói đến trong câu D Chỉ chủ thể hành động được nói đến trong câu

Câu 1: Trạng ngữ không được dùng để làm gì?
A. Chỉ nguyên nhân, mục đích của hành động được nói đến trong câu.
B. Chỉ thời gian và nơi chốn diễn ra hành động được nói đến trong câu.
C. Chỉ phương tiện và cách thức của hành động được nói đến trong câu
D. Chỉ chủ thể hành động được nói đến trong câu.
Câu 2: Gạch chân các bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết bộ phận trạng ngữ ở câu nào không thể tách thành câu riêng.
A. Lan và Huệ chơi rất thân với nhau từ hồi còn học mẫu giáo.
B. Ai cũng phải học tập thật tốt để có vốn hiểu biết phong phú, và để tạo dựng cho mình một sự nghiệp.
C. Qua cách nói năng, tôi biết nó có điều gì phiền muộn trong lòng.
D. Mặt trời đã khuất phía sau rặng núi.
Câu 3: Gạch chân các bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết bộ phận trạng ngữ trong các câu nào có thể tách thành câu riêng?
A. Chị là người ở đây lâu nhất từ ngày đầu mới mở công trường.
B. Bằng trí thông minh của mình, Thỏ đã cho Gờu một bài học nhớ đời.
C. Qua những cử chỉ uể oải của Lam, tôi biết nó không thích công việc mẹ nó bắt làm.
D. Với từng ấy quyển sách, tôi có thể đọc ròng rã một tháng chưa chắc đã xong.

4 trả lời
Hỏi chi tiết
477
1
4
Lê Vũ
27/02/2021 20:05:57
+5đ tặng
Câu 1: Trạng ngữ không được dùng để làm gì?
A. Chỉ nguyên nhân, mục đích của hành động được nói đến trong câu.
B. Chỉ thời gian và nơi chốn diễn ra hành động được nói đến trong câu.
C. Chỉ phương tiện và cách thức của hành động được nói đến trong câu
D. Chỉ chủ thể hành động được nói đến trong câu.
Câu 2: Gạch chân các bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết bộ phận trạng ngữ ở câu nào không thể tách thành câu riêng.
A. Lan và Huệ chơi rất thân với nhau từ hồi còn học mẫu giáo.
B. Ai cũng phải học tập thật tốt để có vốn hiểu biết phong phú, và để tạo dựng cho mình một sự nghiệp.
C. Qua cách nói năng, tôi biết nó có điều gì phiền muộn trong lòng.
D. Mặt trời đã khuất phía sau rặng núi.
Câu 3: Gạch chân các bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết bộ phận trạng ngữ trong các câu nào có thể tách thành câu riêng?
A. Chị là người ở đây lâu nhất từ ngày đầu mới mở công trường.
B. Bằng trí thông minh của mình, Thỏ đã cho Gờu một bài học nhớ đời.
C. Qua những cử chỉ uể oải của Lam, tôi biết nó không thích công việc mẹ nó bắt làm.
D. Với từng ấy quyển sách, tôi có thể đọc ròng rã một tháng chưa chắc đã xong.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Nhạt
27/02/2021 20:06:48
+4đ tặng
1 D
2 B
3 C
1
3
1
3
Nguyễn Nguyễn
27/02/2021 20:07:34
+2đ tặng
Câu 1: Trạng ngữ không được dùng để làm gì?
D. Chỉ chủ thể hành động được nói đến trong câu.
Câu 2: Gạch chân các bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết bộ phận trạng ngữ ở câu nào không thể tách thành câu riêng.
B. Ai cũng phải học tập thật tốt để có vốn hiểu biết phong phú, và để tạo dựng cho mình một sự nghiệp.
Câu 3: Gạch chân các bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và cho biết bộ phận trạng ngữ trong các câu nào có thể tách thành câu riêng?
C. Qua những cử chỉ uể oải của Lam, tôi biết nó không thích công việc mẹ nó bắt làm.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo