Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao phần đầu pitong lại phải xẻ các rãnh

tại.sao.phần đầu pitong lại phải xẻ các rãnh
cần gấp ạ

2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
1.375
0
1
Leave The Door Open
23/03/2021 21:18:50
+5đ tặng
thiết kế có độ côn, độ ô-van thì em có biết.
xẻ rãnh như cụ chủ thớt nói, theo em thì nó có tác dụng giúp thân piston giãn nở đều hơn khi làm việc

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Arsenal
23/03/2021 21:19:19
+4đ tặng
piston làm việc trong điều kiện nhiệt độ lớn, lực ngang và lực khí thể cũng rất lớn nên nó dễ bị bó kẹt trong xilanh theo phương của tâm chốt piston, piston làm bằng những vật liệu có hệ số giãn nở càng cao thì khả lớn bó kẹt cũng tăng theo, có thể kể đến hợp kim nhôm.để giảm bó kẹt thì kết cấu phần thân piston được thiết kế :
- làm thân có dạng ô-van khi nguội, đường kính bé trùng với tâm chốt, khi nóng piston sẽ giãn nở ở phía có đường kính nhỏ nên vẫn đảm bảo khe hở dầu giữa piston và xilanh
- xẻ rãnh chéo, ngắn ở 2 bên thân, bề mặt thân xẻ rãnh nằm phía lực ngang.
- tiện vát 2 mặt bệ chốt
- thân piston vẫn tròn,thân dưới có xẻ 2 rãnh, rãnh ngang chứa bạc xec-măng dầu,kết hợp với 1 rãnh đứng ở phần đuôi piston nằm giữa 2 lỗ chốt. rãnh ngang cản bớt nhiệt từ trên truyền xuống đuôi piston còn rãnh đứng dự phòng cho việc giãn nở.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×