Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn hội thoại tiếng anh về chủ đề ''New ways to learn''

Viết đoạn hội thoại tiếng anh về chủ đề:New ways to learn

1 trả lời
Hỏi chi tiết
4.715
3
6
Duongthanhhuong
10/04/2021 18:50:49
+5đ tặng
  • Skills – Unit 8: New ways to learn
    • Reading 
      1. Look at the pictures. What are the students doing? What do you think you are going to read about? (Nhìn vào bức hình. Những học sinh đang làm gì? Bạn nghĩ gì khi đọc về nó?)

 

Giải:

Students are using smartphones/phones and tablets to study English and look up information in the classroom. I think we are going to read about electronic devices that help us learn English. (Những học sinh đang sử dụng điện thoại thông minh / điện thoại và máy tính bảng đề học tiếng Anh và tra cứu thông tin trong lớp.Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ dọc về những thiết bị điện tử mà giúp chúng ta học tiếng Anh.)

2. Match each of the words or phrases with its meaning. (Nối mỗi từ hoặc cụm từ với ý nghĩa của nó.)

Giải:

1. instruction (hướng dẫn)

c. detailed information on how to do or use something ( thông tin chi tiết về cách để làm hoặc sử dụng cái gì đó)

 

2. effective (có ích)

d. producing a successful resuit ( tạo ra kết quả thành công)

 

3. voice reorganization (Sự nhận dạng giọng nói)

a. the ability of a device or programme to understand a human voice ( khả năng của một thiết bị hoặc chương trình để hiểu giọng nói của người)

 

4. portable (cầm tay)

e. easy to carry or to move ( dễ dàng mang theo và di chuyển)

 

5. media player 

f. a device that stores and plays Sound and pictures (một thiết bị lưu trữ và phát âm thanh và hình ảnh)

 

6. application/app (ứng dụng)

b. a software programme designed to do a particular job (một chương trình phẩn mềm được thiết kế để làm một việc đặc biệt.)


3. Quickly read the text. Choose the best title for it. (Đọc nhanh bài đọc. Chọn tiêu đề tốt nhất cho nó.)

Giải:

  • A. Advanced Electronic Devices (Các thiết bị điển tử cao cấp)
  • B. New Ways to learn English (Các phương pháp mới để học tiếng Anh)
  • C. Software Programmes (Các chương trình phần mềm)

Dịch:

Trong thời đại công nghệ, bạn có thể tận dụng những ứng dụng mới mà rất hữu ích để học tiếng Anh.

Một cách để tải những bài học số miễn phí và đặt chúng trong ứng dụng đa phương tiện hoặc những thiết bị di động tương tự. Sau đó bạn có thể lắng nghe và học ở bất kỳ đâu bởi vì những thiết bị này có thể mang đi.

Nhiều thiết bị có những ứng dụng mà sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói. Công nghệ này có phép sử dụng từ điển điện tử ở dạng nói. Bạn có thể thấy những chữ trên màn hình và nghe chúng được phát (nói) ra. Những thiết bị khác có thể có những danh sách chữ, bài tập, bài kiểm tra và trò chơi.

Cũng có những phần mềm mà có thể giúp cải thiện phát âm của bạn. Bạn có thể chọn thực hành với những người nói tiếng Anh bản địa khác nhau. Vài phần mềm học tiếng Anh có sự lựa chọn giọng và giới tính của người nói. Phần mềm này có thể được dùng với những loại ứng dựng đa phương tiện khác nhau.

Nhiều thiết bị di động điện tử có thể hoạt động như một máy ghi âm hoặc máy chụp hình. Chúng có thể được dùng đế ghi âm bài nói tiếng Anh trong đời thực, bài học, bài hát hoặc phim tiếng Anh từ tivi hoặc Internet. Đây cũng là cách hay để học tiếng Anh bởi vì những bài ghi âm này có thể được dùng đi dùng lại.

Công nghệ mới mở ra những cách học mới. Chọn một thiết bị mà phù hợp với cách học của bạn. Điều này sẽ làm cho việc học tiếng Anh dễ dàng hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và vui hơn.

4. Read the text again. Answer the following questions. (Đọc bài văn lần nữa. Trả lời những câu hỏi sau.)

Giải:

  1. How convenient are digital lessons? (Các bài học được trang bị kĩ thuật số thuận tiện như nào?)
    => We can download them on mobile devices and study anywhere. (Chúng ta có thể tải chúng lên những thiết bị di động và học ở bất kỳ đâu.)
  2. What can you do with speaking electronic dictionaries? (Bạn làm gì với những từ điển điện tử nói?)
    => We can see words on the screen and hear them spoken. (Chúng ta có thể thấy những từ trẽn màn hình và nghe chúng được đọc.)
  3. How can software help improve your pronunciation? (Phần mềm giúp cải thiện phát âm như thế nào?)
    => We can choose to practice with native English speakers of different accents and general.(Chúng ta có thể chọn thực hành với người nói tiếng Anh bản địa với giọng và giới tính khác nhau.)
  4. How can English learners use mobile devices as recorders or cameras? (Người học tiếng Anh có thể sử dụng thiết bị di động như máy ghi âm hoặc máy chu hình như thế nào?)
    => They can use them to record real-life English speeches, lessons, songs or English language films from television or Internet. (Họ có thể sứ dụng chúng để ghi âm bài nói tiếng Anh ờ đời thực, bài học, bài hoặc phim tiếng Anh từ ti vi hoặc Internet.)
  5. Why do you need to choose a device that suits your learning style? (Tại sao bạn cần chọn một thiết bị mà phù hợp với cách học của bạn?)
    => Because it will make learning English easier, faster, more effective and more enjoyable. (Bởi vi nó sẽ làm cho việc học tiếng Anh dễ hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và vui hơn.)

5. Discuss in pairs / groups. (Thảo luận theo cặp/ nhóm. )

How can school students use personal electronic devices to learn English? (Những học sinh trong trường sứ dụng những thiết bị điện tử cá nhân để học tiếng Anh như thế nào?)

Giải:

I have an old mobile phone. I use it for communication only. Some of my classmates have more modern smartphones and laptops. So they use these devices to record materials, look up new words, download and store digital lessons and practice. The devices help them improve their pronunciation and vocabulary as well thanks to some Languages Learning Apps. They also can study the other languages around the world with a small smartphone. They even can talk face to face with native teachers through video call apps. I also want to have one for my study. Although I don’t have intention of learning English but I do want to look up reference information for other subjects. I am saving money to buy myself one without asking for money from parents.

Dịch:

Tôi có một diện thoại di động đời cũ. Tôi dùng nó dể trò chuyện thôi. Vài bạn lớp tôi có điện thoại thông minh và máy tính xách tay hiện đại hơn. Vì vậy họ sử dụng những thiết bị này để ghi âm bài học, tra từ mới, tải và lưu trữ bài học số và thực hành. Những thiết bị này giúp họ cải thiện phát âm và từ vựng nhờ vào những ứng dụng học ngôn ngữ. Họ cũng có thể học các ngôn ngữ khác trên khắp thế giới chỉ với một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn. Họ thậm chí còn có thể nói chuyện trực tiếp với giáo viên bản ngữ thông qua các ứng dụng gọi video. Mặc dù tôi không có ý định học tiếng Anh nhưng tôi muốn tra cứu thông tin tham khảo cho các môn học khác. Tôi đang tiết kiệm tiền để tự mua cho mình một cái mà không cần xin tiền bố mẹ.)

Speaking 
1. Look at some arguments in favour of using electronic devices in learning. Match arguments 1-4 with explanations a-d. (Nhìn vào vài tranh luận về việc sử dụng thiết bị điộn tử để học tập. Nối những tranh luận 1-4 với phần giải thích a - d.)

Giải:

1 - d

2 - b

3 - c

4 - a

Dịch:

  1. Các thiết bị điện tử làm cho cuộc sống ở trường tôi dễ dàng hơn và vui hơn.
    => e. Tôi khòng thích bài tập về nhà, nhưng tôi vui khi làm nó trên máy tính bảng. Chữ tôi xấu, vì thế đánh máy làm cho tôi và giáo viên dễ dàng hơn bởi vì tôi có thể thay đối bất kỳ cái gì và giáo viên của tôi có thế đọc những gì tôi viết.
  2. Điện tử làm cho việc học và dạy nhanh hơn, dễ (làng hơn và tốt hơn.
    => b. Những thiết bị điện tử giúp học sinh tra cứu thông tin, ghi chú, viết bài và nộp chúng cho giáo viên. Chúng cho phép giáo viên chuấn bị bài học và châm bài.
  3. Học sinh có thể thư giãn trong giờ giải lao bằng cách nghe nhạc, nhắn tin, trò chuyện hay chưi trò chơi trôn điện thoại di động.
    => c. Những khảo sát cho thấy rằng 90% người nghe nhạc trước khi viết bài luận hay dự án có kết quả tốt hơn.
  4. Các thiết bị điện tử làm cho ba lô học sinh nhẹ hơn.
    => a. Học sinh có thồ thay thế cân nặng của vở và sách giáo khoa với một máy tính bảng mà có ghi chú và bài tập và cho phép truy cập vào sách giáo khoa.

2. Work in pairs. Read the arguments and explanations in again. Decide on the two most effective ways of using electronic devices. Explain why. (Làm theo cặp. Đọc lại những tranh luận và giải thích trong phần 1. Quyết định hai cách hiệu quả nhất để sử dụng thiết bị điện tử. Giải thích tại sao.)

Giải:

  1. The two most effective ways of using electronics are typing and preparing the lesson because students can change anything in their writing and teachers can prepare the lessons and grade, papers. (Hai cách sử dụng điện tử hữu ích nhất là đánh máy và chuẩn bị bài học bởi vì học sinh có thể thay đổi bất kỳ cái gì trong bài viết và giáo viên có thể chuẩn bị bài học và chấm bài.)
  2. We think/believe listening to music is an effective way of using electronic devices because listening to music before working on essays and projects help people, have better results.(Chúng tôi nghĩ rằng nghe nhạc là một cách hiệu quả khi sử dụng thiết bị điện tử bởi vì nghe nhạc trước khi làm bài tiểu luận hoặc dự án giúp người ta có kết quả tốt hơn.)
  3. In my opinion, electronics make students’ backpack lighter. (Theo ý kiến tôi, các thiết bị điện tử làm cho ba lô của học sinh nhẹ hơn.)

3. Work in pairs. Discuss how useful electronic devices are in learning, using the arguments in 1.(Làm theo cặp. Thảo luận xem những thiết bị điện tử hữu ích như thê nào trong việc học, sử dụng tranh luận trong phần 1.)

Giải:

  • Student A: I think electronics make school life easier and more enjoyable. (Tôi nghĩ rằng các thiết bị điện tử làm cho cuộc sống trong trường học dễ dàng hơn và vui hơn.)
  • Student B: Exactly. Students who hate homework can have fun doing it on tablets. (Chính xác. Những học sinh ghét bài tập về nhà có thể vui khi làm bài tập trên máy tính bảng.)
  • Student A: And when they type on tablets they can change or add more things any time they want. (Và khi họ đánh máy trên máy tính bảng, họ có thể thay dổi hoặc thêm nhiều thứ bất kỳ khi nào họ muốn.)
  • Student A: Yes. Besides, surveys show that 90 % of people that listen to music before working have better results. (Đúng vậy. Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy 90% người nghe nhạc trước khi làm việc sẽ đạt kết quả tốt hơn.)
  • Student B: How amazing! And those devices also make our backpacks lighter.  (Thật kì diệu! Và những thiết bị đó cxung giúp ba lô của chúng ta nhẹ hơn)
  • Student A: Of course. Instead of bringing lots of books and pens, we just need one tablet with one digital pen, 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo