Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận ngắn, không quá 15 câu, triển khai một câu chủ đề: Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe

Viết đoạn văn nghị luận ngắn, không quá 15 câu, triển khai một câu chủ đề: Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
483
1
0
Hiển
30/04/2021 12:06:29
+5đ tặng

Nhiều loại bệnh, dịch trước kia đã gây chết hàng vạn hàng triệu người, nhờ tiến bộ khoa học, loài người hầu như đã diệt trừ được những dịch bệnh khủng khiếp ấy. Nhưng vào cuối thế kỷ XIX, lại xuất hiện thứ ôn dịch khác như AIDS, trong khi cả thế giới đang âu lo chưa tìm ra giải pháp thì nhiều nhà khoa học lại lên tiếng báo động: “Ôn dịch, thuốc lá đe dọa sức khỏe và tính mạng loài người hơn cả AIDS” . Như vậy thuốc lá cũng là một thảm họa đối với đời sống con người.

Tác hại của thuốc lá nguy hiểm như bất cứ một loại ôn dịch gây chết người khác như: dịch hạch, thổ tả, H5N1….Nguy hiểm hơn nó còn đe dọa sức khỏe, tính mạng loài người hơn cả đại dịch AIDS bởi nó gặm nhấm, ăn mòn dần sức khỏe, tính mạng con người như “tằm ăn lá dâu” rất khó phát hiện được. Và đến lúc phát hiện ra thì không còn cơ hội cứu chữa được nữa. Vì thế thuốc lá bị coi như một thứ ôn dịch.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Snwn
30/04/2021 12:11:05
+4đ tặng
Hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến môi trường. Vì khói thuốc lá phát tán ra không khí, làm ô nhiễm không khí. Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một nặng nề cũng có một phần nào đó do thuốc lá, con người mỗi ngày tiêu thụ không biết bao nhiêu điếu thuốc, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống xung quanh.Thuốc lá có nhiều tác hại nghiêm trọng như vậy, nhưng nhiều người vẫn coi nhẹ việc hút thuốc. Họ dùng điếu thuốc để làm phương tiện giao tiếp, gặp nhau chào hỏi nhau bằng điếu thuốc, hơn thua nhau cũng ở điếu thuốc. Nghiêm trọng hơn, tình trạng thanh thiếu niên hút thuốc đang ngày càng trẻ hóa, dấy lên một hồi chuông báo động với toàn xã hội. Các em học sinh còn nhỏ, hiếu kỳ, tìm hiểu, a dua theo bạn bè, hút thuốc để thể hiện bản thân, dần dần dẫn đến nghiện thuốc lá, ảnh hưởng tới sức khỏe, học tập, kéo theo là hệ lụy về tương lai của các em sau này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo