Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một người chị gái của em

tả một người chị gái của em
(ko cóp mạng)

3 trả lời
Hỏi chi tiết
322
1
2
Mưa
10/05/2021 13:32:47
+5đ tặng

Em lớn lên trong lời ru ngọt ngào của mẹ, trong sự nghiêm khắc và ân cần của cha. Không chỉ thế, em còn lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của chị. Chị là người mà em yêu quý và vô cùng kính trọng.

Chị em năm nay vừa tròn hai mươi tuổi, đang là sinh viên năm thứ ba của trường đại học Y Hà Nội . Chị có dáng người thanh mảnh cùng với nước da trắng hồng. Mẹ em từng nói: “Ai có khuôn mặt trái xoan và cái mũi dọc dừa thì thường sẽ rất xinh đẹp” quả không sai. Chị em có vẻ ngoài nữ tính và dịu dàng.

Em đặc biệt ấn tượng với đôi mắt của chị. Đôi mắt chị rất đẹp, nó như biết nói, biết cười biết động viên mỗi khi em buồn, biết chia sẻ mỗi khi em có chuyện vui. Trong đôi mắt chị em có thể nhìn thấy cả một biển trời yêu thương chị dành cho gia đình. Chị em có mái tóc đen dài mượt mà như dòng thác đổ, dài đến tận gấu áo. Mỗi khi đi học chị thường buộc cao mái tóc ấy lên và thắt một chiếc nơ nhỏ trông vừa năng động, hoạt bát lại vừa dễ thương, tinh nghịch. Chị có đôi bàn tay thon dài với những ngón tay tháp bút rất đẹp.

Chị em hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc. Mỗi khi em mắc lỗi chị sẽ nhẹ nhàng khuyên nhủ bảo ban chỉ ra cho em thấy cái sai trong hành động của mình để sau đó tự tìm cách sửa chữa. Ngoài ra, gọn gàng và ngăn nắp cũng chính là một trong những đức tính tốt của chị. Nhờ có chị mà căn nhà nhỏ xinh của chúng em luôn ngăn nắp và thoáng mát.

Chị còn có sở thích nấu ăn và làm vườn. Mỗi buổi chiều chủ nhật hàng tuần, cả nhà lại có dịp cùng thưởng thức những món ăn chị làm. Tuy bây giờ chỉ thi thoảng mới được ăn những món chị làm nhưng em vẫn cảm thấy ngon vô cùng, mỗi khi nhớ đến chị, em cũng nhớ cả những món ăn chị làm nữa. Khu vườn trước nhà nhờ có đôi bàn tay chị mà lúc nào cũng tràn ngập hương thơm và rực rỡ sắc màu mời gọi những anh ong, chị bướm đến hút mật đùa vui.

Em yêu chị rất nhiều. Chị là tấm gương sáng để em học tập và noi theo.



Xem thêm tại: https://doctailieu.com/ta-chi-gai-cua-em-lop-5

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Hiển
10/05/2021 13:33:20
+4đ tặng
Trong gia đình, bố mẹ em sinh được hai người con, chị gái em và em. Chị em tên là Trang, năm nay chị 15 tuổi. Chị là người em luôn tôn trọng và quý mến.

Chị Trang có mái tóc dài và đen bóng, ai cũng khen tóc chị đẹp. Mặc dù là hai chị em nhưng em và chị Trang không giống nhau. Chị em có dáng người cao mà mảnh. Ngoài mái tóc dài và đen, chị còn có nước da trắng nên trông chị lúc nào cũng nổi bật. Chị Trang rất hay cười, gặp mọi người chị luôn chào hỏi rất lễ phép nên ai cũng yêu quý chị. Bố em mẹ rất vui và hài lòng về thành tích học tập của chị. Ở lớp, chị là lớp trưởng gương mẫu, 8 năm liên tục chị đạt học sinh giỏi và được giấy khen của nhà trường. Ngoài ra, chị còn tham gia rất nhiều các chương trình văn nghệ do trường tổ chức. Chị Trang không chỉ học giỏi mà còn rất khéo tay. Ở nhà, chị thường xuyên nấu cho bố mẹ và em những món ăn rất ngon. Lần nào chị Trang nấu cơm em cũng ăn rất ngon miệng. Biết em thích ăn bánh mì, sáng nào chị cũng dậy sớm và đi chợ mua bánh mì cho em ăn sáng rồi đi học. Có những lúc em mách mẹ là chị đi chơi, về chị bị mẹ em mắng nhưng chưa bao giờ chị quát hoặc nặng lời với em bởi vì chị biết em là trẻ con và chị lớn hơn em nhiều tuổi nên chị luôn nhường nhịn em.


 
Buổi tối ở nhà, chị thường chỉ bảo em học. Chị dạy em viết sao cho thật đẹp và ngay ngắn. Những bài toán khó, em không làm được, em thường hỏi chị và chị hướng dẫn em làm rất nhiệt tình. Những lúc em ngủ quên không đắp chăn, chị lại cẩn thận mắc màn và đắp chăn cho em. Trước khi đi ngủ, em thường đòi chị kể chuyện cho em nghe. Dù bận học hoặc buồn ngủ nhưng chị chưa bao giờ chị từ chối yêu cầu của em.

Em rất yêu quý chị Trang bởi vì chị luôn yêu thương và dạy dỗ em. Chị là người con hiếu thảo của gia đình và là người chị mẫu mực của em. Em rất mong muốn học giỏi như chị để bố mẹ em luôn tự hào và hãnh diện về chị em em.
1
0
Trang Nguyen
10/05/2021 13:34:06
+3đ tặng

Mỗi chúng ta đều mong muốn có một gia đình hạnh phúc, một tổ ấm yêu thương là động lực đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Ngoài bố mẹ, em cũng vô cùng tự hào vì có một người chị thật đáng mến.

 

Chị em còn rất trẻ, năm nay chị chỉ mới 16 tuổi thôi, cái tuổi có thể coi là đang ở độ tuổi đẹp nhất, độ tuổi trăng tròn. Chị có dáng người dong dỏng cao. Gương mặt trái xoan rất ưa nhìn. Nước da trắng hồng cùng với đôi mắt đen láy luôn nhìn em với vẻ quý mến. Chị rất hay cười, mỗi khi cười lại để lộ ra hai hàm răng trắng đều tăm tắp như hạt bắp cùng với má lúm đồng tiền trông chị rất duyên và xinh xắn. Chị có mái tóc dài, đen láy, luôn được buộc gọn gàng.

 

Chị của em vô cùng xuất sắc, không những là một học sinh ưu tú của lớp mà còn là một người cán bộ lớp đầy mẫu mực, chị em tuy học giỏi nhưng không hề tỏ ra kiêu căng, luôn quan tâm giúp đỡ đến bạn bè cũng như những người xung quanh mình. Vì thế mà gia đình em cũng luôn tự hào về chị. Em và chị gái của mình rất hợp tính nên có thể dễ dàng tâm sự, nói chuyện một cách thoải mái nhất. Chị thường hay kể cho em nghe về những câu chuyện của cuộc sống, những bài học mà chị đã trải qua, dạy cho em về những điều gì mà em cần làm và những điều nên tránh. Có chị em cũng dễ dàng bày tỏ niềm vui cũng như những nỗi buồn trong cuộc sống. Chị nói chuyện tỏ ra là một người rất chín chắn và trưởng thành. Vào mỗi buổi tối chị còn giảng bài cho em từng li từng tí, giúp em tiếp thu bài nhanh. Nhờ có chị mà em cũng học hành tiến bộ hẳn lên. Chị rất hiền nhưng khi làm trái lại chị điều gì thì không ai dám động vào chị. Chị còn là người luôn biết bảo ban nhắc nhở em học tập, mỗi khi bố mẹ đi vắng chị thay bố mẹ làm công việc nhà, nấu cơm, quét nhà,…Chị còn khéo tay chẳng kém gì mẹ, những món ăn chị làm rất hấp dẫn đặc biệt là em rất thích món sườn xào chua ngọt chị làm. Những miếng thịt vàng ươm, thơm ngon rất bổ dưỡng. Chị còn rất khéo tay trang trí phòng của chị em em rất đẹp, bên khung cửa sổ chị còn trồng thêm cả cây cối. Nhìn căn phòng rất đẹp và đồ đạc được sắp xếp rất gọn gàng ngăn nắp.

 

Chị em thật tuyệt vời, người chị luôn yêu thương, chăm sóc bảo ban em, chắp cánh cho những ước mơ bé bỏng của em. Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng là đứa em gái của chị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo