Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu những kỹ năng khi đi xin việc

Nêu những kỹ năng khi đi xin việc

4 trả lời
Hỏi chi tiết
267
1
0
Chou
13/07/2021 17:13:27
+5đ tặng

1. Kỹ năng tổ chức

Đây là kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ công việc nào. Nhà tuyển dụng luôn cần những người có khả năng giải quyết nhanh chóng một khối lượng lớn các công việc. Họ là những người làm việc một cách khoa học.Thể hiện như thế nào?
– Ăn mặc gọn gàng và chuyên nghiệp
– Luôn sẵn sàng các tài liệu cần thiết liên quan đến công việc. Đó có thể là: bút, giấy, bản sơ yếu lí lịch và một số tấm card của các doanh nghiệp. Tất nhiên, tuỳ vào vị trí tuyển dụng mà bạn có thể có những bước chuẩn bị phù hợp.
– Trước khi đi phỏng vấn, hãy tập trung mọi chiến lược. Chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn thông thường sẽ cho phép bạn tự tin và tiến hành phỏng vấn một cách suôn sẻ.

2. Kỹ năng ra quyết định

Không có ông chủ nào lại muốn tuyển một nhân viên chậm chạp, và sức ì quá lớn. Họ cần những nhân viên giỏi chứ không phải là một chú robot; họ cần những những người nói được và làm được; những người không bao giờ nói từ “không thể”; những người có khả năng giải quyết mọi công việc và bất chấp mọi khó khăn.
Sự thể hiện tốt nhất cho kỹ năng này là:
– Trước khi đi phỏng vấn, hãy chuẩn bị sẵn các câu chuyện về những công việc trước đây bạn đã làm và những quyết định cho từng bước đi để khắc phục những khó khăn đó. Hãy lấy chúng làm ví dụ để chứng minh năng lực của mình.
– Thông qua các câu trả lời, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm và những hiểu biết của bạn.

3. Kỹ năng giao tiếp

Nếu chưa giao tiếp thực tế với nhiều người, bạn sẽ không bao giờ có đủ tự tin khi đứng trước đám đông. Bởi kỹ năng giao tiếp được tổng hợp từ nhiều kỹ năng khác nhau, nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết sâu rộng mà còn yêu cầu bạn phải có tính linh hoạt trong mọi tình huống và sự sáng tạo trong công việc. Điều này giải thích tại sao phần lớn nhà tuyển dụng lại cần tuyển những ứng cử viên có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là khả năng diễn thuyết trước đám đông.

Làm gì để thể hiện tốt kỹ năng này?
– Hãy đứng trước gương rồi thực hành nói, hoặc trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Mục đích của việc này là tạo sự tự tin, đồng thời để bạn có thể tự kiểm tra mọi sai sót của mình.
– Thực hành phỏng vấn với người khác sẽ rất có hiệu quả. Một mặt, họ có thể chỉ ra cho bạn những mặt được và chưa được một cách thẳng thắn. Mặt khác, những lời phê bình của họ sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn khi phải nhận những lời phê bình từ người phỏng vấn.
– Bình tĩnh và luôn luôn duy trì ánh mắt. Làm như vậy, trông bạn sẽ tự tin hơn.

4. Kỹ năng làm việc theo nhóm

Yêu cầu của kỹ năng làm việc theo nhóm là phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, làm việc có tính xây dựng, không ỉ lại hay dựa dẫm vào người khác.
Ngày nay, hầu hết các công ty đều cần những nhân viên vừa có thể làm việc độc lập lại vừa có thể làm việc theo nhóm. Bởi các ông chủ đều nghĩ rằng họ sẽ không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn nỗ lực có hiệu quả với các công việc của nhóm.

Sự thể hiện tốt nhất cho kỹ năng này là:
– Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị một danh sách các công việc mà trong đó bạn có đóng góp công sức cho sự thành công của nhóm. Những điểm này không có trong bản sơ yếu lí lịch, nhưng chúng có thể được đề cập trong buổi phỏng vấn.
– Không chỉ thể hiện những đóng góp có hiệu quả cho sự thành công của nhóm mà bạn còn nên chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn cũng có thể là người lãnh đạo và rất có trách nhiệm với công việc của nhóm.
– Không nên e ngại khi đề cập đến những khó khăn mà nhóm bạn vấp phải. Hãy lấy chúng làm bàn đạp để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn còn có khả năng giải quyết mọi vấn đề và vượt qua mọi khó khăn. Một khi mọi vấn đề được giải quyết hiệu quả thì thành công của bạn là rất lớn.

5. Kỹ năng giải quyết nhiều loại công việc

Tiết kiệm thời gian, giảm nguồn nhân lực luôn là mục tiêu hướng tới của các doanh nghiệp. Vì thế, nhà tuyển dụng luôn cần những người có khả năng làm được nhiều loại công việc. Trong trường hợp này, họ sẽ là người “hai trong một”, nghĩa là một người có thể làm được nhiều việc khác nhau mà lẽ ra phải cần đến hai nhân viên. Theo đó, các ông chủ sẽ trả tiền công theo giờ làm việc.

Cần thể hiện như thế nào?
– Khi nói về công việc trước đây của bạn, hãy đưa ra những tình huống, những công việc mà bạn đã từng giải quyết cùng một lúc.
– Chuẩn bị một danh sách các dự án được yêu cầu trong đó có rất nhiều nhiệm vụ mà bạn có thể đồng thời hoàn thành. Sẵn sàng nói rõ từng bước đi cụ thể cho mỗi việc.
– Hãy sẵn lòng nhận trách nhiệm và xác định khả năng thành công của công việc.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Mai Thy
13/07/2021 17:13:32
+4đ tặng
Khi tìm việc, bạn luôn phải lạc quan và tự tin.
 
1. Tinh thần làm việc cao
Bạn có phải là người có động lực và dồn tâm sức để hoàn thành công việc, cho dù đó là việc khó? Liệu bạn có tận tâm và luôn muốn làm việc một cách tốt nhất?
2. Thái độ tích cực
Bạn có phải là một người luôn lạc quan và tích cực? Bạn có thể tạo ra một nguồn năng lượng và ý chí dồi dào?
3. Kỹ năng giao tiếp tốt
Bạn có phải là một người nói năng mạch lạc, khúc chiết và biết lắng nghe người khác? Bạn có thể diễn tả tình huống và những nhu cầu của bạn theo cách tạo ra được cầu nối với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác?
4. Khả năng quản lý thời gian
Bạn có biết làm thế nào để sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên và cùng lúc xử lý nhiều công việc khác nhau? Bạn có sử dụng thời gian làm việc một cách khôn ngoan không?
5. Kỹ năng giải quyết vấn đề
 
Bạn có phải là người tháo vát và có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh bất ngờ? Bạn có dám đứng ra nhận trách nhiệm hay thích đẩy trách nhiệm cho người khác?
6. Có tinh thần đồng đội
Bạn có thể làm việc tốt khi ở trong đội/nhóm không? Bạn có phải là người dễ hợp tác và sẵn sàng nắm vai trò lãnh đạo nếu được trao?
7. Tự tin
Bạn có thực sự tin tưởng là mình sẽ làm được việc? Bạn có tạo được cho những người xung quanh sự tin tưởng? Bạn có sự dũng cảm để đưa ra những cần hỏi cần thiết và thoải mái trình bày các ý tưởng mà bạn có?


Khi tìm việc, bạn cần linh hoạt và học cách thích nghi cao 
8. Khả năng chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình
Bạn có biết cách xử lý những lời phê bình, chỉ trích? Bạn có phải là một người có thể được đào tạo và cởi mở với sự học hỏi và phát triển, với tư cách một cá nhân cũng như một người chuyên nghiệp?
9. Linh hoạt, có khả năng thích nghi
Bạn có thể thích nghi với những tình huống mới và thách thức mới? Bạn có chấp nhận sự thay đổi và cởi mở với những ý tưởng mới.
10. Làm việc tốt dưới áp lực
Bạn có chịu được những áp lực đi kèm với các thời hạn và các tình huống khủng hoảng? Bạn có thể làm việc tốt nhất trong tình trạng áp lực không?
Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi tìm việc, bạn nên tập trung vào những kỹ năng có khả năng thu hút sự chú ý nhiều nhất đối với nhà tuyển dụng. Bạn cần học cách để thể hiện những kỹ năng này qua lý lịch xin việc (resume), phỏng vấn, hoặc trong bất kỳ tình huống tiếp xúc nào với nhà tuyển dụng.
Chẳng hạn, bạn có thể kể câu chuyện bạn đã xử lý một cuộc khủng hoảng hoặc thách thức công việc ra sao ở công ty. Đề cập tới sự nể trọng của đồng nghiệp mà bạn nhận được. Thậm chí, bạn có thể mang theo những lá thư cảm ơn mà công ty hoặc khách hàng gửi cho bạn vì những nỗ lực đó.
Hãy nhớ rằng, cho dù bạn xin một công việc trong lĩnh vực dịch vụ, kỹ thuật hay bất kỳ một công việc nào khác, sự kết hợp giữa các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm sẽ giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên./.
1
0
Tâm Như
13/07/2021 17:13:48
+3đ tặng
Khi tìm việc, bạn luôn phải lạc quan và tự tin.
  1. Tinh thần làm việc cao. ...
  2. Thái độ tích cực. ...
  3. Kỹ năng giao tiếp tốt. ...
  4. Khả năng quản lý thời gian. ...
  5. Kỹ năng giải quyết vấn đề ...
  6. Có tinh thần đồng đội. ...
  7. Tự tin. ...
  8. Khả năng chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình.
0
0
Bún Riêu
13/07/2021 17:14:22
+2đ tặng

Kỹ năng nói lưu loát
 

 

Việc nói lưu loát khi bước vào trả lời phỏng vấn rất quan trọng. Bởi hãy hình dung mà xem, sẽ thế nào nếu như bạn bước vào phỏng vấn nhưng bạn nói câu không rõ ràng rành mạch, không đủ ý hoặc câu lủng củng.

 

Việc bạn nói năng rõ ràng, lưu loát sẽ giúp người phỏng vấn nghe rõ được câu trả lời của bạn, ngoài ra nếu bạn là người có năng khiếu hài hước, bạn khéo léo trong ăn nói thì bạn sẽ để lại ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng.
 

Kỹ năng kiểm soát cảm xúc
 

Khi bước vào phỏng vấn, một vòng rất quan trọng để quyết định xem liệu bạn có thể có được công việc mình mơ ước hay không thì việc mỗi người có chút hồi hộp, lo lắng là điều rất dễ hiểu.

 

Vậy nên, nếu bạn khéo léo, bạn điều khiển được cảm xúc của mình và cân bằng lại chúng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể vượt qua được vòng phỏng vấn của mình một cách ấn tượng. Hãy cứ bình tĩnh, tự tin và thể hiện mình, chia sẻ, trả lời từ từ một cách chân thành thì bạn sẽ được đón nhận.
 

Nụ cười rất quan trọng
 

Bạn hãy luôn nhớ nở nụ cười thân thiện với  không chỉ những người phỏng vấn bạn mà còn cả với những người đi cùng phỏng vấn. Bởi biết đâu sau này có thể họ chính là đồng nghiệp của bạn thì sao. Việc bạn luôn tươi cười sẽ để lại trong ban phỏng vấn nhiều ấn tượng. Ngoài ra, việc bạn luôn tươi cười và thoải mái, hòa đồng cũng giúp ích nhiều cho bạn, nó  cho thấy tâm trí bạn đã thả lỏng và bạn sẵn sàng bước vào phỏng vấn với phong thái tự tin nhất.

 

Ngôn ngữ cơ thể bạn
 

Có thể bạn không biết, nhưng ngôn ngữ cơ thể đôi khi còn thể hiện nhiều điều hơn cả ngôn ngữ lời nói. Hãy đặt bạn vào vị trí của người phỏng vấn mà xem, nếu bạn là ứng viên đến phỏng vấn nhưng lưng bạn ngồi không thẳng, chân vắt chỗ này chỗ kia, như vậy bạn ngay lập tức tạo cho người phỏng vấn ấn tượng không tốt về mình. Ngoài ra, điều đó còn ngầm nói lên rằng, bạn không hề tự tin và có gì đó chưa sẵn sàng cho công việc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo