Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu khái niệm Thế điện cực loại 2. Cho ví dụ

khái niệm Thế điện cực loại 2 . ví dụ
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
389
3
1
Nguyễn Nguyễn
13/08/2021 15:49:28
+5đ tặng

hái niệm điện cực được định nghĩa là một hệ thống bao gồm một kim loại hoặc một vật dẫn loại 1 (kim loại, bargraphit) nằm tiếp xúc với vật dẫn loại 2 (dung dịch của chất điện phân nóng chảy hoặc chất điện phân). Ta coi điện cực kim loại M nhúng vào dung dịch chứa cationMn + của kim loại đó là: M / Mn +. Trên bề mặt điện cực xuất hiện lớp điện kép do sự chuyển của cation Mn + từ bề mặt kim loại vào dung dịch và ngược lại từ dung dịch vào bề mặt điện cực và xuất hiện trên bề mặt điện cực. Do đó, sự xuất hiện trên bề mặt ranh giới điện cực / dung dịch là tự phát và giá trị này được coi là tuyệt đối. Không thể xác định được thế điện cực tuyệt đối này, nhưng chỉ có thể đo điện thế tương đối của nó khi so sánh với điện cực được sử dụng làm điện cực so sánh.

Người ta thường sửdụng điện cực hydro tiêu chuẩn (có hoạt độ H+ = 1và áp suất H2= 1 atm) với chấp nhận22/0.00oHHVϕ +=làm điện cực so sánh. Để đo thếđiện cực của một điện cực kim loại nào đó (thếchuẩn nếu hoạt độ Mn+ = 1) thì người ta lập mạchđiện hóa gồm điện cực hidro tiêu chuẩn được đặtbên trái của hệ điện hóa và điện cực khảo sát đượcđặt bên phía phải của (Theo quy ước của IUPACtại Hội nghị Hóa học lý thuyết và ứng dụng tại Stockholm 1953

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Hiển
13/08/2021 15:50:00
+4đ tặng
Điện thế tại một điểm M trong điện trường là đại lượng đặc trưng riêng cho điện trường về phương diện tạo ra thế năng khi đặt tại đó một điện tích q. Nó được xác định bằng thương số của công của lực điện tác dụng lên q khi q di chuyển từ M ra vô cực và độ lớn của q.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hóa học Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo