Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
18/09/2021 14:15:07

Viết đoạn văn nghị luận về câu nói " Sự kiên nhẫn đầu chua cay nhưng kết quả thật êm dịu " (J Rousseau)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
440
2
1
Hiển
18/09/2021 14:15:36
+5đ tặng

Cuộc sống là cả một quá trình không ngừng vận động. Vận động để tồn tại, vận động để phát triển và hơn hết vận động là để tự khẳng định giá trị bản thân. Để có một cuộc sống tốt thì mỗi người chúng ta phải có một lí tưởng sống nhất định, một lí tưởng mà ta sẽ hướng tới để tự hoàn thiện mình hơn trong đường đời. J. Rousseau đã nói “Sự kiên nhẫn đầy chua cay, nhưng kết quả thật êm dịu.”, câu nói này chính là một lí tưởng sống, một bài học cho chúng ta về sự thành công và cái giá phải trả để đạt được thành công đó.

Vậy kiên nhẫn là gì? Kiên nhẫn có nghĩa là nhẫn nại, là sự bình tĩnh, nhẫn nhục chịu đựng ở những hoàn cảnh khó khăn hay cũng chính là những “chua cay” mà mỗi chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống. Quá trình kiên nhẫn khó khăn là vậy, nhưng “Có công mài sắt có ngày nên kim”, sau sự kiên trì đó, kết quả mà chúng ta thu được thật êm ái, nhẹ nhàng, đó chính là sự “êm dịu”. Câu nói của J. Rousseau là một lời khẳng định về giá trị của sự kiên nhẫn.

Trong cuộc sống “Vạn sự khởi đầu nan”, do đó muốn thành công, muốn đi đến đích thì chúng ta cần biết bền chí trước những khó khăn, thất bại. Một người học sinh muốn giỏi, muốn thực hiện được ước mơ của mình thì trước hết họ phải có lòng kiên nhẫn. Thành công không tự nhiên mà có, đó là cả một quá trình kiên trì nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân. Thầy Nguyễn Ngọc Kí để có thể trở thành một thầy giáo viết chữ đẹp, dạy văn giỏi,thì chính thầy đã phải khổ luyện tập viết bằng chân thay cho đôi tay bị liệt của mình. Từ đây, chúng ta phải thừa nhận rằng nếu kiên trì, nhẫn nại thì ắt sẽ thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo