Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
15/11/2021 21:06:03

Hãy viết bài văn tả cảnh đẹp ở địa phương em

hay ta mot bai van ve canh dep o dia phuong em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
94
3
0
Nguyễn Huy Mạnh
15/11/2021 21:09:25
+5đ tặng

Quê hương đối với ai cũng đều đẹp và ai cũng rất yêu quý quê hương, đối với em hình ảnh gắn liền với tuổi thơ và là hình ảnh đẹp đẽ nhất đó chính là cây bàng cổ thụ.

Cây bàng nằm ở ngay đầu làng em, không biết nó đã được trồng từ bao giờ đến cả ông nội em cũng bảo rằng khi ông biết thì cây bàng đã ở đó rồi. Vậy nên mọi người trong làng em đều xem cây bàng là một vị bô lão lớn tuổi, ai ai cũng yêu quý, kính trọng và bảo vệ cây bàng.

Nếu nhìn từ xa cây bàng cổ thụ như một người lính hiên ngang trấn giữ bình yên cho cả làng, cây tỏa bóng rộng làm râm mát một khoảng đất ở phía dưới, những tán cây vươn rộng như những cánh tay vươn ra bao bọc và che chở cho đàn con. Vào mùa hè, nếu được trú dưới tán cây hưởng những ngọn gió mát trong lành thì thật tuyệt. Đây cũng thường là nơi mọi người tụ tập trò chuyện vui vẻ, đám trẻ con thì đuổi nhau nô đùa thích thú, người đi xa thì dừng lại hỏi thăm, người đi làm đồng về thì dừng lại nghỉ chân rồi lại tiếp nối câu chuyện thật rôm rả.

Vào mùa thu khi những chiếc là bàng từ màu xanh chuyển thành màu vàng, rồi màu đỏ cây bàng như thay chiếc áo khoác khác mang vẻ đẹp trầm ấp, lãng mạn. Đến khi đông sang, lá bàng rụng đầy gốc để trơ ra những cành cây khẳng khiu, cây như thu mình trước giá rét, chuẩn bị sức lực cho mùa xuân đâm chồi nảy lộc.

Cảnh tưởng đẹp đẽ dưới tán cây bàng là ký ức in sâu nhất trong tâm trí em, chắc chắn sau này em sẽ còn nhớ mãi những kỷ niệm với bạn bè, người thân bên với cây bàng – người bạn nhiều tuổi nhưng rất thân thiết của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Minh Long
15/11/2021 21:11:51
+4đ tặng

Mỗi chúng ta khi sinh ra ai cũng đều có quê hương. Giống như bao người khác, tôi rất yêu quê hương của mình. Tôi yêu những cánh đồng lúa chín vàng, yêu cảnh núi non hùng vĩ, yêu những dòng sông xanh mát, yêu sự chân chất, cần cù, nặng nghĩa tình của người dân quê tôi. Và tôi yêu cả cảnh đẹp đặc biệt nơi quê – những đêm trăng rằm soi sáng muôn nơi.

Khi màn đêm buông xuống, bóng tối mờ nhạt dần dần bao trùm khắp xóm làng. Một chiếc chăn sao hiện lên mờ ảo rồi rõ dần. Chẳng bao lâu, mặt trăng cũng đã nhô lên khỏi dãy núi trùng điệp. Trăng tán tám to, tròn như kết tinh của hàng ngàn hàng vạn ngôi sao trên bầu trời xa. Ánh trăng bàng bạc tinh nghịch xuyên qua các kẽ lá, nhuộm một màu trắng xóa khắp ao hồ, cây cối, con đường. Càng lên cao, trăng càng sáng rõ. Lúc này, nhìn mặt trăng tròn vành vạnh như một chiếc mâm đang bay lơ lửng giữa không trung. Chiếc mâm đặc biệt này đã giúp quê hương tôi chìm trong một thế giới diệu kì. Dòng sông Đáy đang mỉm cười thật tươi khi nó thấy mình như đẹp hơn trong chiếc áo đen đính vầng trăng sáng và hàng ngàn ngôi sao lấp lánh. Sông như muốn ánh trăng chỉ là của riêng mình nên nó liền chộp lấy thứ ánh quà tặng mà chị Hằng ban xuống. Hình như cây cỏ, hoa lá cũng muốn thưởng thức ánh trăng nên chúng xòe những bàn tay đủ kích cỡ để đón ánh sáng kì lạ kia. Mọi vật đều im lặng để ngắm nghía và cảm nhận vẻ đẹp của đêm trăng. Lũy tre được ánh trăng soi vào cũng đẹp hơn hẳn.

Khóm tre từ từ ngân lên khúc nhạc đồng quê. Khúc nhạc ấy mới du dương và êm đềm biết bao! Khúc nhạc rì rào khiến mọi vật nhảy nhót dưới ánh trăng bạc. Thảm lúa vàng dập dờn trước gió, nhấp nhô gợn sóng như từng làn sóng nối đuôi nhau đến tận chân trời. Sao mà cảnh đêm trăng kì diệu đến vậy! Lũ côn trùng cất tiếng kêu ra rả như hòa vào khúc dạ nguyệt ban nãy. Cây lá như được lên những hạt vàng, hạt bạc từ trên trời rơi xuống. Hương lúa quyện với hơi sương khiến cho vùng quê thoảng một mùi thơm nhè nhẹ. Hồi còn bé, cứ đêm trăng là tôi lại ngây ngô hỏi mẹ, sao ông trăng luôn đi theo chúng ta. Mẹ tôi bảo trăng đi theo để soi sáng, và vì chú Cuội trên cung trăng rất nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ quê hương và nhớ lũ trẻ quê chú nên lúc nào cũng dõi theo
Cảnh trăng đêm nay thật đẹp! Tôi luôn ngỡ rằng cảnh đêm trăng thanh bình, yên ả ở quê tôi là đẹp nhất. Những đêm trăng như làm tôi yêu thiên nhiên hơn, yêu quê hương hơn.
chúc học tốt 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo