Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Với những kiến thức đã học, em hãy cho biết cơ chế các định giới tính ở người được thực hiện như thế nào? Ngoài sự ảnh hưởng của NST giới tính thì sự phân hóa giới tính còn phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Câu hỏi tình huống: “Kết quả phân tích số liệu điều tra dân số năm 2019 cho thấy mặc dù tỷ số giới tính khi sinh của Việt Nam vẫn ở mức cao là 111.5 bé trai trên 100 bé gái, tuy nhiên xu hướng tăng nhanh tỷ số giới tính khi sinh trong giai đoạn trước đây đến nay đã chững lại. Nghiên cứu cũng cho thấy với tỷ số giới tính khi sinh hiện nay, nếu so với mức sinh học tự nhiên (105 trẻ trai trên 100 trẻ gái) thì số lượng trẻ em gái bị thiếu hụt là 45.900 trẻ, tương đương 6,2% tổng số trẻ em gái được sinh ra.”
a. Với những kiến thức đã học, em hãy cho biết cơ chế các định giới tính ở người được thực hiện như thế nào? Ngoài sự ảnh hưởng của NST giới tính thì sự phân hóa giới tính còn phụ thuộc vào những yếu tố nào?
b. Để hạn chế sự mất cân bằng giới tính, nhà nước ta nghiêm cấm việc xác định giới tính trước khi sinh. Em hãy cho biết cơ sở khoa học của việc làm này.
c. Em hãy nêu những quan điểm của bản thân mình về hiện tượng lệch lạc giới tính của thanh thiếu niên hiện nay.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
173

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo