Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu quy trình trộn vữa xi măng-cát

nêu quy trình trộn vữa xi măng-cát
3 trả lời
Hỏi chi tiết
379
2
0
cheems.chmuahme°˖✧
25/11/2021 17:33:37
+5đ tặng
 cần trộn cát và xi măng với tỷ lệ 3 phần cát và 1 phần xi măngNếu bạn trộn cả một bao xi măng thì lượng cát sử dụng sẽ gấp 3 lần như vậy, và kết quả sẽ là một mẻ vữa lớn. Bạn chỉ nên trộn vừa đủ dùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trung
25/11/2021 17:52:36
+4đ tặng
Để có hỗn hợp vữa tiêu chuẩn, bạn cần trộn cát và xi măng với tỷ lệ 3 phần cát và 1 phần xi măngNếu bạn trộn cả một bao xi măng thì lượng cát sử dụng sẽ gấp 3 lần như vậy, và kết quả sẽ là một mẻ vữa lớn. Bạn chỉ nên trộn vừa đủ dùng. Việc đo lường không cần phải chính xác như công thức làm bánh.
0
0
sơn
25/11/2021 19:28:00
+3đ tặng
bước 1 :Đong 3 phần cát và 1 phần xi măng xây dựng. Để có hỗn hợp vữa tiêu chuẩn, bạn cần trộn cát và xi măng với tỷ lệ 3 phần cát và 1 phần xi măng. Nếu bạn trộn cả một bao xi măng thì lượng cát sử dụng sẽ gấp 3 lần như vậy, và kết quả sẽ là một mẻ vữa lớn. Bạn chỉ nên trộn vừa đủ dùng.[1]
  • Việc đo lường không cần phải chính xác như công thức làm bánh. Thông thường khi trộn khối lượng lớn, cát sẽ được tính bằng số lượng "xẻng đầy" cho mỗi bao xi măng, thường là khoảng 15 đến 18 xẻng, tùy vào cỡ xẻng. Trộn đúng tỷ lệ là điều quan trọng, nhưng bạn có thể ước lượng bằng mắt chứ không cần chính xác đến từng thìa
  • bước 2:Dùng đúng lượng nước. Một bao vữa cần trộn với khoảng 12 lít nước sạch để đạt độ sệt thích hợp. Lượng nước sử dụng tùy thuộc đáng kể vào thời tiết, độ ướt của cát và loại hỗn hợp sử dụng, vì vậy bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi thêm nước.
  • Điều kiện môi trường (nhiệt độ và độ ẩm) sẽ ảnh hưởng đến hỗn hợp và cần phải được tính đến.
  • Hỗn hợp khô hơn sẽ có độ kết dính chắc hơn. Hỗn hợp ướt hơn có thể dễ xây hơn. Điều này còn tùy vào kinh nghiệm của bạn.
  • bước  3:
  • Dùng đúng lượng cát và xi măng. Sử dụng loại cát xây dựng hạt sắc mịn sẽ thích hợp hơn các loại khác, và dùng bao xi măng xây dựng mới còn nguyên chưa mở sẽ hiệu quả hơn dùng bao cũ. Các hỗn hợp xi măng với nhãn hiệu như Quikrete, Sakrete, và một số nhãn hiệu khác đều thích hợp cho việc xây dựng.[2]
  • Một số loại có dạng vữa trộn sẵn, tức là bạn không cần trộn cát. Các loại này thường đắt hơn xi măng Portland, nhưng tốt hơn đối với những công trình nhỏ. Đọc nhãn trên bao bì để biết bạn cần thêm những gì. Cho dù không cần thêm cát thì quá trình trộn vữa cũng như nhau.
    1. Xi măng Portland không phải là một nhãn hiệu xi măng. Đó là tên của một nguyên liệu phổ biến nhất dùng để trộn vữa, bê tông, và các hỗn hợp kết dính khác.
  • Bảo quản hỗn hợp cát và xi măng khô sao cho càng khô càng tốt. Vật liệu sẽ dễ hỏng nếu bị ẩm ướt. Cố gắng chỉ trộn một lượng vừa đủ dùng, tuy nhiên bạn nên sử dụng hết hỗn hợp khô đã trộn để tận dụng số vật liệu.
  • Kiểm tra bao xi măng xem có bị vón cục không. Bao xi măng có các cục vón hoặc các khối cứng tức là đã tiếp xúc với độ ẩm và độ kết dính sẽ không tốt nên cần bỏ đi.
  • Các nhãn hiệu khác nhau có thể hướng dẫn tỷ lệ trộn khác nhau chút ít. Đọc và làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm mà bạn đã chọn mua. Nói chung, tỷ lệ 3:1 thường là thích hợp và hiệu quả

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo