Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 6
09/12/2021 14:18:14

Hãy nêu đặc điểm, lợi ích và nhược điểm của mạng Internet?

: Hãy nêu đặc điểm, lợi ích và nhược điểm của mạng Internet?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
657
2
1
Nguyễn Nguyễn
09/12/2021 14:18:38
+5đ tặng
Ưu điểm của Internet
1. Giao tiếp
Đầu tiên, Internet có thể cho phép một người giao tiếp với mọi người ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, thông qua Internet hoặc email mà không cần rời khỏi phòng. Bên cạnh đó, Internet cũng cho phép mọi người giao tiếp và chia sẻ trong một tổ chức một cách hiệu quả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hải
09/12/2021 14:18:57
+4đ tặng
. Ưu điểm của mạng xã hội
  • Giới thiệu bản thân đến mọi người: Mạng xã hội là cách tốt giúp cho bạn giới thiệu bản thân từ tính cách, sở thích, quan điểm… của mình với mọi người. Từ đó chúng ta tìm kiếm được những cơ hội phát triển, hoàn thiện bản thân.
  • Kết bạn: Chúng ta có thể kết bạn với tất cả mọi người trên thế giới thông qua mạng xã hội. Từ đó chúng ta sẽ giao lưu và gặp gỡ những người có sở thích quan điểm giống mình, xây dựng lên những mối quan hệ tốt đẹp.
  • Học hỏi kiến thức, kỹ năng: Mạng xã hội có nhiều thông tin hữu ích giúp bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng. Bạn có thể theo dõi những người mà mình hâm mộ về lĩnh vực nào đó, học hỏi những điều hữu ích từ họ chia sẻ.
  • Kinh doanh: Mạng xã hội là môi trường kinh doanh đầy tiềm năng. Bạn có thể bán hàng online hay dùng chính mạng xã hội để quảng cáo cho sản phẩm công ty tìm kiếm thêm khách hàng.
  • Bày tỏ quan điểm cá nhân: Nơi đây giúp bạn bày tỏ quan điểm cá nhân về mọi mặt của cuộc sống. Bạn có thể nhận được sự sẻ chia, đóng góp ý kiến của cộng đồng.

Nhược điểm của mạng xã hội
  • Lạm dụng mạng xã hội khiến cho con người xa rời thế giới thực, chỉ biết vui buồn trong thế giới ảo, cạnh tranh nhau chỉ để có nhiều “like”.
  • Việc sử dụng quá nhiều mạng xã hội, xao nhãng trong công việc tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn, gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Điều này có thể ảnh hưởng đến kinh tế cá nhân nói riêng và của đất nước nói chung.
  • Sử dụng mạng xã hội nhiều gây ảnh hưởng nhất định về tâm sinh lý và sự phát triển cân bằng của cơ thể. Người sử dụng mạng xã hội mức độ nhiều có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, rối loạn tâm thần…
  • Giảm tương tác với mọi người xung quanh do ít dành thời gian quan tâm đến cuộc sống thực, dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội ảo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo