Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả cảnh phố em trong ngày Tết

Giúp mình với 
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
c. Miêu tả cảnh phố em trong ngày Têt.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
98
0
0
hoa bỉ ngạn
30/12/2021 10:17:35
+5đ tặng

Khi nhắc đến mùa xuân, ta thường nhớ đến không khí ấm áp bao trùm vạn vật sau những ngày đông giá rét, nhớ đến sức sống tràn trề, ăm ắp của cỏ cây hoa lá sau một giấc ngủ dài, nhớ đến một sự khởi đầu đầy viên mãn, tốt đẹp. Và điều không thể thiếu mỗi khi nhắc đến mùa xuân chính là ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Với tôi, những ngày giáp Tết luôn để lại một ấn tượng đặc biệt, bởi đó thực sự là những ngày lễ hội đối với con phố nơi tôi ở.

Tết đã sắp sửa gõ cửa mọi nhà, ai cũng vui mừng, rộn ràng, náo nức, phấn khởi hẳn lên. Người lớn bận bịu thu xếp công việc của mình, còn tụi nhỏ chúng tôi thì được nghỉ học. Nhưng khác với những ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ, lũ trẻ trong khu phố không tụ tập lại với nhau cùng chơi đùa hay rong ruổi khắp các ngả đường nữa mà háo hức giúp bố mẹ chuẩn bị cho ngày Tết thật chu đáo, vẹn toàn.

Những ngày giáp Tết, con phố trở nên thật đông vui, náo nhiệt, khác hẳn với những ngày bình thường. Ai cũng trang hoàng lại cho ngôi nhà của mình thật rực rỡ, bắt mắt. Có gia đình khoác lên cho ngôi nhà của mình một tấm áo mới bằng một lớp vôi tường sáng sủa, sạch sẽ. Có nhà lại dùng sắc hồng của cành đào, sắc vàng của hoa mai, cùng những ánh đèn trang trí, nhấp nháy đủ màu sắc sặc sỡ tô điểm cho gian nhà khiến cả khu phố như sáng bừng lên trong không khí ngày xuân. Ngoài đường, người người đi lại tấp nập, ai nấy đều háo hức, hân hoan. Các gian hàng bán cây cảnh, hoa quả, bánh kẹo càng đông vui, nhộn nhịp hơn. Trẻ em được bố mẹ mua cho quần áo mới, sung sướng cười tíu ta tíu tít. Những chàng trai cô gái trẻ trung háo hức, năng động hơn. Hương thơm của những chiếc bánh chưng đã bắt đầu dậy lên, lan tỏa khắp không gian, thấm đượm vào ngọn gió mùa xuân. Khắp nơi đều giăng đèn kết hoa, không khí vô cùng bận bịu, tấp nập nhưng vẫn tràn đầy tiếng cười. Đó là tiếng cười của sự háo hức, phấn khởi, tiếng cười của niềm hy vọng về một cái Tết thật ấm áp, sum vầy và một năm mới thật bình an, hạnh phúc.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo