Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
- Động cơ diesel có tỷ số nén cao hơn, khoảng 20:1, trong khi động cơ xăng đặc trưng khoảng 8:1, do đó xu hướng nặng hơn động cơ xăng tương tự.
- Không giống như ở Việt Nam, ở nhiều nước trên thế giới, giá diesel đắt hơn xăng.
- Do nặng hơn, tỷ số nén cao hơn nên động cơ diesel thường có dải vòng tua máy tối đa (redline) thấp hơn động cơ xăng. Đồng nghĩa với việc máy diesel có mô-men xoắn cao thay vì công suất cao, dẫn tới khả năng tăng tốc chậm hơn.
- Động cơ diesel có xu hướng xả nhiều khói hơn, mùi khó chịu hơn.
- Động cơ diesel khó khởi động vào trời lạnh, trường hợp sử dụng cuộn sấy nóng buồng đốt lại cần thời gian chờ đợi trước khi khởi động.
- Động cơ diesel ồn hơn và có xu hướng rung hơn.
- Động cơ diesel không sẵn như động cơ xăng.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |