Tạo biểu mẫu trống trong Access
Để tạo một biểu mẫu trong đó không có các điều khiển hoặc thành phần định dạng trước, trên tab Tạo, hãy bấm Biểu mẫu Trống. Access mở biểu mẫu trống ở dạng xem Bố trí và hiển thị ngăn Danh sách Trường.
Trong ngăn Danh sách Trường, hãy bấm vào dấu cộng (+) cạnh bảng hoặc các bảng có chứa các trường bạn muốn thấy trên biểu mẫu.
Để thêm một trường vào biểu mẫu, hãy bấm đúp vào trường hoặc kéo trường vào trong biểu mẫu. Để thêm một số trường cùng một lúc, hãy nhấn và giữ phím CTRL và bấm vào một số trường, sau đó kéo các trường này vào biểu mẫu cùng một lúc.
Lưu ý: Thứ tự của các bảng trong ngăn Danh sách Trường có thể thay đổi, tùy theo phần nào của biểu mẫu hiện đang được chọn. Nếu bạn không thể thêm một trường vào biểu mẫu, hãy thử chọn một phần khác của biểu mẫu và sau đó thử thêm trường một lần nữa.
Dùng các công cụ trong nhóm Điều khiển trên tab Công cụ Bố trí Biểu mẫu để thêm logo, tiêu đề, số trang hoặc ngày và thời gian vào biểu mẫu.
Nếu bạn muốn thêm nhiều loại điều khiển khác vào biểu mẫu, hãy bấm Thiết kế và dùng các công cụ trong nhóm Điều khiển.
Tạo biểu mẫu tách trong Access
Biểu mẫu phân tách cho bạn hai dạng xem dữ liệu cùng lúc — một dạng xem Biểu mẫu và một dạng xem Biểu dữ liệu. Làm việc với biểu mẫu tách mang đến cho bạn lợi ích của cả hai kiểu biểu mẫu trong một biểu mẫu duy nhất. Ví dụ, bạn có thể dùng phần biểu dữ liệu của biểu mẫu để định vị nhanh một bản ghi, rồi dùng phần biểu mẫu này để xem hoặc sửa bản ghi đó. Hai dạng xem này được kết nối tới cùng một nguồn dữ liệu và luôn được đồng bộ hóa với nhau.
Để tạo biểu mẫu phân tách bằng cách dùng công cụ Biểu mẫu Phân tách, trong Ngăn Dẫn hướng, bấm vào bảng hoặc truy vấn có chứa dữ liệu và sau đó trên tab Tạo, bấm Thêm Biểu mẫu và sau đó bấm Biểu mẫu Phân tách.
Tạo biểu mẫu hiển thị nhiều bản ghi trong Access
Một biểu mẫu nhiều mục, còn được gọi là biểu mẫu liên tục, và có ích nếu bạn muốn một biểu mẫu hiển thị nhiều bản ghi nhưng có tính tùy chỉnh cao hơn biểu dữ liệu, bạn có thể dùng công cụ Nhiều Mục.
Trong Ngăn Dẫn hướng, bấm vào bảng hoặc truy vấn có chứa dữ liệu bạn muốn thấy trên biểu mẫu.
Trên tab Tạo và bấm Thêm Biểu mẫu> Nhiều Mục.
Tạo một biểu mẫu có chứa một biểu mẫu con trong Access
Biểu mẫu dẫn hướng đơn giản là biểu mẫu có chứa Điều khiển Dẫn hướng. Biểu mẫu dẫn hướng là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ cơ sở dữ liệu nào, nhưng việc tạo ra một biểu mẫu dẫn hướng đặc biệt quan trọng nếu bạn dự định xuất bản một cơ sở dữ liệu lên Web bởi vì Ngăn Dẫn hướng Access không hiển thị trong một trình duyệt.
Mở cơ sở dữ liệu bạn muốn thêm biểu mẫu dẫn hướng vào đó.
Trên tab Tạo, trong nhóm Biểu mẫu, bấm Dẫn hướng và sau đó chọn kiểu biểu mẫu dẫn hướng bạn muốn.