LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Lớp 9
Tôi yêu Việt Nam
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Một lần mượn máy tính để làm bài tập, thấy một số hình ảnh, tin nhắn riêng tư của bạn trong máy tính, Hà chuyến về máy tính của mình để lưu trữ và chia sẻ cho các bạn khác. Theo em, hành động của Hà đã vi phạm quy định nào?
Nguyễn Thị Thương
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Bình xem trộm mật khẩu hộp thư điện tử của bạn. Sau đó, Binh sử dụng mật khẩu này đăng nhập, đọc thông tin trong hộp thư, thay mật khẩu khiến bạn không thể đăng nhập vào hộp thư. Theo em, hành vi nào của Bình là vi phạm pháp luật? Hành vi nào của Bình là thiếu văn hoá, trái đạo đức?
CenaZero♡
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Hãy ghép mỗi hành vi vi phạm ở cột bên trái với một quy định tương ứng về hành vi đó ở cột bên phải. Hành vi vi phạm Quy định 1) Tạo dựng một tình huống không có thật rồi đăng tải, chia sẻ qua mạng xã hội nhằm mục đích làm mất uy tin, danh dự của người khác. a) Cấm xâm nhập trái phép, chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin của tổ chức Cấm cản trở trái pháp luật việc cung cấp thông tin trên Internet của tổ chức. 2) Lợi dụng lỗ hổng bảo mật, một nhóm người xâm nhập, tấn ...
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Hãy ghép mỗi vấn đề ở cột bên trái với một tác động tiêu cực của công nghệ số ở cột bên phải cho phù hợp. Vấn đề Tác động tiêu cực của công nghệ số 1) Nghiện Internet a) Công nghệ số dẫn đến ít trò chuyện, giảm sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. 2) Bắt nạt bạo lực qua Internet b) Ảnh hưởng đến môi trường, gây lãng phí. 3) Ngồi bên nhau mà ai cũng chú tâm sử dụng thiết bị số c) Ảnh hưởng đấn sức khỏe, dẫn đến bị lệ thuộc vào công nghệ số. 4) Rác thải ...
Đặng Bảo Trâm
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào không vi phạm pháp luật, trái đạo đức, thiếu văn hoá trong môi trường số A. Bảo vệ thông tin của bản thân và không xem thông tin cá nhân của người khác khi chưa được người đó cho phép, B. Chia sẻ hình ảnh, thông tin cá nhân của người khác mà chưa được người đó đồng ý. C. Tạo dựng sự việc không có thật rồi đưa lên Internet nhằm xúc phạm danh dự, bôi nhọ người khác. D. Đọc trộm thư điện tử của người khác.
Đặng Bảo Trâm
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Đánh dấu ü vào ô trống để xác định mỗi hành vi trên mạng là bị cấm hoặc không bị cấm trong Bảng 3. Bảng 3. Một số hành vi trên mạng Hành vi trên mạng Bị cấm Không bị cấm 1) Cung cấp, chia sẻ cách giải bài tập của bản thân cho các bạn cùng lớp tham khảo. 2) Cung cấp, chia sẻ, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm: Kích động bạo lực, gây hận thù: Tiết lộ bí mật của tổ chức, cá nhân. 3) Cản trở trái pháp luật việc cung cấp, truy cập thông tin trên Internet của tổ ...
Bạch Tuyết
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Phát biểu nào dưới đây là sai? A. Hành vi không vi phạm pháp luật nhưng không phù hợp với lợi ích của cộng đồng hay xã hội trên Internet được coi là hành vi thiếu văn hoá, vi phạm đạo đức trong môi trường số. B. Sử dụng tài khoản ẩn danh trên mạng xã hội để làm việc sai trái sẽ không bị phát hiện và không bị xử lí. C. Nếu thiếu thận trọng, người dùng Internet có thể vô ý vi phạm pháp luật. quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. D. Sử dụng Internet với mục đích, động cơ sai trái làm phương hại lợi ích ...
Tô Hương Liên
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Trong Bảng 2, đánh dấu üvào ô trống để xác định mỗi mục minh hoạ tác động tiêu cực hoặc tích cực của công nghệ số. Bảng 2. Một số tác động của công nghệ số: Tác động của công nghệ số Tích cực Tiêu cực 1) Người dung có thể bị giảm thị lực, thính lực,đau xương khớp, thể lực suy giảm,nguy cơ béo phì, trầm cảm,…. 2) Giúp giữ liên lạc với bạn bè, người thân. 3) Khiến con người có xu hướng nhớ cách lấy thông tin hơn là nhớ nội dung thông tin và trở nên thụ động hơn. ...
Tô Hương Liên
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Phát biểu nào dưới đây là sai về công nghệ số. A. Công nghệ số được ứng dụng sâu rộng và mang lại hiệu quả to lớn trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động của đời sống xã hội. B. Công nghệ số cũng có những mặt trái mà chúng ta cần biết để hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của chúng. C. Sử dụng không đúng, lạm dụng công nghệ số có thể gây ra các vấn đề về sức khoẻ, môi trường, làm nảy sinh các vấn đề về đạo đức, văn hoá, pháp luật. D. Sử dụng công nghệ số càng nhiều càng tốt.
Tôi yêu Việt Nam
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Trong Bảng 1, đánh dấu ü vào ô trống để xác định mỗi mục minh hoạ lợi ích hoặc mặt trái của việc sử dụng thiết bị số, Internet. Bảng 1. Lợi ích và mặt trái của việc sử dụng thiết bị số, Internet Sử dụng thiết bị số, Internet Lợi ích Mặt trái 1) Thu thập, lưu trữ, xử lí, cung cấp, chia sẻ thông tin dễ dàng, nhanh chóng. 2) Có thể bị nghiện Internet, trò chơi trực tuyến. 3) Xuất hiện những hành vi thiếu văn hoá, trái đạo đức, vi phạm pháp luật trong môi trường ...
Nguyễn Thị Nhài
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Theo em, việc tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm thường viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau đáp ứng tiêu chí nào về chất lượng thông tin?
Trần Bảo Ngọc
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Bạn Thảo nhắn tin cho bố với nội dung: "Chiều nay lớp con nghỉ học 2 tiết thi cuối, 15h30 bố đón con nhé". Bố Thảo đến cổng D của trường như mọi khi nhưng không thấy công mở, đợi một lát không thấy bố Thảo đi ra cổng A thì thấy Thảo đã đứng đợi ở đó và được biết do tan học sớm nên học sinh phải ra từ cổng A. Theo em, nội dung tin nhắn của bạn Thảo chưa đáp ứng tiêu chí nào về chất lượng thông tin? Tại sao?
Phạm Văn Phú
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Sau khi đọc số điện thoại cho người khác ghi lại, người ta thường đề nghị người ghi đọc lại để kiểm tra đã ghi đúng hay chưa. Theo em, việc này nhằm giúp tăng cường chất lượng thông tin theo tiêu chí nào?
Tôi yêu Việt Nam
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Một số báo điện tử đã tích hợp thêm phiên bản báo nói, cho phép các độc giả có thể nghe nội dung của các bài viết thay vì phải đọc chữ như trước đây. Độc giả có thể tuỳ chọn giọng đọc là nam hoặc nữ, giọng nói miền Nam hay miền Bắc, giúp nghe rõ và chính xác hơn về nội dung của bài báo mà không cần đọc. Theo em, việc thêm phiên bản báo nói giúp chất lượng thông tin được tăng cường theo tiêu chí nào?
Phạm Văn Bắc
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Để những người khiếm thính có thể theo dõi tin tức, chương trình thời sự phát lại trên VTV2 vào lúc 22 giờ hằng ngày có người phiên dịch ngôn ngữ kí hiệu ở góc dưới, bên trái màn hình. Theo em, đối với người khiếm thính, việc phiên dịch lời nói của phát thanh viên sang ngôn ngữ kí hiệu giúp tăng cường chất lượng thông tin theo tiêu chí nào?
Phạm Văn Bắc
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Gia đình Phong có ý định đi du lịch Nha Trang nên Phong lên mạng tìm hiểu thông tin để có thể đặt vé cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm Hà Nội - Nha Trang và nhận được ba ý kiến nhận xét về dịch vụ của Công ty du lịch H như sau: A. Ý kiến thứ nhất: Hai năm trước, tôi tham gia chuyến du lịch Hà Nội – Nha Trang của Công ty du lịch H. Tôi thấy đội ngũ hướng dẫn viên chưa chuyên nghiệp, phòng khách sạn không được sạch sẽ, món ăn không được ngon. B. Ý kiến thứ hai: Tuần trước, bạn tôi vừa tham gia ...
Đặng Bảo Trâm
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Bạn Oanh muốn mua máy tính nên đã đến cửa hàng có chương trình khuyến mãi đăng trên Internet. Khi đến cửa hàng bạn Oanh mới được biết chương trình chỉ áp dụng cho tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên 27 điểm. Vì vậy bạn Oanh đã không được hưởng chương trình khuyến mãi. Theo em, trong tình huống này, thông tin khuyến mãi trên Internet chưa đáp ứng tiêu chí nào về chất lượng thông tin?
Phạm Minh Trí
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Ghép mỗi tiêu chí đánh giá chất lượng thông tin ở cột bên trái với một mô tả ở cột bên phải cho phù hợp. Tiêu chí đánh giá chất lượng thông tin Mô tả 1) Tinh sử dụng được. a) Thông tin cho biết mức độ mô tả đầy đủ các thuộc tỉnh của sự vật, hiện tượng và mối quan hệ giữa chúng. 2) Tính chính xác. b) Thông tin còn phản ánh được sự vật, hiện tượng hiện thời nữa hay không. 3) Tính đầy đủ. c) Thông tin thể hiện mức độ thuận tiện, dễ hiểu của thông tin để người dùng có ...
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Sắp xếp các mục dưới đây theo thứ tự để lí giải sự cần thiết phải quan tâm đến chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi. a) Để ra quyết định đúng ta cần có thông tin chất lượng. b) Khi giải quyết vấn đề ta cần ra quyết định. c) Do vậy, cần quan tâm đến chất lượng thông tin khi thực hiện tìm kiếm, tiếp nhận, trao đổi.. d) Thông tin có được thông qua hoạt động tìm kiếm, tiếp nhận, trao đổi.
Đặng Bảo Trâm
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Phát biểu nào dưới đây là sai về chất lượng thông tin? A. Chất lượng thông tin đóng vai trò quan trọng đối với việc ra quyết định của người sử dụng. B. Thông tin có chất lượng tốt giúp con người ra quyết định đúng, từ đó quyết hiệu quả vấn đề đặt ra. C. Chất lượng thông tin không ảnh hưởng đến chất lượng giải quyết vấn đề. D. Một số tiêu chí cơ bản đánh giá chất lượng thông tin gồm: tính chính xác, tính mới, tính đầy đủ và tính sử dụng được.
Nguyễn Thị Thương
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Điển cụm từ (đầu vào, đầu ra, quyết định, thông tin) vào chỗ chấm cho phù hợp. Trong quá trình giải quyết vấn đề ta cần có đầy đủ……..để đưa ra quyết định. Nếu coi quyết định là sản phẩm………. thì thông tin là nguyên liệu ............cho quá trình này. Chất lượng của thông tin đóng vai trò quan trọng đối với việc ra ………và ảnh hưởng tới chất lượng giải quyết vấn đề.
Phạm Văn Bắc
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Đánh dấu ü vào ô trống để xác định đặc điểm của các thiết bị có và không có bộ xử lí thông tin trong Bảng 5, Bảng 6. a) Bảng 5. Một số đặc điểm của loa Đặc điểm Có bộ xử lí thông tin Không có bộ xử lí thông tin 1) Có thể bật, tắt, điều chỉnh âm lượng bằng giọng nói. 2) Phải dùng công tắc nguồn để ngắt điện. 3) Có thể kết nối Bluetooth để truyền phát nhạc tử điện thoại thông minh, máy tính bảng. 4) Chỉ có thể thay đổi âm lượng bằng cách xoay ...
Tôi yêu Việt Nam
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Em hãy kế 4 thiết bị có bộ xử lí thông tin phục vụ trong 4 lĩnh vực khác nhau.
Nguyễn Thị Thương
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Đánh dấu ü vào ô trống để xác định mỗi ví dụ trong Bảng 4 minh hoạ tác động của công nghệ thông tin đối với xã hội hoặc giáo dục. Bảng 4. Một số ví dụ về tác động của công nghệ thông tin đối với xã hội, giáo dục: Ví dụ Tác động của công nghệ thông tin Đối với xã hội. Đối với giáo dục a) Sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để xem tin tức trên báo điện tử; chia sẻ, giao lưu trên mạng xã hội b) Ứng dụng đa phương tiện, mô phỏng giúp để tiếp thu kiến thức hơn. ...
Nguyễn Thị Nhài
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Nêu một số ví dụ ứng dụng của máy tính trong khoa học kĩ thuật, đời sống.
Nguyễn Thanh Thảo
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Đánh dấu ü vào ô trống để chỉ ra sự phù hợp của mỗi ví dụ minh hoạ với một khả năng của máy tính và các thiết bị số trong Bảng 3. Bảng 3. Một số ví dụ minh hoạ về khả năng của máy tính và các thiết bị số: Ví dụ minh hoạ Khả năng của máy tính và các thiết bị số Về xử lí Về truyền thông Về lưu trữ a) Siêu máy tính có tốc độ lên đến hàng nghìn tỉ tỉ phép tính mỗi giây. b) Có thể xem phim qua Internet, tương tác với nhau trên mạng xã hội gắn như tức thời. ...
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Đánh dấu ü vào ô trống để chỉ ra khả năng của máy tính và các thiết bị số tương ứng với mỗi đặc điểm trong Bảng 2. Bảng 2. Một số đặc điểm về khả năng của máy tính và các thiết bị số Đặc điểm Khả năng của máy tính và các thiết bị số Về xử lí Về truyền thông Về lưu trữ a) Thực hiện phép tính nhanh, chính xác. b) Dung lượng lưu trữ lớn. c) Truyền tải thông tin với tốc độ và độ tin cậy cao. d) Thực hiện công việc tự động theo ...
Trần Bảo Ngọc
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Đặc điểm nào giúp em nhận biết có bộ xử lí thông tin trong các thiết bị dưới đây?
Nguyễn Thị Nhài
Tin học - Lớp 9
hôm qua
Ở Bảng 1, hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải cho phù hợp. Bảng 1. Một số đặc điểm của thiết bị có gắn bộ xử lí thông tin: 1) Bộ phận quan trọng nhất của máy tính là a) ở dạng số hoá (biểu diễn dưới dạng day bit). 2) Chức năng của bộ xử lí thông tin là b) bộ xử lí thông tin, còn được gọi là bộ xử lí trung tâm (Central Processing Unit-CPU). 3) Bộ xử lí thông tin chỉ có thể xử lí được dữ liệu c) chúng có thể thực hiện tiếp nhận thông tin để quyết ...
Hà Anh
Toán học - Lớp 9
hôm qua
C = √{2300·√23 - √6/√150 + √{25/√144}. D = √{9(x - 5)²} (x ≥ 5)
<<
<
1
2
3
4
5
6
7
8
9
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.780 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.282 điểm
3
Little Wolf
6.790 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.713 điểm
5
Vũ Hưng
5.309 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.023 sao
2
Hoàng Huy
2.888 sao
3
Nhện
2.784 sao
4
pơ
2.076 sao
5
BF_ xixin
1.419 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư