Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Ngữ văn - Lớp 12 |
Ngữ văn
|
Lớp 12
Nguyễn Thu Hiền
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:13
Thực hiện đề bài sau: Tình huống: Trong buổi sinh hoạt đầu tuần, giáo viên chủ nhiệm tổ chức buổi trao đổi về chủ đề: “Rác thải nhựa ở Việt Nam”. Nhiệm vụ: Để tham gia buổi thảo luận, bạn cần thực hiện một trong hai nhiệm vụ ứng với từng vai cụ thể sau: - Vai người thuyết trình: Chọn một vấn đề liên quan đến chủ đề “Rác thải nhựa ở Việt Nam” mà bạn quan tâm và thuyết trình về vấn đề ấy. - Vai người nghe: Nghe, nắm bắt được nội dung và quan điểm của bài thuyết trình; nhận xét, đánh giá được nội ...
Bạch Tuyết
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:12
Vẽ sơ đồ tóm tắt quy trình trao đổi về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức đối với đất nước.
Đặng Bảo Trâm
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:12
Thực hiện đề bài sau: Đề bài: Tình huống: Để tham gia buổi toạ đàm “Tuổi trẻ với sử Việt” do Thành đoàn địa phương tổ chức, anh/ chị hãy viết bài nghị luận để trình bày suy nghĩ của bạn về vấn đề tuổi trẻ với lịch sử dân tộc.
Tô Hương Liên
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:12
Đọc lại ngữ liệu tham khảo Trách nhiệm người trẻ với Tổ quốc, đối chiếu với Bảng kiểm kĩ năng viết bài văn nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ để trả lời các câu hỏi sau: a. Bài viết đã sử dụng cách nào để tạo ấn tượng cho phần mở bài? b. Người viết đã trình bày những nội dung gì để thực hiện thao tác giải thích vấn đề cần bàn luận? c. Phân tích tính thuyết phục của lí lẽ và bằng chứng được sử dụng trong bài viết. d. Người viết đã phê phán biểu hiện tiêu cực nào của vấn đề? đ. Chỉ ...
Nguyễn Thanh Thảo
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:12
Kiểu bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ có điểm gì giống và khác với kiểu bài nghị luận về một vấn đề xã hội mà bạn đã học ở lớp 11?
Nguyễn Thị Nhài
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:11
Theo bạn, những trường hợp in đậm sau đây có phải là lỗi câu mơ hồ không? Vì sao bạn nhận định như vậy? a. Còn trời, còn nước, còn non, Còn cô bán rượu, anh còn say sưa! (Ca dao) b. Bà già đi chợ Cầu Đông, Bói xem một quẻ lấy chồng lợi chăng? Thầy bói gieo quẻ nói rằng: Lợi thì có lợi nhưng răng không còn. (Ca dao)
Tô Hương Liên
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:11
Phân tích lỗi câu mơ hồ trong các trường hợp sau và nêu cách sửa: a. Đêm hôm qua cầu gãy. b. Mẹ nó đi chợ chiều mới về. c. Cô ấy đã đến Hà Nội chưa? Lẽ ra giờ này cô ấy phải có mặt ở đó rồi chứ d. Anh cho em biết anh muốn ăn cơm không. đ. Âm thanh của chiếc máy này nghe được không chị?
Phạm Minh Trí
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:11
Trình bày những loại câu mơ hồ thường gặp và cho biết cách sửa đổi với từng loại.
Đặng Bảo Trâm
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:10
Trích dẫn và giải thích ý nghĩa của một số câu văn/ đoạn văn thể hiện quan niệm của nhân vật Hộ về hoạt động sáng tác văn chương.
Phạm Minh Trí
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:10
Theo bạn, truyện Đời thừa của Nam Cao được viết theo phong cách sáng tác nào? Căn cứ vào đâu để bạn khẳng định như vậy?
Tô Hương Liên
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:10
Các chi tiết miêu tả nước mắt của Hộ, của Từ, nước mắt trong câu hát ở cuối văn bản có tác dụng gì trong việc thể hiện chủ đề và tư tưởng của truyện?
Trần Đan Phương
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:10
Qua cuộc sống của nhân vật Hộ trong truyện ngắn, bạn nhận xét thế nào về cuộc đời của bộ phận trí thức tiểu tư sản Việt Nam những năm trước Cách mạng tháng Tám năm 1945?
Trần Bảo Ngọc
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:09
Kẻ bảng sau vào vở. Chỉ ra một số biểu hiện về sự thay đổi của Hộ khi phải đối mặt với thực tế cuộc sống: Quan niệm, khát vọng của Hộ Sự thay đổi của Hộ khi phải đối mặt với thực tế Với hoài bão viết văn Với lẽ sống vì tình thương
Phạm Minh Trí
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:09
Xác định ngôi kể và điểm nhìn được sử dụng trong văn bản. Cách sử dụng ngôi kể điểm nhìn như vậy, theo bạn, có ưu thế/ giới hạn gì so việc sử dụng ngôi kể, điểm nhìn khác?
Nguyễn Thu Hiền
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:08
Đọc văn bản Đời thừa và thực hiện các yêu cầu nêu phía dưới: ĐỜI THỪA Nam Cao Từ ngửng mặt lên nhìn Hộ ba lần. Ba lần, Từ muốn nói, nhưng lại không dám nói. Hắn đang đọc chăm chú quá. Đôi lông mày rậm của hắn châu đầu lại với nhau và hơi xếch lên một chút. Đôi mắt sáng quắc có vẻ lồi ra. Cái trán rộng hơi nhăn. Đôi lưỡng quyền đứng sừng sững trên bờ hai cái hố sâu của má thì bóng nhẫy. Cả cái mũi cao và thẳng tắp cũng bóng lên như vậy. Cái mặt hốc hác ấy, nghiêng nghiêng bên trên quyển sách, ...
Tôi yêu Việt Nam
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:08
Theo bạn, truyện Hai đứa trẻ của Thạch Lam được viết theo phong cách sáng tác nào? Dựa vào đâu để bạn khẳng định như vậy?
Tôi yêu Việt Nam
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:08
Bạn có nhận xét gì về thái độ, tình cảm của ông giáo đối với lão Hạc?
Phạm Minh Trí
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:08
Tóm tắt các sự kiện chính được kể trong truyện Lão Hạc. Phân tích một nét tính cách mà theo bạn là nổi bật nhất ở nhân vật lão Hạc.
Nguyễn Thị Nhài
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:08
Phương án nào dưới đây nêu không đúng về đặc điểm của phong cách lãng mạn? A. phá vỡ các chuẩn mực và quy phạm B. đề cao trí tưởng tượng, sự bay bổng C. chú trọng sự phóng khoáng, tự do D. sử dụng nhiều điển tích, điển cố
Nguyễn Thanh Thảo
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:07
Phương án nào dưới đây nêu đúng đặc điểm của phong cách hiện thực? A. đề cao cảm xúc và trí tưởng tượng của con người B. chú trọng việc khắc hoạ bức tranh chân thực về cuộc sống, môi trường xã hội C. có khuynh hướng phá vỡ các quy phạm thu D. đề cao tính chất khuôn mẫu trong chuẩn mực về tư tưởng và nghệ thuật
Nguyễn Thị Nhài
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:03:06
Phương án nào dưới đây nếu không đúng thể loại ưa chuộng của phong cách sáng tác hiện thực? A. tiểu thuyết B. truyện ngắn C. phóng sự D. thơ trữ tình
Phạm Văn Phú
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:58
Thực hiện đề bài sau: Đề bài: Bài viết của bạn được trao giải cuộc thi “Tác phẩm văn học – từ góc nhìn so sánh” của báo Hoa học trò. Ban tổ chức mời bạn so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ mà bạn yêu thích trong buổi lễ trao giải. Hãy chuẩn bị bài trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ để tham dự lễ trao giải này. Gợi ý: - Trình bày ý kiến so sánh về điểm tương đồng, khác biệt của hai tác phẩm thơ. - Thể hiện ý kiến đánh giá về phong cách sáng tác của hai tác phẩm thơ. - Lí lẽ xác đáng, ...
Trần Đan Phương
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:58
Trình bày một số điều cần lưu ý ở bước 1 (Chuẩn bị nói) đối với kiểu bài trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ.
Phạm Văn Phú
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:58
Thế nào là bài trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ?
Phạm Văn Phú
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:57
Thực hiện đề bài sau: Đề bài: Báo Hoa học trò tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Tác phẩm văn học – từ góc nhìn so sánh”. Hãy viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ cùng phong cách hoặc khác phong cách sáng tác mà bạn yêu thích để tham gia cuộc thi. Gợi ý: - Phân tích, so sánh hai tác phẩm thơ để làm rõ điểm tương đồng/ khác biệt về đặc điểm/ giá trị nội dung và nghệ thuật của hai tác phẩm. - Sử dụng lí lẽ và bằng chứng thuyết phục lấy từ hai tác phẩm thơ. - Sắp xếp luận điểm, ...
Nguyễn Thị Sen
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:57
Dùng Bảng kiểm kĩ năng viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ để đánh giá ngữ liệu tham khảo “Phong vị có điển trong bài thơ Giang tuyết (Liễu Tông Nguyên) và tính hiện đại trong bài thơ Mộ (Hồ Chí Minh)” trong sách giáo khoa. Từ đó, rút ra những điều cần lưu ý khi viết để đáp ứng yêu cầu của kiểu bài này.
Trần Đan Phương
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:57
Vẽ sơ đồ bố cục của bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:57
Thế nào là bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ?
Phạm Văn Bắc
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:57
Khi trình bày bài so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ trong tiết học Nói và nghe ở lớp, bạn cần lưu ý những gì về việc sử dụng ngôn ngữ?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Ngữ văn - Lớp 12
16/11 21:02:57
Trong các trường hợp sau, người viết có sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp không? Vì sao? a. Tuổi trẻ thời @ phải nổi loạn hơn hơn một tí, độc, dị, quậy, chảnh sẽ giúp cuộc sống ngạc nhiên, thú vị hơn, cần gì hot girl, hot boy sống ảo tưởng trên Facebook. (Hoàn cảnh giao tiếp: Bài làm môn Ngữ văn của học sinh trong một kì thi, kiểu văn bản nghị luận xã hội) b. Kính thưa ngài Tổng thư kí, Muốn có giáo dục thì cần phải có hoà bình. Còn biết bao nhiêu nơi nữa trên thế giới này, nhất ...
<<
<
5
6
7
8
9
10
11
12
13
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.038 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.532 điểm
3
ღ_Hoàng _ღ
7.484 điểm
4
Little Wolf
7.016 điểm
5
Vũ Hưng
6.283 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
ღ__Thu Phương __ღ
3.222 sao
2
Hoàng Huy
3.147 sao
3
Pơ
3.141 sao
4
Nhện
2.824 sao
5
BF_ xixin
1.819 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư