+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Toán học - Lớp 10 |
Toán học
|
Lớp 10
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:45
Trong mặt phẳng toạ độ Oxy, ta xét elip (E) có phương trỉnh chính tắc là x2a2+y2b2=1, trong đó a > b > 0 (Hình 2). a) Tìm toạ độ hai tiêu điểm F
1
, F
2
của (E). b) (E) cắt trục Ox tại các điểm A
1
, A
2
và cắt trục Oy tại các điểm B
1
, B
2
. Tìm độ dài các đoạn thẳng OA
2
và OB
2
.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:43
(Công thức lãi kép) Một khoản tiền A đồng (gọi là vốn) được gửi tiết kiệm có kì hạn ở một ngân hàng theo thể thức lãi kép (tiền lãi sau mỗi kì hạn nếu không rút ra thì được cộng vào vốn của kì kế tiếp). Giả sử lãi suất theo kì là r không đổi qua các kì hạn, người gửi không rút tiền vốn và lãi trong suốt các kì hạn đề cập sau đây. Gọi T
n
là tổng số tiền vốn và lãi của người gửi sau kì hạn thứ n(n∈ℕ*). a) Tính T
1
, T
2
, T
3
. b) Từ đó, dự đoán công thức tính ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:42
Chứng minh rằng trong mặt phẳng, n đường thẳng khác nhau cùng đi qua một điểm chia mặt phẳng thành 2n phần (n∈ℕ*).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:42
Chứng minh rằng đẳng thức sau đây đúng với mọi n∈ℕ*: 1+q+q2+q3+q4+…+qn−1=1−qn1−q (q≠1).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:41
Chứng minh rằng n
3
+ 2n chia hết cho 3 với mọi n∈ℕ*.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:41
Chứng minh rằng bất đẳng thức sau đúng với mọi số tự nhiên n ≥ 3: 2n + 1 > n2 + n + 2.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:40
Cho ba điểm A(- 2; 2), B(7; 5), C(4; - 5) và đường thẳng ∆: 2x + y – 4 = 0. a) Tìm tọa độ điểm M thuộc ∆ và cách đều hai điểm A và B.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:40
Chứng minh rằng đẳng thức sau đúng với mọi n∈ℕ*: 1+2+3+…+n=n(n+1)2.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:39
b) Tìm tọa độ điểm N sao cho đoạn thẳng AN ngắn nhất.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:17:36
Cho đường thẳng ∆: x=4+ty=−1+2t và điểm A(2; 1). Hai điểm M, N nằm trên ∆. a) Tìm tọa độ điểm M sao cho AM=17
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:44
Cho tam giác ABC có A(3; 7), B(-2; 2), C(6; 1). Viết phương trình tổng quát của các đường cao của tam giác ABC.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:43
b) Viết phương trình tổng quát của các đường trung trực của tam giác ABC.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:41
Cho tam giác ABC, biết tọa độ trung điểm các cạnh BC, CA, AB lần lượt là M(-1; 1), N(3; 4), P(5; 6). a) Viết phương trình tham số của các đường thẳng AB, BC, CA.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:40
Bằng cách tô màu trên lưới ô vuông như hình dưới đây, một học sinh phát hiện ra công thức sau: 1 + 3 + 5 + 7 +... + (2n – 1) = n
2
. (1) a) Hãy chỉ ra công thức (1) đúng với n = 1, 2, 3, 4, 5. b) Từ việc tô màu trên lưới ô vuông như Hình 1, bạn học sinh khẳng định rằng công thức (1) chắc chắn đúng với mọi số tự nhiên n ≥ 1. Khẳng định như vậy đã thuyết phục chưa? Tại sao?
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:39
Trong một trò chơi domino, các quân domino được xếp theo thứ tự từ quân đầu tiên đến quân cuối cùng. Biết rằng xảy ra hai điều sau: 1) Quân domino đầu tiên đồ; 2) Nếu quân thứ k đồ thì quân thứ k + 1 đổ. Có thể kết luận rằng tất cả các quân domino đều đổ không? Hãy giải thích.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:38
Chứng minh rằng các đẳng thức sau đúng với mọi n∈ℕ*: a) 1+2Cn1+4Cn2+…+2n−1Cnn−1+2nCnn=3n; b) C2n0+C2n2+C2n4+…+C2n2n=C2n1+C2n3+C2n5+…+C2n2n−1.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:37
Trong khai triển biểu thức (3x – 4)
15
thành đa thức, hãy tính tổng các hệ số của đa thức nhận được.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:36
a) Tìm ba số hạng đầu tiên trong khai triển của (1 + 2x)
6
, các số hạng được viết theo thứ tự số mũ của x tăng dần. b) Sử dụng kết quả trên, hãy tính giá trị gần đúng của 1,026.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:36
Tìm hệ số của x
5
trong khai triển (2x + 3)(x – 2)
6
.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:35
Tìm hệ số của x
3
trong khai triển: a) (1 – 3x)
8
; b) (1+x2)7.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:34
Với một bình rỗng có dung tích 2 l, một bạn học sinh thực hiện thí nghiệm theo các bước như sau: Bước 1: Rót 1 l nước vào bình, rồi rót đi một nửa lượng nước trong bình. Bước 2: Rót 1 l nước vào bình, rồi lại rót đi một nửa lượng nước trong bình. Cứ như vậy, thực hiện các bước 3,4,... Kí hiệu a
n
là lượng nước có trong bình sau bước n(n∈ℕ*). a) Tính a
1
, a
2
, a
3
. Từ đó dự đoán công thức tính a
n
với n ∈ℕ*. b) Chứng minh công thức trên bằng ...
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:34
Chứng minh rằng bất đẳng thức 1+12+13+…+1n≤n+12 đúng với mọi n∈ℕ*.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:28
Chứng minh rằng 8n ≥ n3 với mọi n ∈ℕ*.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:28
Chứng minh rằng với mọi n ∈ℕ*: a) 3n – 1 – 2n chia hết cho 4; b) 7n – 4n – 3n chia hết cho 12.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:27
Chứng minh rằng các đẳng thức sau đúng với mọi n∈ℕ*. a) 13+23+33+…+n3=n2(n+1)24; b) 1.4+2.7+3.10+…+n(3n+1)=n(n+1)2; c) 11.3+13.5+15.7+…+1(2n−1)(2n+1)=n2n+1.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:04
Trên màn hình ra đa của đài kiểm soát không lưu (được coi như mặt phẳng tọa độ Oxy với đơn vị trên các trục tính theo ki-lô-mét), một máy bay trực thăng chuyển động thẳng đều từ thành phố A có tọa độ (600; 200) đến thành phố B có tọa độ (200; 500) và thời gian bay quãng đường AB là 3 giờ. Hãy tìm tọa độ của máy bay trực thăng tại thời điểm sau khi xuất phát 1 giờ.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:02
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai điểm A(4; - 2), B(10; 4) và điểm M nằm trên trục Ox. Tìm tọa độ điểm M sao cho MA→+MB→ có giá trị nhỏ nhất.
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:03:01
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho tam giác ABC có A(- 2; 4), B(- 5; - 1), C(8; - 2). Giải tam giác ABC (làm tròn các kết quả số đo góc đến hàng đơn vị).
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:02:54
c) Tìm tọa độ điểm D sao cho tứ giác ABCD là hình thang có AB // CD và CD=32AB .
LAZI
Toán học - Lớp 10
13/09 17:02:53
b) Tìm tọa độ trọng tâm G của tam giác ABC.
<<
<
57
58
59
60
61
62
63
64
65
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Quang Cường
2.057 điểm
2
ngân trần
1.588 điểm
3
Chou
1.249 điểm
4
Đặng Hải Đăng
938 điểm
5
Vũ Hưng
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
776 sao
2
Cindyyy
729 sao
3
ngockhanh
661 sao
4
BF_Zebzebb
534 sao
5
Jully
526 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k