Hãy phát biểu mệnh đề kéo theo \[P \Rightarrow Q,\bar Q \Rightarrow P\] và xét tính đúng sai của mệnh đề này. Cho tứ giác ABCD và hai mệnh đề: P: " Tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 1800 " và Q: " Tứ giác nội tiếp được đường tròn ".
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09 21:00:01 (Tổng hợp - Lớp 12) |
8 lượt xem
Hãy phát biểu mệnh đề kéo theo \[P \Rightarrow Q,\bar Q \Rightarrow P\] và xét tính đúng sai của mệnh đề này. Cho tứ giác ABCD và hai mệnh đề:
P: " Tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 1800 " và Q: " Tứ giác nội tiếp được đường tròn ".
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. \[P \Rightarrow Q\]: " Nếu tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 1800 thì tứ giác đó nội tiếp được đường tròn ". \[\bar Q \Rightarrow P\]: "Nếu Tứ giác không nội tiếp đường tròn thì tổng 2 góc đối của tứ giác đó bằng 1800" Mệnh đề \[P \Rightarrow Q\] sai, mệnh đề \[\bar Q \Rightarrow P\] sai. 0 % | 0 phiếu |
B. \[P \Rightarrow Q\]: " Nếu tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 1800 thì tứ giác đó nội tiếp được đường tròn ". \[\bar Q \Rightarrow P\]: "Nếu Tứ giác không nội tiếp đường tròn thì tổng 2 góc đối của tứ giác đó bằng 1800" Mệnh đề \[P \Rightarrow Q\] sai, mệnh đề \[\bar Q \Rightarrow P\] đúng. 0 % | 0 phiếu |
C. \[P \Rightarrow Q\]: " Nếu tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 1800 thì tứ giác đó nội tiếp được đường tròn ". \[\bar Q \Rightarrow P\]: "Nếu Tứ giác không nội tiếp đường tròn thì tổng 2 góc đối của tứ giác đó bằng 1800" Mệnh đề \[P \Rightarrow Q\] đúng, mệnh đề \[\bar Q \Rightarrow P\] đúng. 0 % | 0 phiếu |
D. \[P \Rightarrow Q\]: " Nếu tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 1800 thì tứ giác đó nội tiếp được đường tròn ". \[\bar Q \Rightarrow P\] : "Nếu Tứ giác không nội tiếp đường tròn thì tổng 2 góc đối của tứ giác đó bằng 1800" Mệnh đề \[P \Rightarrow Q\] đúng, mệnh đề \[\bar Q \Rightarrow P\] sai. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Lúc 7 giờ một ô tô đi từ A đến B. Lúc 7 giờ 30 phút một xe máy đi từ B đến A với vận tốc kém vận tốc của ô tô là 24km/h. Ô tô đến B được 20 phút thì xe máy mới đến A. Tính vận tốc mỗi xe, biết quãng đường AB dài 120 km. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30km/h và ngay lập tức quay trở về A. Hỏi khi trở về người đó đi với vận tốc bao nhiêu để vận tốc trung bình cho cả cuộc hành trình (đi từ A đến B rồi từ B trở về A) là 60km/h? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tìm tập hợp tất cả các giá trị của tham số m để phương trình \[{\log _2}\left( {x - 1} \right) = {\log _4}\left( {m{x^2} + 1} \right)\] có nghiệm (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hai xạ thủ cùng bắn vào bia. Xác suất người thứ nhất bắn trúng là 80%. Xác suất người thứ hai bắn trúng là 70%. Xác suất để cả hai người cùng bắn trúng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong lớp học có 10 học sinh gồm 5 nam và 5 nữ. Có bao nhiêu cách chọn đội văn nghệ gồm 6 bạn sao cho số nam bằng số nữ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho tích phân \[I = \int\limits_0^3 {\frac{x}dx} \] và \[t = \sqrt {x + 1} \]. Mệnh đề nào dưới đây sai? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong không gian \[Oxyz\] , cho hai điểm \[I\left( {1;1;1} \right)\] và \[A = \left( {1;2;3} \right)\]. Phương trình của mặt cầu tâm \[I\] và đi qua \[A\] là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hình lăng trụ \[ABC.A'B'C'\] có thể tích bằng V. Gọi \[M,{\mkern 1mu} {\mkern 1mu} N\] lần lượt là trung điểm của các cạnh \[AB,{\mkern 1mu} {\mkern 1mu} A'C'\]. P là điểm trên cạnh \[BB'\] sao cho \[PB = 2PB'\]. Thể tích của khối tứ diện ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tìm tập hợp điểm biểu diễn số phức z thỏa mãn \[\left| {z - i} \right| = \left| {(1 + i)z} \right|\]. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hàm số \[y = {x^3} - 3{x^2} + 4\] có đồ thị \[\left( C \right)\] như hình vẽ bên và đường thẳng \[d:y = {m^3} - 3{m^2} + 4\] (với m là tham số). Hỏi có bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m để đường thẳng d cắt đồ thị \[\left( C \right)\] tại ba ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)