Số đo ba cạnh của hình hộp chữ nhật lập thành một cấp số nhân. Biết thể tích của khối hộp chữ nhật là là 125 cm3 và diện tích toàn phần là 150 cm. Tính tổng số đo ba cạnh của hình hộp chữ nhật đó. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 17:23:55
Người ta trồng 3003 cây theo dạng một hình tam giác như sau: hàng thứ nhất trồng 1 cây, hàng thứ hai trồng 2 cây, hàng thứ ba trồng 3 cây,..., cứ tiếp tục trồng như thế cho đến khi hết số cây. Số hàng cây được trồng là (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 17:23:55
Một cấp số cộng có u7 = 27 và u20 = 79. Tổng của 30 số hạng đầu của cấp số cộng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 17:23:54
Tập hợp tất cả các giá trị của tham số m để phương trình 4sin4x+cos4x+sin22x+4m=4cos2x có nghiệm là đoạn [a; b]. Tính 2b- a (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 17:23:54
Gọi S là tập hợp các số tự nhiên có năm chữ số chia hết cho 5. Chọn ngẫu nhiên một số từ tập S. Xác suất để số được chọn được số chia hết cho 3 là (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 17:23:54
Cho đa giác đều có n cạnh (n ≥ 4). Tìm n để đa giác có số đường chéo bằng số cạnh. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 17:23:54
Cho tứ diện đều ABCD có cạnh bằng 11 Gọi I là trung điểm cạnh CD. Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng AC và BỊ. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 07/09 17:23:53
Cho tam giác ABC vuông tại A. Mặt phẳng (P) chứa BC và hợp với mặt phẳng (ABC) góc α (0° < a < 90°). Gọi β,γ lần lượt là góc hợp bởi hai đường thẳng AB, AC và (P). Tính giá trị biểu thức P=cos2α+sin2β+sin2γ (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 17:23:53
Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho hai đường thẳng l1:x−1=y+22=−z và l2:x−32=y+1−1=z−12. Gọi (Q) là mặt phẳng chứa l1 và tạo với l2 một góc lớn nhất là α. Khi đó cos α. bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 17:23:52
Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho tam giác ABC biết điểm A ( 1;2;3) đường trung tuyến BM và đường cao CH có phương trình tương ứng là x=5ty=0z=1+4t và x−416=y+2−13=z−35. Viết phương trình đường phân giác góc A. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 17:23:52
Trong không gian Oxyz, cho đường thẳng d:x=1+3ty=−3z=5+4t. Gọi ∆ là đường thẳng đi qua điểm A(1;−3;5) và có vectơ chỉ phương u→(1;2;−2). Đường phân giác của góc nhọn tạo bởi ∆ và d có phương trình là (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 17:23:52
Cho số phức z=a+bi(a,b∈ℝ) sao cho z+2z−i=1 và 2z−2iz−1=2. Tính trị của biểu thứcS = a + b. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 07/09 17:23:51
Một vật chuyển động trong 3 giờ với vận tốc v(km/h) phụ thuộc thời gian t(h) có đồ thị là một phần của đường parabol như hình bên. Tính quãng đường S mà vật di chuyển được trong 3 giờ đó. (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 17:23:51
Một vật chuyển động trong 3 giờ với vận tốc v(km/h) phụ thuộc thời gian t(h) có đồ thị là một phần của đường parabol như hình bên. Tính quãng đường S mà vật di chuyển được trong 3 giờ đó. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 17:23:50
Cho hàm số y = f(x) liên tục trên ℝ, thỏa mãn f(2x3 + x2 + 1) = x + 2 với mọi x ∈ ℝ. Tích phân ∫14f(x)dx bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 17:23:49
Người ta muốn làm giá đỡ cho quả cầu bằng ngọc có bán kính r sao cho phần quả cầu bị khuất chiếm 16 quả cầu theo chiều cao của nó. Biết giá đỡ hình trụ và rỗng phía trong, tính bán kính mặt trong của giá đỡ (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 17:23:47
Cho hình lập phương có cạnh bằng a. Diện tích toàn phần của hình nón có đỉnh là tâm của một mặt còn đáy là đường tròn nội tiếp mặt đối diện là (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 07/09 17:23:46
Cho hình chóp đều S.ABC cạnh đáy bằng 2a và cạnh bên bằng 3a. Gọi M là điểm thay đổi trên cạnh AB, (P) qua M và song song với SA, BC chia khối chóp S.ABC thành hai phần. Biết thiết diện của hình chóp S.ABC cắt bởi (P) là hình thoi. Tính thể tích phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 17:23:45
Một anh sinh viên T nhập học đại học vào tháng 8 năm 2020. Bắt đầu từ tháng 9 năm 2020, cứ vào ngày mồng một hàng tháng anh vay ngân hàng 3 triệu đồng với lãi suất cố định 0,8%/tháng. Lãi tháng trước được cộng vào số nợ để tiếp tục tính lãi cho tháng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 17:23:43
Cường độ ánh sáng đi qua môi trường nước biển giảm dần theo công thức I=I0e−μx, với I0 là cường độ ánh sáng lúc ánh sáng bắt đầu đi vào môi trường nước biển và x là độ sâu của môi trường đó. Biết rằng môi trường nước biển có hằng số hấp ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 17:23:42
Hàm số y=log24x−2x+m có tập xác định là ℝ khi (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 17:23:39
Gọi S là tập các số nguyên m ∈ [–5; 5] để phương trình 2x−2x−x2−4+x+x2−4=2m+2x2−4có nghiệm. Số tập con của tập S là (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 17:23:38
Cho hàm số y = f(x) liên tục và xác định trên R, biết rằng f'(x + 2) = x2 − 3x + 2. Hàm số y = f(x2 + 4x + 7) đồng biến trên khoảng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 07/09 17:23:35
BÀI ĐỌC 4 Ở Việt Nam, sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa nói riêng đang phải đối đầu với những khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra như: xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt, nóng – lạnh bất thường và những diễn biến phức tạp của sâu bệnh hại. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 17:23:34
BÀI ĐỌC 4 Ở Việt Nam, sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa nói riêng đang phải đối đầu với những khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra như: xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt, nóng – lạnh bất thường và những diễn biến phức tạp của sâu bệnh hại. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 17:23:34
Phương án nào sau đây không phải là một đặc điểm kiểu hình? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 07/09 17:23:32
BÀI ĐỌC 4 Ở Việt Nam, sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa nói riêng đang phải đối đầu với những khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra như: xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt, nóng – lạnh bất thường và những diễn biến phức tạp của sâu bệnh hại. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 17:23:32
BÀI ĐỌC 4 Ở Việt Nam, sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa nói riêng đang phải đối đầu với những khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra như: xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt, nóng – lạnh bất thường và những diễn biến phức tạp của sâu bệnh hại. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 17:23:30
BÀI ĐỌC 4 Ở Việt Nam, sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa nói riêng đang phải đối đầu với những khó khăn do biến đổi khí hậu gây ra như: xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt, nóng – lạnh bất thường và những diễn biến phức tạp của sâu bệnh hại. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 17:23:28
BÀI ĐỌC 3 Nước thải chăn nuôi nói riêng và những loại nước thải giàu chất hữu cơ trong quá trình sản xuất, chế biến hoặc sinh hoạt thường ngày của con người nói chung đều tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nếu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 17:23:20
BÀI ĐỌC 3 Nước thải chăn nuôi nói riêng và những loại nước thải giàu chất hữu cơ trong quá trình sản xuất, chế biến hoặc sinh hoạt thường ngày của con người nói chung đều tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nếu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 07/09 17:23:20
BÀI ĐỌC 3 Nước thải chăn nuôi nói riêng và những loại nước thải giàu chất hữu cơ trong quá trình sản xuất, chế biến hoặc sinh hoạt thường ngày của con người nói chung đều tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nếu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 17:23:19
BÀI ĐỌC 3 Nước thải chăn nuôi nói riêng và những loại nước thải giàu chất hữu cơ trong quá trình sản xuất, chế biến hoặc sinh hoạt thường ngày của con người nói chung đều tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nếu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 17:23:19
BÀI ĐỌC 3 Nước thải chăn nuôi nói riêng và những loại nước thải giàu chất hữu cơ trong quá trình sản xuất, chế biến hoặc sinh hoạt thường ngày của con người nói chung đều tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nếu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 17:23:18