Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nhận câu tục ngữ "Đói cho sạch, rách cho thơm" và "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao"

Viết đoạn văn cảm nhận câu tục ngữ "Đói cho sạch, rách cho thơm" và "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao"
Làm ơn giúp mình với, please!

2 trả lời
Hỏi chi tiết
304
1
0
Thần địa ngục
11/02/2022 13:46:00
+5đ tặng
Câu nói '' Một cây làm chẳng nên non , ba cây chụm lại lên hòn núi cao '' đã được đúc kết từ những thành công mà ông cha ta đã truyền lại cho chúng ta , cho ta một bài học quý giá . Qua câu ca dao , người xưa đã mượn hình ảnh thiên nhiên quen thuộc để ẩn dụ liên hệ tới con người chúng ta : Một cây không thể tạo nên một ngọn núi , nó chỉ đứng riêng lẻ một bóng và không có sự che chở đùm bọc của các cây khác xung quanh , khi gió tới sẽ khiến cây nghiêng ngã và có khi sẽ đổ mất . Nhưng khi ta hợp sức cả ba cây lại , tuy nhỏ nhưng nó hỗ trợ nhau để giúp tạo nên một ngọn núi vững chắc, bền lâu .  Khi ta đặt vào trường hợp của con người , dù sức khỏe có tốt tới đâu cũng có lúc giới hạn nhưng lúc ta đoàn kết đồng lòng sẽ tạo nên một sức mạnh vĩ đại vượt qua những hiểm trở gian nan , thử thách và vươn tới thành công một cách dễ dàng . Qua đó chứng minh rằng , câu tục ngữ đó mang tính thuyết phục và đúng đắn . Nhân dân ta đã áp dụng và đánh bại mọi hiểm trở ví dụ như : Bác Hồ cao cả qua cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ , Thánh Gióng trong truyền thuyết cũng nhờ ý chí và tinh thần của nhân dân , Bà Trưng , Bà Triệu ,... Từ đó , ta mới nhận ra rằng sự đoàn kết là một sức mạnh vô cùng to lớn , giúp ta dẫn tới thành thành công đánh bay mọi hiểm trở . Đừng nên tự thân mà nổ lực hãy cố gắng cũng nhau vươn tới thành công .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Trung
11/02/2022 13:49:46
+4đ tặng
Ông cha ta từ xa xưa đã luôn căn dặn con cháu: “dù trong hoàn cảnh này cũng phải sống lương thiện, sống tốt đẹp, tuyệt đối không được đánh mất đi phẩm giá của mình”. Kinh nghiệm này đã được dân gian đúc kết qua câu tục ngữ “Đói cho sạch, rách cho thơm”. Vậy đói, rách, sạch, thơm có nghĩa là gì? Đói, rách ở đây đều chỉ sự thiếu thốn của con người. Sạch, thơm có nghĩa là đẹp đẽ, sạch sẽ. Câu tục ngữ đã đưa đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa, đó là dù trong hoàn cảnh nào bạn cũng phải giữ cho mình những phẩm chất tốt đẹp nhất, cao quý nhất của con người. Trong cuộc sống, có rất nhiều người nghèo, hoàn cảnh thiếu thốn nhưng họ luôn nỗ lực, chăm chỉ làm việc để vượt qua số phận. Họ không bao giờ nghĩ đến chuyện ăn cắp, ăn trộm một tài sản quý giá của ai đó để làm giàu cho bản thân. Tuy nhiên vẫn có những người không thiếu thốn, có đủ khả năng lao động nhưng suốt ngày chỉ biết “dựa hơi”, lấy đi của công lao, thành quả của người khác khiến người bị đánh cắp rơi vào thế yếu, ảnh hưởng cả cuộc sống sau này. Chính vì thế, điều quan trọng mà mỗi chúng ta phải ghi nhớ đó là dù sao đi nữa cũng phải giữ lấy nhân cách trong sạch của mình. Đây là cách giúp ta giữ cho mình một cái tâm thanh cao giữa dòng đời biến động.
bài 2Một cây làm chẳng nên non”có nghĩa là một người thì khó có thể làm nên được việc. “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” là có nhiều người cùng làm thì việc sẽ hoàn thành. ... Câu này được sử dụng nhằm kêu gọi mọi người hãy đoàn kết cùng chung sức làm việc. Câu tục ngữ đã được thể hiện từ ngàn xưa.
mik gửi
Oiran_Warabihime
THANK YOU VERY MUCH

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo