Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn nêu tác dụng của một loài cây mà em biết

Hãy viết một đoạn văn ngắn nêu tác dụng của một loài cây mà em biết
3 trả lời
Hỏi chi tiết
197
1
1
Hiển
25/03/2022 14:58:19
+5đ tặng
Vào mùa hè em thích nhất là cây chanh. Cây chanh là một loại cây có rất nhiều lợi ích. Lá chanh nhỏ và dày nhưng có mùi thơm rất đặc biệt. Người ta thường cho lá chanh vào thức ăn để át đi mùi tanh và tạo nên hương vị thơm ngon của thực phẩm. Đặc biệt là quả chanh nó có vị chua nhưng ăn vừa mát lại vừa bổ. Những trưa hè nóng bức nếu có một cốc nước thì thật là sảng khoái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Vũ Đại Dương
25/03/2022 14:58:43
+4đ tặng
Hầu hết sân trường nào cũng có trồng bàng. Cây bàng đem lại bóng mát cho chúng em vui chơi, tô điểm cho cảnh sắc sân trường một màu xanh dịu dàng, mát mẻ. Lá bàng thon tròn như chiếc quạt, lau sạch đi dùng để gói xôi. Cậu học trò nhỏ ở quê như em dẫu có đi đâu xa, có đến nơi nào nhộn nhịp tân kì hơn, ắt hẳn không bao giờ quên được món quà quê được gói trong lá bàng. Cái vị thơm ngon của xôi nếp, vị bùi ngọt của khoai lang hầm quyện với mùi thơm của lá bàng khi đã hơi héo vàng là một mùi thơm tuyệt diệu lắng đọng vào trái tim cậu học trò nhỏ một tình yêu quê mộc mạc mà da diết, không bao giờ quên. Chim chóc làm tổ, nhảy nhót trên từng tầng lá bàng xòe rộng là một cảnh hữu tình, xoa dịu mọi nồi vất vả của thầy cô, của học trò và đem lại  không khí trong lành, môi trường xanh, sạch đẹp cho trường em.
1
1
Trần Dương
25/03/2022 14:59:22
+3đ tặng
Mùa thứ ba này, nhìn cây vú sữa em cảm thấy như cây thấp xuống, xoè rộng ra hơn mọi năm. Các cành lớn, cành nhỏ lủng lẳng những trái là trái, ước tính đến vài trăm. Trái nào trái nấy căng tròn như những trái cam đường bóng láng. Có những cành chỉ nhỉnh hơn ngón chân cái mà có đến gần chục trái chín mọng đeo lõng thõng từ trong ra ngoài, làm cho cành cây cong vòng hơn cả gọng vó. Nhiều lúc gặp phải những ngọn gió mạnh thổi tới tưởng như chúng sẽ bị gãy gập cả xuống. Nhưng cây vú sữa vốn dẻo dai, bền vững như tình người mẹ trong truyện cổ tích. Đúng là một giống cây ăn trái quý hiếm, một giống cây mang một biểu tượng đẹp về người mẹ. Mỗi lần cầm trái vú sữa trên tay, dẫu chưa ăn mà em đã cảm nhận được hương vị ngọt ngào chảy ra từ những bầu sữa kỳ diệu ấy của người mẹ. Ôi! Tình yêu của người mẹ thật như "Suối trong nguồn" mà suốt cả cuộc đời chúng em không bao giờ đền đáp được.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo