Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nghĩ của em về truyền thống đoàn kết?

Nêu cảm nghĩ của em, về truyền thống đoàn kết?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
2
0
Bùi Huy Phú
23/10/2022 21:23:06
+5đ tặng
Từ xưa đến nay, nhân dân ta luôn đồng lòng cùng nhau bảo vệ và phát triển đất nước, trên dưới như một. Sự đoàn kết từ lâu đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc ta. Đoàn kết chính là sự gắn bó mật thiết với nhau, cùng chung tay làm một việc vì một lợi ích nào đó. Đoàn kết cũng là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn; cùng nhau hướng đến mục tiêu tốt đẹp để phát triển cộng đồng, dân tộc và đất nước. Truyền thống vẻ vang đó của dân tộc đã luôn được thể hiện trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Đoàn kết sẽ tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy hết khả năng tiềm tàng của mình, tạo nên một sức mạnh tổng hợp không ai địch nổi. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có những con người chỉ biết cho bản thân mình, không chịu đoàn kết. Đó là những con người ích kỉ, hẹp hòi. Họ chỉ biết nhận mà không biết cho, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình đầu tiên mà không quan tâm xem người khác đã nghĩ gì. Họ cũng là những con người bảo thủ, cổ hủ, không biết tiếp thu ý kiến của người khác. Những người như thế sẽ chẳng bao giờ khấm khá lên được cả. Tinh thần đoàn kết là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Ngày nay, tinh thần đoàn kết cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định thành công của mọi người. Mỗi chúng ta dù chỉ một hành động nhỏ nhưng hãy luôn đoàn kết với mọi người xung quanh để khiến cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kly
23/10/2022 21:23:22
+4đ tặng

Ba cây chụm lại lên hòn núi cao"

Người Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn có một tinh thần đoàn kết sâu sắc. Đoàn kết trong lao động, trong học tập… Đoàn kết cả trong thời bình cũng như thời chiến. Chính vì vậy chúng ta có thể vượt qua được mọi khó khăn, chúng ta có thể làm được những việc mà giường như không thể làm.

 

Một cây thể hiện sự lẻ loi, cô đơn, cô độc một mình, ba cây thể hiện sự nhiều, tinh thần đoàn kết, gắn chặt keo sơn. Mượn hình ảnh cây cối để nói lên tinh thần đoàn kết của nhân dân ta qua nhiều năm lịch sử. Một người thì chúng ta sẽ khó làm việc lớn, nhưng với sự góp mặt của nhiều người thì chúng ta có thể làm được những việc lớn lao tưởng trừng là không thể.

Tinh thần đoàn kết của dân tộc ta đã được chứng minh bằng sự phát triển qua quá trình dựng nước và giữ nước. Tinh thần đoàn kết biểu hiện cụ thể trong thực tế cuộc sống ngày nay.

Tinh thần đoàn kết rất cần trong cuộc sống và trong một tập thể thì vai trò của tinh thần đoàn kết càng trở lên quan trọng. Thể hiện tinh thần đoàn kết là biểu hiện con người có văn hóa tri thức.

 

Trong thực tế đời sống vẫn có những người " Trống đánh xuôi kèn thổi ngược" tìm cách chia bè phái mất đoàn kết từ đó hình thành những mâu thuẫn hiềm khích không đáng có, thái độ và hành động đó cần phải phê phán.

Đoàn kết là một đức tính cần thiết trong việc xây dựng và hình thành tính cách mỗi người. Bản thân cần phải có tinh thần đoàn kết tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.

Tinh thần đoàn kết luôn là một truyền thống quý báu của dân tộc, được mọi người coi trọng và đề cao. Ngày nay, tinh thần đoàn kết cũng là yếu tố quan trọng thành công của mỗi người.

Kly
chấm 3 đ nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo