Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn tả về con chó này

hãy viết bài văn tả về con chó này
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
164
1
0
uhehekhied ...
09/04/2023 20:39:31
+5đ tặng

Mỗi ngày đi học về, em chỉ muốn thật nhanh về đến nhà. Vì em biết ở đó có người bạn đang đợi em. Đó là Lu, chú chó mà em yêu quý nhất.

Lu nhà em năm nay được ba tuổi rồi. Nó là giống chó ngoại, bố em tặng em nhân một lần đi công tác xa nhà. Lu không to lớn như những con chó khác. Nó có dáng người nhỏ bé, chỉ nặng hơn ba ki-lô-gam. Không phải chiếc áo màu đen xấu xí, Lu khoác trên mình bộ lông trắng muốt, mượt mà. Nhìn nó như một cục bông mềm mại, đáng yêu mà bất cứ ai cũng muốn ôm. Nhưng Lu chỉ nằm vào lòng em, chỉ cho em vuốt ve mà thôi. Bộ lông xù lên mỗi khi giận dỗi hay chối bỏ cái gì đó rồi lại rủ xuống mỗi khi làm sai muốn người khác tha lỗi.

Đầu của Lu bé xíu, bị lông trắng dày đặc, cũng chẳng thấy rõ từ đâu là đầu nữa. Hai chiếc tai tam giác nhỏ xíu, thỉnh thoảng lại động đậy như nghe ngóng. Nổi bật trong cục bông trắng tinh ấy là đôi mắt to tròn như hai hòn bi ve. Đôi mắt đen láy, long lanh mừng rỡ mỗi khi thấy em, rồi lại ủ rũ nhìn xuống mỗi sáng nhìn em đi học. Chiếc mũi đen ươn ướt luôn hoạt động, ngửi ngửi mọi thứ xung quanh. Tưởng như Lu có thể ngửi được những mùi xấu xa và hắc ám của kẻ xấu vậy. Rồi chiếc miệng Lu nhỏ xíu. Mỗi khi được cho ăn, chiếc mũi màu hồng lại thò ra, liếm liếm miếng xương rồi mới bắt đầu gặm. Trông Lu ăn vừa hấp tấp lại rất ngon lành trông thật đáng yêu.

Đôi chân Lu nhỏ xíu, cả thân người chỉ cách mặt đất chừng mười phân. Nhưng Lu lại rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Em ấy có thể chạy quanh nhà, chơi đùa với đàn bướm ngoài sân và lũ mèo cả ngày không biết chán. Cái đuôi ngắn cũn cũng viết ve vẩy và động đậy tùy theo tâm trạng.

Lu rất thích được em vuốt ve, cưng nựng và dắt đi dạo. Lu thích nhất là được chơi với những cuộn len của bà, phá tung nó ra, mắc xung quanh nhà. Khi bị bà phát hiện thì nó lại giương đôi mắt long lanh và cái đuôi ngoe nguẩy khiến không ai nỡ lòng phạt cả. Em làm gì cũng gắn với Lu: khi ăn, lúc chơi, cả khi ngủ, chúng em đều bên nhau.

Lu với em đã trở thành bạn thân, là chị em thân thiết. Tình bạn của chúng em còn kéo dài mãi mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bùi đức cảnh
09/04/2023 21:00:35
+4đ tặng
                                                                                    Bài làm

Gia đình em có nuôi một con chó tên là Bông. Nó đã sống cùng em ba năm rồi, nên đối với em, giống như một người bạn vô cùng thân thiết vậy.

Bông thuộc giống chó ta. Trong một dịp về quê chơi, đúng lúc chú chó nhà bà ngoại đẻ được ba con chó con. Bà ngoại đã tặng cho em một con chó vì thành tích học tập cuối kì tốt. Em đã chọn chú chó đáng yêu nhất trong đó. Và đặt cho nó cái tên là Bông. Khi mới về nhà, nó chỉ là một chú chó bé con vừa mới chào đời. Nhưng sau ba năm sống ở nhà em, Bông đã là một cậu chàng hiếu động và thông minh.

Con Bông có một bộ lông màu trắng, vô cùng mềm mại ôm lấy thân hình nhỏ. Chiếc đầu tròn cùng với hai cái tai lúc nào cũng nghểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi mắt to, tròn và đen như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ, đặc biệt rất thính. Chiếc đuôi dài cong cong như cầu vồng, mỗi khi thấy chủ về lại vẫy đuôi mừng rỡ. Bốn cái chân chắc khỏe nâng đỡ lấy cơ thể, mỗi ngón chân đều có những chiếc móng sắc nhọn.

Bông rất nghịch ngợm nhưng cũng rất thông minh. Mỗi khi có người lạ vào, nó lại cất tiếng sủa như để cảnh báo cho người trong nhà biết. Vào buổi chiều, em thường dắt mực đi dạo quanh khu phố. Em còn huấn luyện cho nó chơi đá bóng cùng mình nữa.

Em rất yêu quý Bông. Bởi nó là món quà quý giá mà bà ngoại đã tặng cho em. Và bởi vì em và Bông đã có thật nhiều kỉ niệm đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo