Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vận dụng được hiểu biết về nấm vào giải thích một số hiện tượng

Bài 32: Nấm ( Kết nối tri thức )
Câu 1: Vận dụng được hiểu biết về nấm vào giải thích một số hiện tượng trong đời sống như kĩ thuật trồng nấm, nấm ăn được, nấm độc,...
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.446
4
2
Nguyễn Trung Sơn
13/04/2023 22:38:08
+5đ tặng

 Cách trồng nấm :

Bước 1 : Chuẩn bị nguyên liệu : rơm rạ , bã mía , bẹ chuối khô , mùn cưa đã hoai mục , nhưng phù hợp nhất vẫn là rơm rạ khô ngâm với nước vôi . Sau khi rơm rạ đã nhấm đều nước thì vớt lên để ráo rồi đánh thành đống , sau 3 ngày là dùng được .

Bước 2 : Chọn vị trí trồng nấm : tránh ánh nắng trực tiếp để không làm ảnh hưởng tới nấm , chọn nơi thoáng mát , sạch sẽ.

Bước 3 : chọn cống nấm , đóng khuôn và gieo giống mầm : chọn nấm có sợi tơ trắng trong . Sau đó dỡ bỏ lớp rơm mặt ngoài đống ủ , chỉ lấy rơm đã ủ bên trong khuôn trồng nấm .

Bước 4 : chăm sóc nấm : mỗi ngày tưới 1 lần , sao cho khi nắm rơm thì nước phải bám qua kẽ tay nhưng không được nhỏ giọt

Bước 5 : Thu hoạch : Thông thường sau 7 - 10 ngày rắc giống có thể thu hoạch .

- Cách phân biệt nấm độc và ăn được : Phần lớn, nấm độc thường có các lá tia (nằm ở phía dưới mũ nấm) màu trắng. Trái lại, nấm ăn thường có phần lá tia này màu da hoặc màu nâu, thậm chí một số loại nấm có tia màu trắng nhưng có thể ăn được chứ không phải là nấm độc.

 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Nguyen Thuy Huong
13/04/2023 22:43:06
+4đ tặng

Nấm là một loại sinh vật rất đặc biệt trong thế giới tự nhiên. Nấm có thể phân hủy các vật liệu hữu cơ thành các chất dinh dưỡng, giúp cải tạo đất và phát triển các loại cây trồng.

Kĩ thuật trồng nấm đã được phát triển và ứng dụng để sản xuất các loại nấm như mộc nhĩ, nấm rơm, nấm mèo, nấm linh chi, nấm sò... Với kĩ thuật trồng nấm, người ta có thể điều khiển được quá trình sinh trưởng và phát triển của nấm, để nấm có chất lượng tốt hơn và đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Trong số các loại nấm đã được biết đến, nấm ăn được được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực với nhiều món ăn ngon như nấm hương, nấm đùi gà, nấm kim châm...

Tuy nhiên, cũng có một số loại nấm có thể gây độc cho con người và động vật. Để tránh việc ăn phải nấm độc, người ta cần phân biệt rõ giữa các loại nấm ăn được và nấm độc, đồng thời hạn chế sử dụng các loại nấm mà không rõ nguồn gốc.

Nhờ hiểu biết về nấm, con người có thể sử dụng tốt các loại nấm, trồng được nấm có chất lượng tốt hơn và tránh được những rủi ro từ nấm độc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo