Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là quyền tự do ngôn luận quy định của pháp luật về quyền tự do ngôn luận

Câu 1 Thế nào là quyền tự do ngôn luận quy định của pháp luật về quyền tự do ngôn luận

3 trả lời
Hỏi chi tiết
82
1
0
Angel of Study
23/04/2023 21:21:05
+5đ tặng
Quyền tự do ngôn luận là quyền được tự do biểu đạt, truyền tải, chia sẻ thông tin, ý kiến, tư tưởng của mình mà không bị hạn chế hay can thiệp bởi chính quyền hoặc bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khác.

Tuy nhiên, quyền tự do ngôn luận cũng phải tuân thủ những quy định của pháp luật. Thông thường, các quy định này được đặt ra để bảo vệ quyền lợi của những bên khác, đảm bảo an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự và an toàn công cộng, và ngăn chặn các hành vi phỉ báng, xúc phạm, đe dọa, hay kích động phá hoại.

Do đó, quyền tự do ngôn luận phải được thực hiện trong giới hạn của các quy định pháp luật và phải được thực hiện đúng trách nhiệm của người sử dụng quyền này. Quyền tự do ngôn luận không có nghĩa là được tự do phỉ báng, xúc phạm, đe dọa hay kích động phá hoại đến những bên khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phạm Tuyên
23/04/2023 21:21:10
+4đ tặng

Quyền tự do ngôn luận là quyền của mỗi cá nhân được tự do biểu đạt, phát biểu, ghi lại và chia sẻ ý kiến của mình mà không bị kiểm duyệt hay giám sát bởi nhà nước hoặc bất kỳ tổ chức nào khác. Quyền tự do ngôn luận là một quyền cơ bản của con người và được bảo đảm bởi nhiều hiến pháp và chương trình nhân quyền trên toàn cầu.

Tuy nhiên, quyền tự do ngôn luận không được xem là vô hạn và không có giới hạn. Theo quy định của pháp luật, các quyền và tự do cá nhân phải tuân thủ các quy định pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, và nhân phẩm. Tuy nhiên, các giới hạn này phải được đặt ra một cách cân bằng và phải được thực hiện một cách công bằng và hợp lý để đảm bảo rằng các quyền và tự do của cá nhân được bảo vệ và đồng thời cũng đảm bảo an ninh, trật tự và đạo đức xã hội.

Phạm Tuyên
Nhớ vote điểm với like câu trả lời của mk nhé
0
0
Nguyễn Ánh
23/04/2023 21:26:24
+3đ tặng
Quyền tự do ngôn luận là quyền của mỗi cá nhân được tự do biểu đạt, phát biểu, ghi lại và chia sẻ ý kiến của mình mà không bị kiểm duyệt hay giám sát bởi nhà nước hoặc bất kỳ tổ chức nào. Quyền tự do ngôn luận là quyền cơ bản của con người và được bảo đảm bởi nhiều hiến pháp và chương trình nhân quyền trên toàn cầu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo