Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thông qua tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên hãy phân tích ý nghĩa giá trị của thành tựu đó đối với dân tộc Việt Nam hiện nay. Làm thế nào để bảo tồn và phát huy giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên

Thông qua tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên hãy phân tích ý nghĩa giá trị của thành tựu đó đối với dân tộc Việt Nam hiện nay . Làm thế nào để bảo tồn và phát huy giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên
 Thông qua Văn Miếu- Quốc Tử Giám em hãy phân tích ý nghĩa giá trị của công trình đối với lịch sử dân tộc . Cần làm gì để bảo tồn phát huy giá trị của Văn Miếu -Quốc Tử Giám 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
325
2
1
Nguyen Thuy Huong
29/04/2023 16:35:40
+5đ tặng
  1. Ý nghĩa giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên đối với dân tộc Việt Nam hiện nay:

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là một phần không thể thiếu trong tôn giáo và văn hóa dân tộc Việt Nam. Đó là một nét đặc trưng tinh thần của dân tộc, giúp cho con người Việt Nam bảo tồn và truyền dịp cho đời sau giá trị của truyền thống, cùng với những kinh nghiệm lịch sử. Nó cũng giúp tạo ra sự đoàn kết trong cộng đồng, nhất là đối với những người trẻ tuổi vì dễ dàng hiểu được vai trò của mình trong gia đình và trong cộng đồng.

Để bảo tồn và phát huy giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, cần có sự tôn trọng và bảo vệ truyền thống của dân tộc, truyền đạt và dạy dỗ cho thế hệ trẻ hiểu được giá trị của truyền thống. Ngoài ra, cũng cần hỗ trợ cho việc tổ chức lễ hội truyền thống cùng với quản lý và bảo vệ các cơ quan tôn giáo và tín ngưỡng.

  1. Ý nghĩa giá trị của Văn Miếu- Quốc Tử Giám đối với lịch sử dân tộc:

Văn Miếu- Quốc Tử Giám là một công trình văn hóa mang tính lịch sử cao, được xây dựng từ thế kỷ thứ 11. Nó là nơi đào tạo các trí thức cựu cẩm của triều đình thuở xưa, giữ cho con người hiểu bản thân mình giữ được văn hóa và giáo dục từ bao đời nay.

Ngoài ra, Văn Miếu- Quốc Tử Giám còn có giá trị văn hóa và kiến trúc đặc biệt, được xem là một công trình tiêu biểu cho nền kiến trúc truyền thống phương Đông. Từ đó, nó đã đóng góp thực sự quan trọng của nó vào lịch sử và phát triển của dân tộc Việt Nam.

  1. Cần làm gì để bảo tồn phát huy giá trị của Văn Miếu- Quốc Tử Giám:

Để bảo tồn và phát huy giá trị của Văn Miếu- Quốc Tử Giám, cần có sự chú trọng đặc biệt đến việc bảo quản và phục dựng công trình. Ngoài ra, cần tăng cường thông tin, giới thiệu giá trị lịch sử và văn hóa của công trình đến với du khách và người dân. Việc phát triển các sản phẩm văn hóa du lịch cũng là một cách để phát huy giá trị của Văn Miếu- Quốc Tử Giám, đồng thời tạo động lực cho các hoạt động bảo tồn và phục hồi công trình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Vinh
29/04/2023 16:36:04
+4đ tặng
I. Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên

1. Ý nghĩa giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên đối với dân tộc Việt Nam hiện nay:

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là một thành tựu văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, đã tồn tại và phát triển trên nhiều thế hệ. Tín ngưỡng này thể hiện tình cảm kính trọng, cảm ơn và tôn vinh bố mẹ, ông bà và các tổ tiên đã truyền lại cho con cháu những giá trị văn hóa, truyền thống và phẩm chất tốt đẹp.

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên cũng là nét đẹp của văn hóa Việt Nam, là một giá trị văn hóa đặc trưng, thể hiện tính nhân thân và tình cảm đoàn kết trong gia đình, giữa các thế hệ. Qua đó, tín ngưỡng này góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, việc thờ cúng tổ tiên còn giúp con cháu hiểu và tôn trọng những giá trị xưa, đồng thời linh hoạt áp dụng vào cuộc sống hiện đại để tạo nên một tương lai tốt đẹp.

2. Cách để bảo tồn và phát huy giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên:

Để bảo tồn và phát huy giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, cần những công tác sau:

- Tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức của dân tộc về giá trị của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên.

- Xây dựng các chương trình giáo dục và hoạt động văn hóa thể hiện nét đẹp của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên.

- Công tác bảo tồn và phát huy truyền thống thờ cúng tổ tiên bằng các hoạt động như tổ chức lễ hội, triển lãm văn hóa, tuyên truyền, hưởng ứng các sự kiện quan trọng...

- Thông qua các phương tiện truyền thông để gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên.

II. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

1. Ý nghĩa giá trị của Văn Miếu - Quốc Tử Giám đối với lịch sử dân tộc:

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, được coi là một trong những công trình văn hóa lớn của nước ta. Đây là nơi tôn vinh tri thức, cống hiến cho đất nước và giữ gìn và phát triển trau dồi kiến thức cho các thế hệ sau. Đây cũng là nơi đào tạo những nhân tài cho đất nước, do đó Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã đóng góp to lớn vào lịch sử văn hóa, tâm linh và giáo dục của dân tộc Việt Nam.

2. Cách để bảo tồn và phát huy giá trị của Văn Miếu - Quốc Tử Giám:

Để bảo tồn và phát huy giá trị của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cần có những biện pháp sau:

- Tăng cường công tác bảo tồn, phục dựng, cải tạo và nâng cao chất lượng kiến trúc, cảnh quan và hệ thống cơ sở hạ tầng của công trình.

- Công tác tuyên truyền giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử và giáo dục của Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho đông đảo công chúng, nhất là các thế hệ trẻ.

- Xây dựng các hoạt động nghiên cứu, đào tạo về lịch sử, văn hóa, tri thức để tạo nên một môi trường học thuật tiên tiến và khuyến khích sự phát triển các nhà du học của đất nước.

- Sử dụng các công cụ sách, bộ sưu tập và các phương tiện truyền thông để giới thiệu giá trị văn hóa của Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến đông đảo công chúng, đặc biệt là dân tộc trẻ.
Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo