Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

So sánh phong trào cầm vương và phong trào nông dân Yên Thế

so sánh phong trào cầm vương và phong trào nông dân Yên Thế
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
1
0
Phạm Tuyên
29/04/2023 19:07:23
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Angel of Study
29/04/2023 19:07:53
+4đ tặng
Phong trào cầm vương và phong trào nông dân Yên Thế là hai phong trào khá quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Dưới đây là một số điểm khác nhau giữa hai phong trào này:

1. Nguyên nhân: Phong trào cầm vương bắt nguồn từ việc phản đối chính sách thuế và khai thác của Pháp trong khi phong trào nông dân Yên Thế bắt nguồn từ việc phản đối chính sách đất đai của chính quyền thuộc địa.

2. Tính chất: Phong trào cầm vương là một phong trào dân tộc phản đối đế quốc ngoại xâm trong khi phong trào nông dân Yên Thế là một phong trào phản đối chính quyền thuộc địa và địa chủ trong nước.

3. Địa điểm và thời gian: Phong trào cầm vương diễn ra tại nhiều địa phương khác nhau trong khoảng từ năm 1908 đến năm 1913 trong khi phong trào nông dân Yên Thế diễn ra tại Yên Thế, Bắc Giang từ năm 1930 đến năm 1936.

4. Lãnh đạo: Phong trào cầm vương chủ yếu được lãnh đạo bởi các nhà lãnh đạo dân tộc như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học trong khi phong trào nông dân Yên Thế được lãnh đạo bởi các nhà lãnh đạo cách mạng như Lê Đức Thọ, Hồ Chí Minh, Trường Chinh.

5. Phương pháp: Phong trào cầm vương chủ yếu sử dụng phương pháp vũ trang để phản đối đế quốc Pháp trong khi phong trào nông dân Yên Thế sử dụng phương pháp kháng chiến với các hình thức như đình công, đóng thuế chậm, đánh thuế và phản kháng đất đai.

Tóm lại, phong trào cầm vương và phong trào nông dân Yên Thế có nhiều điểm khác nhau về nguyên nhân, tính chất, địa điểm và thời gian, lãnh đạo và phương pháp, tuy nhiên cả hai phong trào đều có tầm quan trọng lịch sử trong việc phản đối chính sách áp bức của chính quyền thuộc địa và đế quốc ngoại xâm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo