Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
30/04/2023 20:43:35

Trình bày đặc điểm của rừng nhiệt đới

TRÌNH BÀY ĐẶC ĐIỂM CỦA RỪNG NHIỆT ĐỚI? LIÊN HỆ ĐẾN NƯỚC TA
3 trả lời
Hỏi chi tiết
377
1
0
Giang
30/04/2023 20:44:27
+5đ tặng
Đặc điểm rừng nhiệt đới
Nhiệt độ trung bình năm trên 21oC. - Lượng mưa trung bình năm trên 1700 mm. - Rừng gồm nhiều tầng, trong rừng có nhiều loài cây thân gỗ, dây leo chằng chịt; động vật rất phong phú, nhiều loài sống trên cây, leo trèo giỏi như khỉ, vượn,.. nhiều loài chim ăn quả có màu sắc sặc sỡ,…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Bảo Yến
30/04/2023 20:44:39
+4đ tặng
 Đặc điểm rừng nhiệt đới

Rừng nhiệt đới trải từ vùng Xích đạo đến hết vành đai nhiệt đới ở cả bán cầu Bắc và bán cầu Nam, với đặc trưng khí hậu: nhiệt độ trung bình năm trên 21 °c, lượng mưa trung bình năm trên 1 700 mm. Rừng gồm nhiều tầng; trong rừng có nhiều loài cây thân gỗ, dây leo chằng chịt; phong lan, tầm gửi, địa y bám trên thân cây. Động vật rất phong phú, nhiều loài sống trên cây, leo trèo giỏi như khỉ, vượn,… nhiều loài chim ăn quả có màu sắc sặc sỡ,…

Tuỳ theo sự phân bố lượng mưa trong năm, rừng nhiệt đới được chia thành hai kiểu chính:

–      Rừng mưa nhiệt đới: được hình thành ở nơi mưa nhiều quanh năm, chủ yếu phân bố ở lưu vực sông A-ma-dôn (Nam Mỹ), lưu vực sông Công-gô (châu Phi) và một phần Đông Nam Á. Rừng rậm rạp, có 4 – 5 tầng.

–      Rừng nhiệt đới gió mùa phát triển ở những nơi có một mùa mưa và một mùa khô rõ rệt (Đông Nam Á, Đông Ấn Độ,…). Phần lớn các cây trong rừng rụng lá vào mùa khô. Cây trong rừng thấp hơn và ít tầng hơn ở rừng mưa nhiệt đới.

1
0
Yến Nguyễn
30/04/2023 20:45:19
+3đ tặng

Rừng nhiệt đới là loại rừng phân bố tại các khu vực có khí hậu nóng ẩm quanh năm, với nhiệt độ trung bình từ 25-27 độ C và lượng mưa hàng năm trên 2.000mm. Đây là loại rừng có đa dạng sinh học và là môi trường sống của nhiều loài động thực vật phong phú, đặc biệt là các loài chim và động vật có vú.

Tại Việt Nam, rừng nhiệt đới được phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền Nam như Cà Mau, Kiên Giang, Bình Phước, Đồng Nai, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, và đặc biệt là rừng núi ở khu vực Tây Nguyên và Trung Trị. Rừng nhiệt đới tại Việt Nam có đặc điểm phong phú về loài cây, động vật và vật liệu sinh thái. Các loài cây phổ biến trong rừng nhiệt đới Việt Nam bao gồm keo dầu, bần, giấy, bàng, bẹ, sến, cọ, dừa, bơm, bạch đàn, đa, gõ đỏ, v.v.

Mặc dù rừng nhiệt đới có đa dạng sinh học và mang lại nhiều lợi ích cho con người như cung cấp lâm sản, bảo vệ đất đai, giữ nước, du lịch, tuy nhiên, rừng nhiệt đới cũng đang đối mặt với nhiều thách thức như suy thoái môi trường, đe dọa về sinh thái và khai thác quá mức của con người. Để bảo vệ rừng nhiệt đới, chúng ta cần có các biện pháp như giảm thiểu khai thác lâm sản, bảo vệ động thực vật quý hiếm, đặc biệt là các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, và xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo