Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả cây cối vào mùa xuân

viết bài văn tả cây cối vào mùa xuân 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
62
1
3
Tr Hải
29/05/2023 21:35:33
+5đ tặng

Cách đây sáu năm, sau khi về hưu, ông nội em bắt tay vào cải tạo mảnh đất bỏ hoang sau nhà, biến nó thành một vườn cây trái xanh tươi, mùa nào thức nấy. Khu vườn không chỉ đem lại những lợi ích vật chất hằng ngày mà nó còn là niềm tự hào, niềm vui to lớn của gia đình em.

Từ sáng sớm, hai ông cháu em đã ra vườn. Ông trìu mến ngắm nhìn những hàng cây lá còn ướt đẫm sương đêm. Hơn chục gốc xoài cát Hòa Lộc đã ra trái bói, từng chùm nặng trĩu. Hai dãy nhãn đang độ trổ bông. Hoa nhãn màu vàng, hương thơm ngọt ngào quyến rũ bầy ong mật tìm đến hút nhụy. Ông em bảo rằng thời tiết thuận lợi như thế này, chắc chắn năm nay nhãn sẽ được mùa.

Ngoài những loại cây được coi là nguồn thu nhập thêm của gia đình, ông em còn trồng mỗi thứ một vài cây để có trái ăn quanh năm như đu đủ, vú sữa, mận, bưởi và mít. Mấy cây đu đủ trái đeo lúc lỉu nhìn thật thích mắt. Bốn cây mít ở bốn góc vườn, trái lớn, trái nhỏ trổ ra từ thân, từ cành, có chùm gần chục trái. Cây vú sữa đứng một mình có thân cao, tán lá rộng. Mùa trái chín, ông em dùng chiếc sào đầu có gắn chiếc giỏ đặc biệt để hái. Vị ngọt thơm của trái vú sữa rất hấp dẫn, khó quên. Mùa nào thức nấy, gia đình em được thưởng thức đủ mọi hương vị của cây trái vườn nhà.

Mặt trời đã lên. Ánh nắng chiếu lấp lánh khiến khu vườn rạng rỡ một màu xanh đầy sức sống. Tiếng chim lảnh lót, tiếng ong bay rù rì, tiếng gọi con dịu dàng của gà mẹ cùng với tiếng liếp nhiếp nũng nịu của bầy gà mới nở, lông vàng như tơ tằm… tạo thành thứ âm thanh quen thuộc của cuộc sống yên bình chốn làng quê.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Thái Thảo
29/05/2023 21:35:57
+4đ tặng

Một buổi sáng mùa xuân đẹp trời, bố mẹ cho em ra vườn hoa chơi. Cả vườn hoa như chìm ngập trong không khí ấm áp của mùa xuân.

Em nhẹ bước đi… Gió xuân hây hẩy nồng nàn lay lay những cánh hoa yếu ớt mỏng manh trong bồn. Những bông hoa rực rỡ đủ màu sắc đắm mình trong ánh nắng xuân vàng rực. Những bông hoa nhỏ xinh như vô vàn chú bướm đang rung rinh đôi cánh vẫy chào ông mặt trời. Phảng phất đâu đây hương hoa hồng thơm ngát. Em đưa hai tay nâng niu nụ hồng. Cánh hoa mỏng mịn như nhung. Trên cánh hoa còn đọng những giọt sương mai. Những giọt sương long lanh dưới ánh nắng mặt trời. Cả vườn hoa rung rinh trong gió.

Em ngồi bên bố mẹ ngẩng mặt nhìn lên cao. Bầu trời mùa xuân trong xanh như một tấm cẩm thạch khổng lồ. Mây trắng bay nhởn nhơ. Em hít thở thật sâu không khí trong lành và phóng tầm mắt nhìn ra xa. Trên bầu trời cao muôn ngàn cánh én chao mình bay lượn như đang dệt trên nền trời tấm thảm trắng vàng. Chà! Mùa xuân thật là tuyệt. Em nghe líu lo tiếng chim hót trên cành chào mừng mùa xuân. Tiếng chim như nói: “Ồ! Mùa xuân đẹp quá. Mùa xuân đã đem về niềm vui sức sống”. Dưới nắng xuân ấm áp em như nghe thấy tiếng mầm non đang lớn lên, mang đến một sức sống mãnh liệt.

Có một cô bé đang tung tăng chạy nhảy trên bãi cỏ. Cô ôm lấy những bông hoa, cười đùa ríu rít Rồi cô bé cất tiếng hát. Tiếng hát ngây thơ và rất hồn nhiên. Rồi còn bao nhiêu cô bé, cậu bé cũng đang vui chơi bên cha mẹ. Vườn hoa ngay bên hồ nước. Hồ nước trong xanh soi bóng mây trời. Sóng hồ gợn lăn tăn, lăn tăn. Ánh nắng lấp lánh, lấp lánh trên đầu ngọn sóng khiến cho hồ nước trở nên rực rỡ như dát vàng. Gió thổi vi vu, cành lá reo xào xạc. Những bông hoa đu đưa. Những mái tóc bay bay

Cảnh công viên thật là tuyệt đẹp. Em ra về mà còn thấy như luyến tiếc…

1
0
Phuonggg
30/05/2023 07:32:12
+3đ tặng

Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa đông mới là mùa của hoa hồng.

Hoa hồng nhung là “nữ chúa các loài hoa”. Hoa hồng nhung không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Rễ cây nhỏ và dài, ngày đêm tận tụy hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ nuôi cây. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày đặc. Những chiếc lá xanh bóng khỏe được mẹ thiên nhiên ban cho những đường răng cưa làm hoa càng thêm kiêu sa.

Những nụ hoa như những bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm. Hồng cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của ba mùa xuân, hạ, thu để sang đông đâm bông hồng đỏ thắm. Đầu tiên là một nụ hoa, sau đó như gọi nhau, từng tầng lớp hoa đồng loạt bung ra khoe sắc đỏ thắm dịu dàng. Một bông hồng nhung nở ra có vài tầng lớp hoa, kết tròn khum khum lại như e ấp, thẹn thùng. Dưới nắng sớm mùa đông, bông hồng nhung nào cũng có vẻ kiêu hãnh vì chúng là loài hoa duy nhất đọng những giọt sương đêm mát lành trong mùa lạnh giá này.

Hồng đâm bông mang đến sự ngọt ngào cho mùa đông. Nói đến hoa không thể không nhắc đến hoa hồng. Hoa hồng không những là chúa tể các loài hoa mà còn được rất nhiều người yêu thích. Hoa hồng còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Hoa hồng nhung đỏ thắm như màu máu được tượng trưng cho sự nồng nàn, son sắt trong tình yêu. Hoa hồng có thật nhiều màu nhưng có lẽ màu đỏ là màu duy nhất được dùng để diễn tả tình yêu.

Cám ơn thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta một loài hoa đẹp kiêu sa như hồng nhung. Em yêu hoa hồng nhung không chỉ vì nó đẹp mà nó còn là sứ giả của tình yêu, một sự son sắt vững bền.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo