Câu 19: Lựa chọn D. Giáo dục phổ thông cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để mọi người bước vào cuộc sống xã hội không phải là đặc trưng của giáo dục phổ thông hiện nay. Trong thực tế, giáo dục phổ thông hướng đến việc trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản và phát triển các năng lực tổng quát để họ có thể tiếp tục học tập và phát triển sau này.
Câu 20: Lựa chọn D. Cả ba yêu cầu trên (chú trọng vào những năm học đầu tiên, tôn trọng các tài năng và phong cách học tập đa dạng, đặt ra những kỳ vọng cao) đều là những yêu cầu cần đáp ứng trong một chương trình giáo dục được thiết kế và tổ chức thực hiện phù hợp.
Câu 21: Lựa chọn B. 1a; 2b; 3c là sắp xếp đúng giữa tác giả và mô hình đánh giá chương trình. Tác giả M. Scriven liên quan đến mô hình đánh giá không theo mục tiêu, tác giả M. Provus liên quan đến mô hình đánh giá hướng tới các quy định quản lý, và tác giả Stufflebeam liên quan đến mô hình đánh giá sự sai biệt.