05/08/2023
Phân số được viết dưới dạng số thập phân là a1,2 b 3,6 c 2,4 d 4,8
a) Phân số 1/2 được viết dưới dạng số thập phân là 0.5.
b) Phân số 3/6 được viết dưới dạng số thập phân là 0.5.
c) Phân số 2/4 được viết dưới dạng số thập phân là 0.5.
d) Phân số 4/8 được viết dưới dạng số thập phân là 0.5.
P=2x+2 căn x+27
tìm các giá trị của x để P=30
Để tìm các giá trị của x để P = 30, ta cần giải phương trình 2x + 2√(x + 27) = 30.
Đầu tiên, ta chuyển các thành phần có căn bậc hai về cùng một phía của phương trình:
2√(x + 27) = 30 - 2x
Tiếp theo, bình phương cả hai vế của phương trình:
4(x + 27) = (30 - 2x)^2
Mở ngoặc và rút gọn:
4x + 108 = 900 - 120x + 4x^2
Đưa tất cả các thành phần về cùng một phía và đặt phương trình bằng 0:
4x^2 - 124x + 792 = 0
Tiếp theo, ta có thể giải phương trình bậc hai này bằng cách sử dụng công thức:
x = (-b ± √(b^2 - 4ac)) / (2a)
Áp dụng vào phương trình trên, ta có:
x = (-(-124) ± √((-124)^2 - 4(4)(792))) / (2(4))
x = (124 ± √(15376 - 12768)) / 8
x = (124 ± √2592) / 8
x = (124 ± 48) / 8
x1 = (124 + 48) / 8 = 172 / 8 = 21.5
x2 = (124 - 48) / 8 = 76 / 8 = 9.5
Vậy, các giá trị của x để P = 30 là x = 21.5 và x = 9.5.
tính ( cộng 2 phức khác mẫu)
8) 3x+5/x^2-5x + 25-x/25-5x
9) x^2 + x^4+1/1-x^2 + 1
8) Để cộng hai phân số có mẫu khác nhau, ta cần tìm mẫu chung của hai phân số đó. Trong trường hợp này, mẫu chung của hai phân số là (x^2 - 5x) * (25 - 5x).
Đầu tiên, ta cần nhân tử và mẫu của từng phân số để có cùng mẫu chung:
Phân số 1: (3x + 5) * (25 - 5x) / (x^2 - 5x) * (25 - 5x)
Phân số 2: (25 - x) * (x^2 - 5x) / (x^2 - 5x) * (25 - 5x)
Tiếp theo, ta cộng tử của hai phân số lại với nhau:
(3x + 5) * (25 - 5x) + (25 - x) * (x^2 - 5x) / (x^2 - 5x) * (25 - 5x)
Tiếp tục rút gọn và tính toán:
(75x - 15x^2 + 125 - 25x^2 + 5x^3 - 125x) / (x^2 - 5x) * (25 - 5x)
(-20x^2 + 5x^3 - 50x) / (x^2 - 5x) * (25 - 5x)
5x^3 - 20x^2 - 50x / (x^2 - 5x) * (25 - 5x)
Vậy, kết quả là 5x^3 - 20x^2 - 50x / (x^2 - 5x) * (25 - 5x).
9) Tương tự như trên, ta cần tìm mẫu chung của hai phân số là (1 - x^2) * (1 + x^2).
Phân số 1: (x^2 + x^4 + 1) / (1 - x^2) * (1 + x^2)
Phân số 2: 1 / (1 - x^2) * (1 + x^2)
Cộng tử của hai phân số lại với nhau:
(x^2 + x^4 + 1) + 1 / (1 - x^2) * (1 + x^2)
Tiếp tục rút gọn và tính toán:
x^2 + x^4 + 2 / (1 - x^2) * (1 + x^2)
Vậy, kết quả là x^2 + x^4 + 2 / (1 - x^2) * (1 + x^2).
84 tạ 5 yến = tấn
Để chuyển đổi từ tạ sang tấn, ta cần biết rằng 1 tấn bằng 10 tạ. Vì vậy, để chuyển đổi 84 tạ sang tấn, ta sẽ chia 84 cho 10:
84 tạ = 84/10 tấn = 8.4 tấn
Vậy, 84 tạ bằng 8.4 tấn.
onvenient shops.
swer the following questions to describe your home.
(a) warm,
(d)
My Home
bakeries and some
(Use three adjectives to describe
your home.)
(Which room is your favourite room?)
(Name the furniture in your favourite
room.)
(What do you do there?)
(Why do you like this room?)
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Thông báo: Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa toàn bộ và không được thưởng
Ảnh lời giải: Chưa có tệp nào được chọn
Hoặc nhập nội dung trả lời tại đây (≠ α π √ Ω ∽ ∞ Δ μ ∈ ∉ ∋ ⊂ ∩ ∪ ∀ ∃ ≤ ≥ ∝ ≈ ⊥ ± ∓ ° ωt + φ λ):
Lazi.vn
(a) Warm, cozy, inviting
(d) My favorite room is the living room.
The furniture in my favorite room includes a comfortable sofa, a coffee table, a TV stand, and a bookshelf.
I like to relax and spend time with my family in the living room. We watch movies, read books, and have conversations there.
I like this room because it has a warm and cozy atmosphere. The soft lighting, comfortable furniture, and the presence of books make it a perfect place to unwind and enjoy quality time with loved ones.
06/08/2023
Viết bài văn thuyết minh một tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cùng với lớp em
Tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cùng với lớp em
Trong quá trình học tập, việc tìm hiểu về các ngành nghề và hướng nghiệp là một phần quan trọng để học sinh có thể xác định được định hướng tương lai của mình. Với mục tiêu giúp học sinh có cái nhìn rõ ràng hơn về các ngành nghề và cơ hội việc làm, lớp em đã tổ chức một tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp.
Trước tiết hoạt động, lớp em đã tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng về các ngành nghề mà chúng tôi quan tâm. Chúng tôi đã thăm khám và tìm hiểu thông tin về các công ty, doanh nghiệp, trường đại học và trung tâm đào tạo liên quan đến những ngành nghề mà chúng tôi quan tâm. Điều này giúp chúng tôi có cái nhìn tổng quan về các ngành nghề và cơ hội việc làm trong tương lai.
Trong tiết hoạt động, chúng tôi đã được chia thành các nhóm nhỏ và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế. Mỗi nhóm được giao một ngành nghề cụ thể để tìm hiểu sâu hơn. Chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với những người làm việc trong ngành nghề đó, nghe họ chia sẻ về công việc hàng ngày, những thách thức và thành công mà họ đã trải qua. Chúng tôi cũng được tham quan các cơ sở làm việc, xem trực tiếp quy trình làm việc và các công cụ, thiết bị được sử dụng trong ngành nghề đó.
Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có cơ hội tham gia vào các buổi thảo luận và tư vấn với các chuyên gia trong lĩnh vực hướng nghiệp. Chúng tôi được hỏi và trả lời các câu hỏi liên quan đến ngành nghề, cơ hội việc làm, yêu cầu và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành đó. Những thông tin và kinh nghiệm mà chúng tôi thu được từ các chuyên gia đã giúp chúng tôi có cái nhìn rõ ràng và thực tế hơn về hướng nghiệp mà chúng tôi quan tâm.
Tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp đã mang lại cho lớp em những trải nghiệm thực tế và giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về các ngành nghề và cơ hội việc làm. Chúng tôi hiểu rõ hơn về những yêu cầu và kỹ năng cần thiết để thành công trong mỗi ngành nghề. Điều này sẽ giúp chúng tôi có thể lựa chọn đúng hướng nghiệp phù hợp với sở thích và khả năng của mình.
Cuối cùng, tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp đã mang lại cho chúng tôi niềm vui và sự tự tin trong việc xác định hướng nghiệp tương lai. Chúng tôi biết rằng việc lựa chọn một ngành nghề phù hợp là quan trọng để phát triển và thành công trong cuộc sống. Chúng tôi cảm ơn những người đã hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi trong tiết hoạt động này và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có một tương lai sáng sủa và thành công trong ngành nghề mà chúng tôi chọn.
Write sentences beginning with i I wish
1. I haven't got much money.
2. She'd like to be far away
3. Francisco lives a long way away
4. I have to practice the piano every day
5. I'm very bad at math
6. Daniel doesn't live in the center of town
7. I don't know how to repair the car
8. It rains here every day
9. I don't have time to go around the city
10. My friend cannot stay with me longer
1. I wish I had more money.
2. I wish she could be in a distant place.
3. I wish Francisco lived closer.
4. I wish I didn't have to practice the piano every day.
5. I wish I were better at math.
6. I wish Daniel lived in the center of town.
7. I wish I knew how to repair the car.
8. I wish it didn't rain here every day.
9. I wish I had more time to explore the city.
10. I wish my friend could stay with me for a longer time.
đặt câu: (much)you read , (much) you'll learn
The more you read, the more you'll learn.
Use the correct verb form
1. I wish I ...... one twin sister like my friend Sally. (have)
2. My parents wish they ...... to the beach this weekend. (go)
3. Jimmy wishes he ....... old enough to drive a car. (be)
4. I'm fed up with the rain. I wish it ........ (stop)
5. I wish I ......... go to the moon for a vacation. (can)
1. I wish I had one twin sister like my friend Sally. (have)
2. My parents wish they could go to the beach this weekend. (go)
3. Jimmy wishes he were old enough to drive a car. (be)
4. I'm fed up with the rain. I wish it would stop. (stop)
5. I wish I could go to the moon for a vacation. (can)
Câu 78. Cho hai tập A=[0;5]; B=(2a;3a+1], với a >−1 . Tìm tất cả các giá trị của a đế AnBae
a<
az
D.-sas 2.
Câu 80.
Câu 79. Cho A=(-;m+1];B=(-1;+). Tim tất cả các giá trị m để AUB=R.
A.m>-1.
B.M 2-2.
C. m 20.
Cho A=[-1;3]; B=(2;5). Khẳng định nào sau đây sai?
A.BA=[3:5). B. AB=(2,3].
C.AB=[-1;2].
D.AUB-[-1;5].
Cho hai tập hợp A={xeRl-32}, B=(-1; 3). Khẳng định nào sau đây đúng?
A.AB=(-1; 2].
Câu 81.
Câu 82. Cho các tập hợp
Câu 83.
az
Câu 86.
Câu 87.
B.
Câu 89.
C. (-;-2)[3:5). D. (-00;-9) (4;+00).
mek để C,AnBao.
A. m 2 2.
B.m<-2.
C. m 2-2.
D. m <2.
Câu 78: Để tìm tất cả các giá trị của a để A ∩ B ≠ ∅, ta cần xác định khoảng giá trị của a sao cho tập hợp B có phần giao với tập hợp A.
Với A = [0;5] và B = (2a;3a+1], ta có:
2a < 5 và 3a+1 > 0
Từ điều kiện 2a < 5, ta có a < 2.5
Từ điều kiện 3a+1 > 0, ta có a > -1/3
Vậy, tất cả các giá trị của a thỏa mãn là -1/3 < a < 2.5
Câu 79: Để tìm tất cả các giá trị của m để A ∪ B = R, ta cần xác định khoảng giá trị của m sao cho tập hợp A và tập hợp B có tổng hợp là R.
Với A = (-∞;m+1] và B = (-1;+∞), ta có:
Tập hợp A bao gồm tất cả các số từ âm vô cùng đến m+1.
Tập hợp B bao gồm tất cả các số từ -1 đến dương vô cùng.
Để A ∪ B = R, ta cần tất cả các số thực đều thuộc vào tập hợp A hoặc tập hợp B.
Vậy, tất cả các giá trị của m thỏa mãn là m > -1.
Câu 80: Khẳng định sai là A ∩ B = [3;5).
Câu 81: Khẳng định đúng là AB = (-1;2].
Câu 82, 83, 86, 87, 89: Không có thông tin đủ để trả lời.
Câu 67. Cho hai tập hợp A=(1;4) và B=[m;+o). Tìm tất cả các giá trị thực của m để AnB=Ø.
A. m > 4.
B. m<4.
C. m 2 4.
D. m≤ 1.
Cho hai tập hợp A={reR|x+3<4+2x}
và A={reR|5r-3<4x−1. Tìm tập hợp các số tự
nhiên thuộc cả hai tập hợp A và B.
A. {0, 1}.
B. {1}.
C. {0}.
D. Ø.
Câu 69. Cho hai tập hợp A=[1;+o) và B=(m;m+2). Tìm tập hợp tất cả các giá trị thực của m để
Câu 68.
AnB=0.
A. (-1; +00).
B. (-∞0;-1].
C. (-00;0].
D. [1; +00).
Cho hai tập hợp A=(1;4) và B=[m;+oo). Tìm tất cả các giá trị thực của m để AnBzØ.
A. m > 4.
B. m < 4.
C. m 2 4.
D. m≤1.
Câu 67: Để tìm tất cả các giá trị thực của m để A ∩ B = Ø, ta cần xác định khoảng giá trị của m sao cho tập hợp A và tập hợp B không có phần giao.
Với A = (1;4) và B = [m;+∞), ta có:
Tập hợp A bao gồm tất cả các số từ 1 đến 4 (không bao gồm cả 1 và 4).
Tập hợp B bao gồm tất cả các số từ m đến dương vô cùng.
Để A ∩ B = Ø, ta cần tất cả các số thực đều không thuộc vào tập hợp A và tập hợp B.
Vậy, tất cả các giá trị thực của m thỏa mãn là m > 4. Đáp án là A. m > 4.
Câu 68: Không có thông tin đủ để trả lời.
Câu 69: Để tìm tất cả các giá trị thực của m để A ∩ B = Ø, ta cần xác định khoảng giá trị của m sao cho tập hợp A và tập hợp B không có phần giao.
Với A = [1;+∞) và B = (m;m+2), ta có:
Tập hợp A bao gồm tất cả các số từ 1 đến dương vô cùng.
Tập hợp B bao gồm tất cả các số từ m đến m+2 (không bao gồm m và m+2).
Để A ∩ B = Ø, ta cần tất cả các số thực đều không thuộc vào tập hợp A và tập hợp B.
Vậy, tất cả các giá trị thực của m thỏa mãn là m ≤ 1. Đáp án là D. m ≤ 1.
Câu 71: Để tìm tập hợp AnBoC, ta cần xác định phần giao của các tập hợp A, B và C.
Với A = (-2;2), B = (-1;+∞) và C = ?, ta không có thông tin về tập hợp C.
Vì vậy, không thể xác định được tập hợp AnBoC. Không có đáp án đúng.
Câu 72: Để tìm tập hợp tất cả các giá trị thực của m để A ∩ B = Ø, ta cần xác định khoảng giá trị của m sao cho tập hợp A và tập hợp B không có phần giao.
Với A = (1;2] và B = [m;m+1), ta có:
Tập hợp A bao gồm tất cả các số từ 1 đến 2 (không bao gồm 2).
Tập hợp B bao gồm tất cả các số từ m đến m+1 (bao gồm m và không bao gồm m+1).
Để A ∩ B = Ø, ta cần tất cả các số thực đều không thuộc vào tập hợp A và tập hợp B.
Vậy, tất cả các giá trị thực của m thỏa mãn là m > 2. Đáp án là A. (2; +∞).
Câu 73: Để tìm tập hợp (A ∪ B) ∩ C, ta cần xác định phần giao của tập hợp A ∪ B và tập hợp C.
Với A = (-∞;-2], B = [3;+∞) và C = (0;1), ta có:
Tập hợp A ∪ B bao gồm tất cả các số từ âm vô cùng đến -2 và từ 3 đến dương vô cùng.
Tập hợp C bao gồm tất cả các số từ 0 đến 1 (không bao gồm 0 và 1).
Phần giao của tập hợp A ∪ B và tập hợp C là tập hợp rỗng, vì không có số nào thuộc cả tập hợp A ∪ B và tập hợp C.
Vậy, (A ∪ B) ∩ C = Ø. Đáp án là D. {xeR|x<-2 hoặc x>3}.
Câu 74: Để tìm tập hợp tất cả các giá trị thực của m để B ∩ A = B, ta cần xác định khoảng giá trị của m sao cho tập hợp B và tập hợp A có phần giao bằng tập hợp B.
Với A = [1;+∞) và B = (m;m+2), ta có:
Tập hợp A bao gồm tất cả các số từ 1 đến dương vô cùng.
Tập hợp B bao gồm tất cả các số từ m đến m+2 (không bao gồm m và m+2).
Để B ∩ A = B, ta cần tất cả các số trong khoảng m đến m+2 đều thuộc vào tập hợp A.
Vậy, tất cả các giá trị thực của m thỏa mãn là m ≤ 1. Đáp án là D. [1; +∞).